[e-Magazine] Diễn viên Phương Oanh: “Tôi không áp cho mình phải yêu đại gia”

[e-Magazine] Diễn viên Phương Oanh: “Tôi không áp cho mình phải yêu đại gia”

Diễn viên Phương Oanh có những chia sẻ bất ngờ về cuộc sống và vai diễn Phương Nam trong phim “Hương vị tình thân” đang gây sốt. 
Là phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp nhất, nhưng Phương Oanh chấp nhận xấu đi khi đóng nữ chính Phương Nam trong phim “Hương vị tình thân”. Nữ diễn viên chia sẻ những câu chuyện thú vị sau vai diễn với Tri thức & Cuộc sống!
Tôi không gặp khó khi diễn cảnh tình cảm với Mạnh Trường
- Nhân vật Phương Nam trong phim “Hương vị tình thân” hiện được rất nhiều khán giả yêu thích, đón nhận, cảm xúc của Phương Oanh thế nào?
- Diễn viên Phương Oanh: Đương nhiên tôi rất hạnh phúc, mãn nguyện về vai diễn của mình. Từ hành trình tiếp nhận kịch bản đến khi phim đóng máy tôi mất cả năm để sống cùng nhân vật. Hiện tại phim có hiệu ứng tốt khiến tôi rất mừng.
Thời gian đầu tôi áp lực vô cùng khi vai diễn của mình vấp phải những ý kiến trái chiều. Vượt qua giai đoạn đó tôi thấy khâm phục bản thân. Nó giống như mình đang trong tâm bão phải đối diện và bước qua. Với một bộ phim quay xong mới phát, nếu gặp “bão” chỉ cần đứng im chờ “bão” qua, đằng này phim vừa quay vừa phát sóng thì áp lực sẽ tăng lên rất nhiều.
Sau khi quay xong phim này tôi tự cảm thấy mình đã thành công, thấy hạnh phúc, tự hào về bản thân. Không phải tôi làm được điều gì to tát cho khán giả hay nghệ thuật mà vì tôi đã vượt qua được hành trình đầy gian nan.
- Trong phim Phương Oanh và Mạnh Trường diễn rất ăn ý, có nhiều cảnh tình cảm, khi diễn hai người có gặp khó gì không, nhất là Mạnh Trường đã có gia đình?
- Chúng tôi không gặp trướng ngại gì khi quay vì anh Mạnh Trường là diễn viên chuyên nghiệp, bản thân tôi cũng có nhiều năm trong nghề. Ngoài ra, hai anh em cùng là diễn viên trong VFC, từng hợp tác với nhau nên rất thoải mái. Cả hành trình quay phim chúng tôi đã hỗ trợ, cùng nhau sáng tạo, góp ý lẫn nhau.
Việc anh Mạnh Trường đã có gia đình càng không phải là rào cản. Tôi đã ở trong môi trường diễn xuất bao lâu nên không để điều gì ảnh hưởng đến tâm lý. Thậm chí, có giai đoạn, cặp Nam – Long tạo hiệu ứng quá mạnh, có những khán giả quá khích còn soi mói đời sống riêng, so sánh tôi và vợ anh Mạnh Trường, nhưng chúng tôi không để điều đó làm ảnh hưởng đến diễn xuất.

[e-Magazine] Dien vien Phuong Oanh: “Toi khong ap cho minh phai yeu dai gia”

[e-Magazine] Dien vien Phuong Oanh: “Toi khong ap cho minh phai yeu dai gia”-Hinh-2

Phương Oanh và diễn viên Mạnh Trường trong phim "Hương vị tình thân".
- Còn với diễn viên Võ Hoài Nam thì sao, chị thấy thế nào về “bố Sinh” khi đóng chung?
- Anh Võ Hoài Nam và anh Công Lý là hai ông bố quá tuyệt vời của Nam. Hai anh đều từng trải, trải đời và trải nghề, nên khi làm việc dễ ăn khớp. Các anh là những tiền bối, diễn viên gạo cội nhưng vẫn tiếp nhận những sáng tạo của diễn viên trẻ giống như tôi. Làm việc với những diễn viên gạo cội như vậy là niềm may mắn đối với tôi.
Không chỉ anh Võ Hoài Nam, anh Công Lý mà cả chị Quách Thu Phương, cô Như Quỳnh, các cô chú luôn lắng nghe sự sáng tạo của những người trẻ để cùng nhau sáng tạo thêm. Chính điều đó khiến ê-kíp “Hương vị tình thân” là một thể thống nhất, làm nên thành công cho bộ phim.
- Với Phương Oanh cảnh quay nào trong phim gây ấn tượng nhất, khó diễn nhất?
- Cảnh khó nhất với tôi là chứng kiến bố Tuấn bị tai nạn. Khi đọc kịch bản tôi hình dung ra cảnh đó sẽ như thế nào và tự nhiên nghẹn lại trong lồng ngực. Đêm đó tôi thức trắng.
Đến khi quay, tim tôi đập rất nhanh, cảm giác khó thở. Tôi bị rối, quá kích động, không nghĩ được gì phải đứng ra một góc. Tôi quá yêu nhân vật Nam, yêu bố Tuấn nên không muốn quay cảnh đó.
"Giờ tôi vẫn ám ảnh cảnh quay ông Tuấn bị tai nạn", Phương Oanh chia sẻ.
Thấy tôi đứng riêng một mình không ai dám gọi, sau đó anh Công Lý ra vỗ vai động viên. Tôi ôm anh Công Lý bảo cảnh này em rất sợ, em chưa bình tĩnh để biết phải diễn như thế nào. Sau khi nói chuyện với anh Công Lý, tôi dần tĩnh tâm trở lại.
Tôi nhắm mắt, cảm giác lúc đấy xung quanh chỉ có mình tôi. Tôi tưởng tượng nếu như cảnh đó là sự thật thì mình sẽ làm như thế nào. Sau đó tôi nhập vào nhân vật không còn biết gì nữa. Ám ảnh vô cùng, đến giờ nghĩ lại tôi vẫn gai người.
[e-Magazine] Dien vien Phuong Oanh: “Toi khong ap cho minh phai yeu dai gia”-Hinh-3Phương Oanh và NSND Công Lý.
- Chị có thể chia sẻ thêm những chuyện thú vị hậu trường phim?
- Nhiều chuyện thú vị lắm. Lúc nào ê-kíp “Hương vị tình thân” cũng như một gia đình. Ở nhà ai có gì ngon là mang đến trường quay cho mọi người cùng ăn. Có giai đoạn tôi ăn ở nhà không thấy ngon nên mua nhiều đồ ăn đến phim trường. Mọi người còn trêu, suốt ngày thấy Phương Oanh mang đồ ăn đến. Tôi cũng đùa: “Em béo nên mọi người cũng phải béo”. (Cười)
Tôi giống Phương Nam ở tính cách tưng tửng, tăng động
- Từng chia sẻ tăng 6kg để đóng “Hương vị tình thân”, sau khi đóng máy phim chị đã lấy lại vóc dáng chưa?
- Tôi về dáng được ngay, cũng không phải ép cân gì nhiều. Thật ra mọi người quen với hình ảnh của tôi ngoài đời là một người mẫu nên thấy khác với Nam trong phim, cảm giác có gì đó sai sai.
Nam là một kỹ sư, dáng thô kệch, mạnh mẽ, cá tính nên tạo hình không nữ tính như bình thường. Ngoài đời, chỉ cần tôi ăn mặc, tạo dáng khác đi là mọi người sẽ thấy tôi thay đổi hoàn toàn.
So với trước đây, ai cũng thấy tôi đầy đặn hơn, nhưng mọi người lại khen dáng người thế này xinh mà trẻ hơn. Hiện tại tôi đã giảm được 1kg. Đương nhiên vòng eo không thể về 54cm như hồi tôi 50kg được, bởi giờ tôi gần 60kg rồi. Tuy nhiên, tôi sẽ giữ vóc dáng đầy đặn như vậy.
[e-Magazine] Dien vien Phuong Oanh: “Toi khong ap cho minh phai yeu dai gia”-Hinh-4Phương Oanh ngoài đời ăn diện sành điệu, hợp mốt.
- Đóng phim này, nhân vật Nam bị chê khá nhiều về trang phục, chị có thấy khó chịu về điều đó?
- Tôi không khó chịu bởi tạo hình của Nam không yêu cầu phải đẹp, phải sang chảnh. Trong phim đạo diễn chỉ cho hai nhân vật được sang chảnh, xinh đẹp nhất có thể đó là Thy và bà Xuân. Nếu nhân vật của tôi đạo diễn cho đẹp, sang chảnh mà vẫn bị “ném đá” thì mới là điều đáng buồn.
Nhiều lúc tôi ngồi thẳng, đạo diễn còn bắt ngồi trùng xuống, hoặc khi đi giầy cao gót đạo diễn bắt đi lại, chê đi giống người mẫu quá! Đẹp chỉ có Khánh Thy và bà Xuân thôi, còn Nam thế nào cũng được, miễn đừng rách rưới tổ đỉa. (Cười)
