Ấn Độ thử thành công tên lửa xuyên lục địa

Google News

(Kiến Thức) - Ấn Độ đã bắn thử thành công lần 2 tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-V vào ngày hôm nay.

Theo truyền thông Ấn Độ, cuộc thử được thực hiện từ trường bắn trên đảo Wheeler ngoài khơi bờ biển Odisha.
“Tên lửa đạn đạo 3 tầng động cơ đẩy nhiên liệu rắn đã được phóng từ bệ phóng di động tại tổ hợp phóng số 4 ở trường bắn vào lúc 8h50 sáng theo giờ địa phương”, nguồn tin cho biết.
Cũng theo nguồn tin, kết quả chi tiết cuộc thử nghiệm sẽ được biết đến sau khi phân tích kỹ lưỡng các dữ liệu từ hệ thống radar giám sát trên không.
“Sau một vài cuộc thử nghiệm nữa, Agni-V sẽ chính thức chấp nhận đưa vào trang bị”, nguồn tin cho biết thêm.
 Tên lửa đạn đạo liên lục địa Agni-V.
Cuộc phóng có sự chứng kiến của các nhà khoa học, kỹ sư, chuyên gia của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) và nhiều quan chức quân đội, chính phủ. Đây là lần phóng thử thứ 2 của Agni-V, lần một đã thực hiện thành công vào ngày 19/4.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Agni-V do Ấn Độ tự phát triển có chiều dài 17m, đường kính thân 2m với trọng lượng phóng tổng thể 50 tấn. Tên lửa kết cấu với 3 tầng động cơ đẩy nhiên liệu rắn cho phép đạt tầm bắn tới 5.000km. Với tầm bắn này, Agni-V có thể tiến công mọi mục tiêu trên lãnh thổ Trung Quốc.
Không giống như các loại tên lửa họ Agni thế hệ trước, mẫu mới nhất Agni-V là thiết kế tiên tiến hơn được tích hợp nhiều công nghệ mới trong hệ thống dẫn đường, đầu đạn và động cơ.
Hoàng Lê