Tài xế bỏ chạy khi kiểm tra nồng cồn bị xử phạt lỗi gì?

Google News

Theo chỉ huy Đội CSGT số 2, lái xe Nguyễn Trọng Dũng bị xử phạt 2 lỗi vi phạm gồm: Đi ngược chiều và không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

Ngày 29/3, thông tin với Báo Tri thức và Cuộc sống, chỉ huy Đội CSGT số 2 - Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với lái xe Nguyễn Trọng Dũng - người có hành vi bỏ chạy khi tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn vào tối 27/3.
Theo chỉ huy Đội CSGT số 2, lái xe Nguyễn Trọng Dũng bị xử phạt 2 lỗi vi phạm gồm: Đi ngược chiều và không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Quyết định xử phạt sẽ được gửi đến người vi phạm.
Tai xe bo chay khi kiem tra nong con bi xu phat loi gi?
 Cơ quan chức năng làm việc với trường hợp vi phạm.
Trước đó, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập lái xe ô tô BKS 14A-736.19 có hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, bỏ chạy ngược chiều đường tối ngày 27/3 trên Quốc lộ 18 đoạn qua thành phố Hạ Long.
Lái xe vi phạm là Nguyễn Trọng Dũng, thường trú tại khu 2, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long. Vào tối 27/3, thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT trên Quốc lộ 18, Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn và ma túy tại km 106+500. Trong quá trình làm nhiệm vụ, vào khoảng 21h10 tại Km 106+700, tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện, yêu cầu các phương tiện đi vào làn đường có đặt nấm để kiểm tra nồng độ cồn, bất ngờ xe ô tô con BKS 14A-736.19 không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, quay đầu tăng ga bỏ chạy ngược chiều trên đoạn đường có biển cấm đi ngược chiều; gây nguy hiểm trực tiếp cho người và phương tiện cùng tham gia giao thông và CBCS làm nhiệm vụ.
Ngay sau vụ việc xảy ra, Đội CSGT đường bộ số 2 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác minh thông tin phương tiện và làm thông báo triệu tập lái xe vi phạm.
Làm việc tại Đội CSGT số 2, lái xe vi phạm Nguyễn Trọng Dũng đã thừa nhận các hành vi vi phạm của mình. Qua test nhanh lái xe vi phạm âm tính với chất ma túy và trong cơ thể không có cồn.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, để xử lý theo quy định.
>>>Mời độc giả xem thêm video Xe khách cố định Chi nhánh Công ty TNHH Mai Linh – Willer tại Thanh Hoá vi phạm kinh doanh vận tải:

 
Thiên Tuấn