Thực ra, chỉ cần thoải mái là được, còn chín người mười ý, điều đó khó tránh. Ví dụ như Nam lấy chồng xong suốt ngày ở nhà quanh quẩn chăm bà vào bếp thì mặc đẹp có hợp lý không? Thực tế đồ đẹp tôi đâu có thiếu, thậm chí bao nhiêu lời mời muốn tài trợ quần áo cho tôi nhưng không hợp cảnh không thể nào mặc đẹp được.
- So với Phương Nam, chị thấy mình giống và khác nhân vật thế nào?
- Khác về tạo hình còn giống ở cá tính tưng tửng, tăng động. Bình thường đi quay phim mọi người hay trêu, không thấy Phương Oanh khi nào ngồi yên, lúc nào cũng rất nhiều năng lượng.
Một điều nữa tôi thấy mình rất giống Nam là bản thân có thể chịu thua thiệt nhưng đụng đến gia đình, những người thân là tôi bất chấp luôn, điều đó không được phép, tôi sẽ bảo vệ đến cùng. Còn nhiều cái nữa, nhưng bởi Nam tính quá hay ho, nếu nhận mình giống Nam, hóa ra tôi tự khen mình?
[e-Magazine] Dien vien Phuong Oanh: “Toi khong ap cho minh phai yeu dai gia”-Hinh-5Phương Oanh tiết lộ ngoài đời cô khá giống tính cách nhân vật Phương Nam.
Tôi vẫn đang chờ người đàn ông hoàn hảo
- Hiện tại Phương Oanh có người yêu chưa?
- Tôi vẫn chưa có bạn trai.
- Nhiều người nghĩ rằng xinh như Phương Oanh chắc chỉ yêu toàn đại gia, điều này có đúng không?
- Mọi người cứ nghĩ vậy nhưng tôi không áp cho mình phải yêu đại gia mà là chọn người phù hợp. Khi trưởng thành hơn, có những thành tựu cho bản thân, thì đối tượng mình lựa chọn cũng phải hội tụ yếu tố ăn khớp với mình.
Trong tình yêu ngoài yếu tố chân thành là cốt lõi phải đủ tiêu chuẩn 3 H, đó là hợp – hiểu – hơn. Hợp nghĩa là phù hợp với mình, hợp về tính cách, sở thích, thậm chí có những cái không hợp nhưng mình cảm thấy có sự thu hút nhau thì bản chất cũng được gọi là hợp. Hiểu là thấu hiểu nhau, về con người, về công việc, có hiểu thì mới trân trọng. Hơn là hơn về tư duy, suy nghĩ, hơn về trí thức.
Mình cũng là người trưởng thành rồi, có những trải nghiệm cuộc sống thì người ta phải có sự từng trải và độ hiểu biết mới nói chuyện được. Phải luôn cảm thấy tò mò về nhau. Ngày xưa suy nghĩ của tôi đơn giản hơn, chỉ cần mình yêu và được yêu, còn bây giờ cần những yếu tố khác, đa chiều hơn.
[e-Magazine] Dien vien Phuong Oanh: “Toi khong ap cho minh phai yeu dai gia”-Hinh-6Phương Oanh tiết lộ đang độc thân.
- Chị đã trải qua bao nhiêu mối tình rồi?
- Thật ra, chỉ có 2 mối tình là tôi khắc cốt ghi tâm, dành nhiều tâm sức, sự ngưỡng mộ nhất định cho đối phương. Hai mối tình đều sâu đậm, một người tôi yêu 4 năm, một người yêu 2 năm.
- Yêu sâu đậm như vậy chị có tiếc nuối sau khi chia tay?
- Tôi không tiếc nuối, bởi khi chia tay nghĩa là đã hết duyên. Qua 2 mối tình tôi cũng nhìn ra nhiều vấn đề. Quan trọng tôi đã nếm đủ vị của tình yêu. Với tôi cuộc sống luôn thú vị, nhiều màu sắc.
Bây giờ tôi đang chờ một người đàn ông hội tụ tất cả. Năm ngoái tôi có hé lộ một chút chuyện tình cảm của mình. Tôi cứ nghĩ hạ bớt tiêu chuẩn, cố gắng sẽ hợp nhau nhưng cuối cùng không có kết quả. Cũng vì không hợp nên tình cảm khiên cưỡng, nhạt dần. Đến giờ tôi nhận ra không nên hạ tiêu chuẩn.
- Chị có thể tiết lộ về dự định sắp tới?
- Thời gian này tôi muốn dành để nghỉ ngơi, sống chậm lại, tận hưởng thành quả của mình và trở về nhịp sống của đúng Phương Oanh, bởi trước đó tôi đã sống 90% cuộc sống của Phương Nam rồi.
- Cảm ơn những chia sẻ của diễn viên Phương Oanh!

[e-Magazine] Dien vien Phuong Oanh: “Toi khong ap cho minh phai yeu dai gia”-Hinh-7

[e-Magazine] Dien vien Phuong Oanh: “Toi khong ap cho minh phai yeu dai gia”-Hinh-8

[e-Magazine] Dien vien Phuong Oanh: “Toi khong ap cho minh phai yeu dai gia”-Hinh-9

Phương Oanh muốn dành thời gian nghỉ ngơi khi "Hương vị tình thân" đóng máy.
Thực hiện: Nguyệt Cát
Ảnh: NVCC

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu