e-Magazine: Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Tết là để… ở bên gia đình

e-Magazine: Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Tết là để… ở bên gia đình

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà luôn cảm thấy háo hức những ngày cận Tết, khi được quây quần cùng gia đình mua sắm, trang hoàng nhà cửa và chuẩn bị mâm cơm đón Giao thừa.
Đỗ Thị Hà nhỏ tuổi nhất trong top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, sở hữu nhiều điểm sáng ở ngoại hình, lẫn tài năng… đã chinh phục thành công vương miện danh giá Hoa hậu Việt Nam.
Nhờ danh hiệu Hoa hậu, tôi có thể kiếm thêm thu nhập
- Sau gần 2 tháng đăng quang Hoa hậu Việt Nam, cảm xúc của bạn thế nào? Bạn đã quen với việc được mọi người chú ý mỗi khi xuất hiện?
Gần 2 tháng trôi qua, tôi vẫn cảm thấy bồi hồi mỗi khi nhớ lại khoảnh khắc mình được xướng tên ở ngôi vị Hoa hậu. Ban đầu, tôi không khỏi bỡ ngỡ vì cuộc sống có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, bản thân cũng là người thích trải nghiệm và dễ thích nghi với những điều mới, tôi dần tự tin hơn mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Đây là cơ hội để tôi ngày càng hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai.
- Trở thành Hoa hậu, cuộc sống của bạn khác thế nào so với trước khi đăng quang?
Từ một cô gái bình thường trở thành một Hoa hậu của quốc gia, cuộc sống của tôi dường như bị xáo trộn bởi rất nhiều điều mới mẻ. Tôi nhận được rất nhiều tình cảm và sự quan tâm đặc biệt từ phía công chúng. Tuy nhiên, điều này cũng mang đến không ít rắc rối khi tôi không thể tránh khỏi những ý kiến trái chiều từ dư luận. Tôi nhận thức luôn phải gìn giữ hình ảnh của một nàng hậu chuẩn mực, chứ không thể hồn nhiên như cô gái 19, đôi mươi.
e-Magazine: Hoa hau Do Thi Ha: Tet la de… o ben gia dinhHoa hậu Đỗ Thị Hà.
- Các hoa hậu dễ vướng thị phi, bản thân Đỗ Thị Hà cũng gặp những ồn ào không đáng có khi đăng quang. Bạn có sợ áp lực khi đội trên đầu vương miện?
Mỗi người đều có góc nhìn và quan điểm khác nhau, tôi không thể ngăn cản những nhận xét dù đúng hay sai, mà người khác dành cho mình. Cũng không ai muốn đối diện với áp lực từ dư luận. Cách tốt nhất là nên giữ im lặng và dùng hành động để chứng minh tất cả. Tôi cũng không thể biết trước điều gì sẽ đến với mình trong tương lai, nhưng cứ luôn sống thật với bản thân và không làm điều gì trái với chuẩn mực xã hội.
Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà mong muốn thử sức ở lĩnh vực nghệ thuật để phát triển bản thân trong tương lai.
- Nhiều cô gái trẻ chọn cách thi nhan sắc để bước chân vào showbiz, coi việc trở thành hoa hậu như một nghề để kiếm tiền, quan điểm của bạn thế nào?
Nói Hoa hậu là một nghề cũng không sai vì thật sự nhờ danh hiệu này, tôi có thể kiếm thêm thu nhập, tự lo cho cuộc sống của bản thân, cũng như phần nào phụ giúp gia đình.
Với nhiều cô gái, việc đạt thành tích cao hoặc ghi dấu tại một cuộc thi nhan sắc chắc chắn giúp họ được nhiều người biết đến, cũng như có cơ hội phát huy khả năng riêng. Việc đổi đời cần cả một quá trình để nỗ lực và phấn đấu. Nếu bản thân không có năng lực, thì cũng rất khó để duy trì ánh hào quang.
- Gia đình hỗ trợ thế nào khi bạn gánh trọng trách của một Hoa hậu ở tuổi 19?
Từ nhỏ đến lớn, gia đình vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất đối với tôi. Đảm nhận cương vị Hoa hậu ở tuổi 19, tôi gặp khá nhiều khó khăn để cân bằng cuộc sống mới. Tới giờ, bố mẹ vẫn là người giúp tôi định hướng và khích lệ tinh thần, để tôi có thêm động lực thực hiện sứ mệnh của Hoa hậu.
e-Magazine: Hoa hau Do Thi Ha: Tet la de… o ben gia dinh-Hinh-2"Gia đình vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất đối với tôi", Hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ.
Tôi trân trọng giá trị Tết truyền thống
- Trở thành Hoa hậu Việt Nam, Tết năm nay hẳn là rất đặc biệt với bạn. Bạn và gia đình có kế hoạch đón Tết ra sao?
- Vẫn như mọi năm, tôi sẽ về quê đón Tết bên gia đình. Cả tôi và gia đình đều trân trọng giá trị của Tết truyền thống vì đây là dịp để sum họp, con cháu bày tỏ tình yêu thương với cha mẹ, ông bà. Đây cũng là năm đầu tiên tôi đón Tết trên cương vị Hoa hậu. Tôi có cơ hội san sẻ Tết ấm áp đến với cộng đồng, với những hoàn cảnh khó khăn.
- Nhiều người trẻ có xu hướng đi phượt vào ngày Tết, bạn thấy sao về trào lưu này?
Tôi cũng là người thích đi du lịch trải nghiệm (cười). Tuy nhiên, vào ngày Tết, tôi vẫn muốn ở bên gia đình hơn. Những ngày cận Tết là lúc tôi cảm thấy háo hức nhất vì được cùng bố mẹ mua sắm, trang hoàng nhà cửa và chuẩn bị mâm cơm đón Giao thừa.
Chuyện đi du lịch, đi phượt... trong dịp Tết, tôi thấy khá thú vị. Khi còn trẻ, chúng ta nên tận dụng khoảng thời gian rảnh, để khám phá và trải nghiệm nhiều hơn.
- Nhiều cô gái sợ Tết vì phải vào bếp, dọn dẹp nhà cửa, bạn có sợ điều này không?
Vào bếp hay dọn dẹp nhà cửa là chuyện rất đỗi bình thường, không có gì phải ái ngại, lo lắng cả. Tôi rất thích nấu nướng nên việc chuẩn bị một bữa thật thịnh soạn cho cả gia đình chính là niềm vui.

e-Magazine: Hoa hau Do Thi Ha: Tet la de… o ben gia dinh-Hinh-3

e-Magazine: Hoa hau Do Thi Ha: Tet la de… o ben gia dinh-Hinh-4

 Thực hiện: Nguyệt Cát
Ảnh: NVCC

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu