Đã tìm thấy 8 thi thể vụ sạt lở núi ở Hòa Bình

Google News

(Kiến Thức) - Đã tìm thấy 8 thi thể trong số 18 người bị vùi lấp do sạt lở núi tại Hòa Bình, hàng trăm người đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Thông tin mới nhất liên quan vụ sạt lở núi tại Hòa Bình vùi lấp 18 người, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa cho biết, vụ sạt lở núi xảy ra tại xóm Khanh (xã Phú Cường, huyện Tân Lạc tỉnh Hòa Bình) vùi lấp 4 hộ dân với 18 người, hiện đã tìm thấy 8 thi thể.
Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo tỉnh Hòa Bình và lãnh đạo các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý giải quyết khắc phục sự cố, tìm kiếm cứu nạn.
Da tim thay 8 thi the vu sat lo nui o Hoa Binh
 Khu vực xảy ra lở núi tại Hòa Bình.
Ghi nhận của PV Kiến Thức, lực lượng chức năng lên đến hàng trăm người gồm các chiến sĩ công an, quân đội, dân quân…và nhiều phương tiện đang bới đất đá tìm kiếm thi thể các nạn nhân.
Tại hiện trường vụ việc, những chiếc quan tài được đưa đến. Nhiều người thân gia đình các nạn nhân, người dân địa phương đã có mặt tại hiện trường theo dõi việc tìm kiếm cứu nạn. Mỗi khi thấy thi thể được đưa ra khỏi đống đổ nát, ai nấy đều rơi nước mắt.
Da tim thay 8 thi the vu sat lo nui o Hoa Binh-Hinh-2
 Nỗi buồn trên gương mặt những người có mặt tại hiện trường.
Đến khoảng 8h30 sáng 12/10, đã tìm được thi thể 8 nạn nhân. Hiện địa phương đang tiếp tục thống kê tình hình và tập trung lực lượng khắc phục, tìm kiếm cứu nạn. Bước đầu, UBND tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ 5 triệu đồng/ người chết, UBND huyện Tân Lạc hỗ trợ 3 triệu đồng/ người chết.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, sáng 12/10, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) - ông Đinh Công Sứ thông tin, vào khoảng 1h30 rạng sáng 12/10, tại xóm Khanh (xã Phú Cường, huyện Tân Lạc) xảy ra tình trạng sạt lở núi làm sụt 6 nhà dân. Trong đó, có 4 nhà bị vùi lấp hoàn toàn và làm 18 người bị chôn vùi. Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường, nỗ lực tìm kiếm.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Hải Ninh