Sa thải cô giáo bắt HS uống nước giẻ lau khiến trường thiếu giáo viên?

Google News

(Kiến Thức) - Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện An Dương, sau khi buộc thôi việc cô giáo phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng có thể dẫn tới tình trạng trường Tiểu học An Đồng thiếu giáo viên đứng lớp.

Chiều ngày 5/4, trao đổi thêm với PV Kiến Thức vụ việc cô giáo phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng, ông Đặng Tăng Thông – Trưởng phòng GD&ĐT huyện An Dương cho biết: “Trước mắt, để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên (sau khi buộc thôi việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương-PV), có thể sẽ cho học sinh tạm thời dồn lớp. Sau đợt này, UBND huyện An Dương cũng sẽ có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh một cách sâu sắc tới từng giáo viên”. (Xem thêm >> Sa thải cô giáo ép học sinh uống nước giẻ lau ở Hải Phòng)
Sa thai co giao bat HS uong nuoc gie lau khien truong thieu giao vien?
 Vụ việc khiến phụ huynh bức xúc.
Bà Phạm Thị Bích Liên – Phó hiệu trưởng trường tiểu học An Đồng cho hay, sau khi xử lý xong vụ việc liên quan đến giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương, mọi hoạt động của nhà trường vẫn diễn ra bình thường.
Giáo viên mới tiếp nhận lớp 3A5 là lớp có học sinh bị giáo viên Hương cho uống nước ghẻ lau bảng sẽ được chuyển giao về công tác chủ nhiệm cũng như giảng dạy.
Sa thai co giao bat HS uong nuoc gie lau khien truong thieu giao vien?-Hinh-2
 Trưởng phòng GD&ĐT huyện An Dương - ông Đặng Tăng Thông.
Phó hiệu trưởng trường tiểu học An Đồng cho hay, nhà trường cũng đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm mới, với gia đình, để giúp em Phạm P.A cũng như các học sinh khác trong lớp 3A5 sớm bình ổn tâm lý để tiếp tục học tập.
Cũng trong chiều 5/4, UBND huyện An Dương có công văn 290 chính thức thông tin về vụ việc gửi đến các cơ quan báo chí cho biết, đến 15h ngày 5/4, Hiệu trưởng trường Tiểu học An Đồng đã có quyết định 06 về việc chấm dứt hợp đồng lao động với cô Nguyễn Thị Minh Hương và tổ chức họp hội đồng trường để công bố công khai.

Video ông Đặng Tăng Thông nói về vụ việc.

UBND huyện An Dương nhận thấy, đây là vụ việc vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp nhà giáo, ảnh hưởng đến ngành giáo dục, gây bức xúc trong dư luận xã hội. 
Hải Ninh