U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei: Mở màn SEA Games 28 tưng bừng

Google News

(Kiến Thức) - Với 6 bàn thắng vào lưới U23 Brunei, U23 Việt Nam đã có trận đấu mở màn tưng bừng tại SEA Games 28. 

Trận đối đầu với U23 Brunei là trận đấu mở màn cho môn bóng đá nam tại SEA Games 28. Trước trận đấu, HLV Miura đặt ra nhiệm vụ cho các cầu thủ trong trận đấu mở màn này, đó là U23 Việt Nam không chỉ phải có 3 điểm mà còn phải có một chiến thắng đậm để tạo tiền đề tốt cho những trận đấu phía trước.
U23 Viet Nam 6-0 U23 Brunei: Mo man SEA Games 28 tung bung
 Phi Sơn đã quấy phá rất tốt bên phía hành lang trái của U23 Việt Nam.
Với nhiệm vụ phải thắng và hơn nữa là thắng đậm nhưng HLV Miura lại đưa vào trận một sơ đồ hoàn toàn lạ lẫm. Ông cất bộ đôi tiền đạo đang có hiệu suất cao là Công Phượng và Hồng Quân trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, HLV Miura để Thanh Bình xuất phát ngay từ đầu.
U23 Viet Nam 6-0 U23 Brunei: Mo man SEA Games 28 tung bung-Hinh-2
 U23 Brunei thi đấu với chiến thuật lấy số đông để chống lại sức mạnh tấn công của U23 Việt Nam.
Khi phải gặp một đối thủ dưới cơ như Brunei, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc một cách lấn lướt với những pha hãm thành liên tiếp. Phút 3, lần lượt Phi Sơn, Duy Mạnh và Ngọc Thắng tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành của U23 Brunei nhưng không thành công.
Bàn thắng mở tỷ số của Thanh Bình (Nguồn: Mytv/VTV6)

U23 Việt Nam miệt mài đưa ra những "cú đấm" về phía khung thành của Brunei nhưng những chân sút bên phía đoàn quân áo đỏ vẫn chưa một lần thành công. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, phút 25 bắt đầu từ một pha xuống cánh, Ngọc Thắng có pha chuyền bóng tinh tế để Thanh Bình nhẹ nhàng bấm bóng hạ gục thủ thành của Brunei mở tỷ số cho U23 Việt Nam.
U23 Viet Nam 6-0 U23 Brunei: Mo man SEA Games 28 tung bung-Hinh-3
 Thanh Bình là người ghi bàn đầu tiên cho U23 Việt Nam tại SEA Games 28. Ảnh: Zing.
Hơn hẳn đối thủ về mặt kỹ thuật cùng kinh nghiệm trận mạc nhưng sự gắn kết giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo là điều khiến cho U23 Việt Nam chưa có bàn thắng tiếp theo vào lưới của U23 Brunei. 
Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam
Nhìn thấy những điểm yếu của U23 Việt Nam trong hiệp một, ngay đầu hiệp 2 HLV Miura đã tung thêm hỏa lực mạnh vào sân bằng cách đưa Công Phượng vào sân để thay Huy Hùng. 
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam của Phi Sơn (Nguồn: Mytv/VTV6)
Ngay tình huống chạm bóng đầu tiên khi vào sân, Công Phượng đã đặt dấu ấn của mình trong bàn thắng thứ hai của U23 Việt Nam. Phút 46, Công Phượng thực hiện pha đá để cho Phi Sơn bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. 
U23 Viet Nam 6-0 U23 Brunei: Mo man SEA Games 28 tung bung-Hinh-4
 Phi Sơn ăn mừng bàn thắng. 
Việc HLV Miura đưa Công Phượng vào sân là một phương án hoàn toàn hợp lý, giúp thế tấn công của U23 Việt Nam sáng hơn và cùng với đó là giữ chân cho tiền vệ quan trọng Huy Hùng.
Phút 56, Công Phượng có pha dứt điểm đầu tiên kể từ khi vào sân nhưng rất tiếc pha dứt điểm vào góc xa của Công Phượng lại lệch khung thành U23 Brunei trong gang tấc.
Phút 64, U23 Việt Nam được hưởng quả 11m khi cầu thủ bên U23 Brunei để bóng chạm tay sau pha đánh đầu của Hồ Ngọc Thắng. Trên chấm 11m, Công Phượng thực hiện pha đá theo dạng paneka nhưng rất tiếc bóng đi trúng xà ngang.
Pha đá paneka lỗi của Công Phượng làm mất đi bàn thắng thứ 3 của U23 Việt Nam ((Nguồn: Mytv/VTV6)
Để tạo thêm màu sắc cho hàng công của U23 Việt Nam ở những phút còn lại, HLV Miura tiếp tục tung tiền đạo đang có phong độ tốt là Mạc Hồng Quân vào sân và người ra sân là Lê Thanh Bình.
Phút 70, HLV Miura rút Tấn Tài và tung Thanh Hiền vào sân để làm quen với không khí nóng bỏng của SEA Games.
Phút 75, cầu thủ mới vào sân thay người Mạc Hồng Quân sút bóng lập bập ngoài vòng cấm địa làm bó tay thủ thành Brunei và nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam.
Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Mạc Hồng Quân (Nguồn: Mytv/VTV6)
Phút 77, Ngọc Thắng có pha kiến tạo rất tốt để Đức Huy đệm bóng nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Việt Nam.
U23 Viet Nam 6-0 U23 Brunei: Mo man SEA Games 28 tung bung-Hinh-5
Đức Huy ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. 
Xem clip Đức Huy nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Việt Nam:
Phút 82, Hồng Quân có bóng trong vòng cấm và chuyền cho Công Phượng để cầu thủ được mệnh danh là "Messi phố núi" nhanh chân đệm nâng tỷ số lên 5-0 cho U23 Việt Nam. 
Xem clip nâng tỷ số lên 5-0 của Công Phượng:
Phút 84, Mạc Hồng Quân có pha lốp bóng điệu nghệ nhưng rất tiếc bóng lại đi trúng xà ngang khung thành của U23 Brunei. 
Phút 89, Mạnh Hùng có pha sút bóng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 6-0 cho U23 Việt Nam.
Clip nâng tỷ số lên 6-0 của đội trưởng Mạnh Hùng:
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei kết thúc với tỷ số 6-0 nghiêng về U23 Việt Nam. Hiệp hai là hiệp thi đấu bùng nổ của U23 Việt Nam với 5 bàn thắng. Các cầu thủ lần lượt lập công cho U23 Việt Nam là Công Phượng, Hồng Quân, Đức Huy, Mạnh Hùng, Thanh Bình và Phi Sơn.
Thiên Anh