Euro 2016 Xứ Wales - Bỉ: Đẳng cấp của Quỷ đỏ

Google News

(Kiến Thức) - Với dàn cầu thủ thuộc hàng thượng thừa châu Âu, Bỉ được kì vọng sẽ hạ Xứ Wales để góp mặt tại vòng bán kết Euro 2016.

Xứ Wales đến với vòng tứ kết Euro 2016 bằng việc vượt qua Bắc Ireland tại vòng 1/8. Trước đó họ đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với tư cách là đội dẫn đầu bảng B khi giành được 6 điểm sau 3 trận. Những gì đã thể hiện đủ để người hâm mộ có thể hi vọng nhiều sau hơn nửa thế kỷ được trở lại đấu trường lớn nhất Châu lục.
Với ngôi sao sáng giá nhất Gareth Bale, Xứ Wales vẫn đang là một đối thủ đáng gờm đối với những ông lớn. Đáng chú ý cầu thủ thuộc biên chế của Real Madrid đang rất tự tin trong trận đấu với Bỉ - đội bóng đang đứng thứ 2 trên BXH FIFA.
Euro 2016 Xu Wales - Bi: Dang cap cua Quy do
 Bale sẽ là người lĩnh xướng hàng công của Xứ Wales trong trận đấu tứ kết với Bỉ.
Xứ Wales bất bại trong 3 trận gần nhất gặp Bỉ và giành chiến thắng ở lần gặp cuối cùng 1 năm về trước khi Bale ghi bàn quyết định chiến thắng ở trận vòng loại Euro 2016 tại Cardiff.
Hiện tại trong tay HLV Coleman đang có những cầu thủ ưng ý nhất, ngoài Bale còn có những ngôi sao đang thi đấu ở các CLB lớn ở châu Âu như Ramsey ( Arsenal), Joe Allen (Liverpool) hay Sam Vokes của Southampton và còn nhiều gương mặt triển vọng khác.
Với lực lượng như vậy, Xứ Wales vẫn đang hứa hẹn sẽ làm nên nhiều điều bất ngờ tại giải đấu lần này, trước mắt sẽ là nhiệm vụ đánh bại ĐT Bỉ.
Bên phần sân đối diện, sau khi tạo ra bất ngờ khi để thua 0-2 trước Italia trong ngày ra quân VCK Euro 2016, Bỉ đã thể hiện được sức mạnh của mình khi thắng liên tiếp 2 trận và giành quyền lọt vào vòng loại trực tiếp.
Euro 2016 Xu Wales - Bi: Dang cap cua Quy do-Hinh-2
 Thế nhưng, bên kia chiến tuyến với dàn cầu thủ đẳng cấp châu Âu, Bỉ là đối trọng không nhỏ với các đại gia.
Trong tay HLV Wilmots bây giờ là một dàn sao chất lượng, điều mà chiến lược gia này đau đầu phải chăng chỉ là lựa chọn những cầu thủ nào cho phù hợp, bởi ai cũng hay, ai cũng có thể thi đấu tốt.
Với một hàng công có phong độ tốt thì chắc chắn những cầu thủ phòng ngự của Xứ Wales sẽ có một ngày làm việc đầy vất vả, đặc biệt là sự trở lại của tiền vệ Eden Hazard.
Nhưng trước trận đấu quan trọng này, người hâm mộ không khỏi lo lắng khi chấn thương của đội trưởng chưa thực sự bình phục. Bên cạnh đó Jan Vertonghen cũng phải tập tễnh rời sân trong một buổi tập gần nhất và trung vệ Thomas Vermaelen lại phải nhận án treo giò.
Phương án thay thế nhiều khả năng sẽ là Jordan Lukaku và Denayer vẫn chưa đem lại sự tin tưởng. Với sự nguy hiểm của Bale tất nhiên HLV Wilmots có lý do để lo lắng.
Thiên Anh