Hoa hậu tuổi Dần Nguyễn Thúc Thùy Tiên: “Tôi muốn đồng tiền mình kiếm ra thật sạch”

Hoa hậu tuổi Dần Nguyễn Thúc Thùy Tiên: “Tôi muốn đồng tiền mình kiếm ra thật sạch”

Nguyễn Thúc Thùy Tiên là đại diện Việt Nam đầu tiên đăng quang ở cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế.
Không chỉ xinh đẹp, cô gái tuổi Mậu Dần Nguyễn Thúc Thùy Tiên có tính cách mạnh mẽ, bản lĩnh, dám theo đuổi tới tận cùng giấc mơ hoa hậu.
Chiến thắng không phải giỏi nhất mà là người phù hợp nhất
- Lập kỳ tích ở cuộc thi Miss Grand International 2021, sau hơn 1 tháng đăng quang, cuộc sống của chị thay đổi thế nào?
- Điều khác biệt lớn nhất trong cuộc sống của tôi sau đăng quang đó là bận rộn hơn. Trước đây, tôi vẫn lao động với cường độ công việc không nhỏ nhưng chủ yếu là hoàn thành những kế hoạch riêng. Giờ đây phải tập trung thời gian cho vai trò mới, cương vị mới với trọng trách lớn hơn nên đôi khi khối lượng công việc sẽ gấp đôi, gấp ba trước đây. Nhưng thú thật, bận rộn khiến tôi hào hứng vì được hoạt động ở nhiều môi trường khác nhau.
- Trở thành tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế với nhiều trọng trách trên vai và trở thành tâm điểm soi mói của dư luận, chị có thấy áp lực?
- Tôi đã chuẩn bị cho điều này từ trước khi tham gia cuộc thi, vì dù có thành Hoa hậu hay không, mình vẫn phải làm tốt công việc của bản thân và sẵn sàng cống hiến cho cộng đồng. Tuy nhiên, tôi có chút áp lực, vì ở thời điểm hiện tại tôi không chỉ là một hoa hậu mà còn là một đại diện cho tiếng nói về thông điệp hòa bình. Với dư luận, tôi đã trải qua nhiều chiều hướng khen chê khác nhau và không còn e dè khi phải đối diện với áp lực từ khán giả.
- Phải chăng đó cũng là cách chị lựa chọn để đối mặt với những ồn ào, đồn thổi không hay sau khi đăng quang?
- Trước khi đến với Miss Grand International 2021, tôi và ê-kíp đã thảo luận và chuẩn bị tinh thần trước cho những ý kiến trái chiều. Tôi không để tâm quá nhiều vào những điều tiêu cực vì chuyện đó chỉ làm mình chùn bước mà thôi. Tôi chọn cách bình tĩnh đối mặt với những ồn ào và thẳng thắn chia sẻ cảm nhận của mình.
- Ở Venezuela thậm chí còn có trường đào tạo Hoa hậu. Chị có bí quyết gì để giành vương miện khi tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế?
- Thật ra không có bí quyết gì cho những cuộc thi nhan sắc cả, vì mỗi cô gái đến với cuộc thi đều là những cá nhân xuất sắc. Người chiến thắng không phải là người giỏi nhất mà là người phù hợp nhất với tiêu chí của cuộc thi. Nhưng với kinh nghiệm tại Miss Grand International 2021, tôi muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ đang nuôi ước mơ ở những cuộc thi nhan sắc rằng: Hãy luôn là chính mình, tỏa sáng theo cách của riêng bạn. Đừng sợ sự thất bại, tin tưởng vào bản thân và cố gắng vì mục tiêu của mình!
Hoa hau tuoi Dan Nguyen Thuc Thuy Tien: “Toi muon dong tien minh kiem ra that sach”
Chưa hề trách móc vì ba mẹ ly hôn
- Bố mẹ chia tay từ năm 4 tuổi và chị phải sống với dì từ đó tới khi 18. Những tháng ngày thơ ấu và trưởng thành không có bố mẹ bên cạnh, chị vượt qua như thế nào?
- Ban đầu tôi cũng có buồn nhiều. Nhìn bạn bè đồng trang lứa luôn có ba mẹ bên cạnh, mình thêm chạnh lòng. Nhưng càng lớn, tôi càng trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Cho đến bây giờ, tôi chưa hề trách móc ba mẹ bất kỳ điều gì và tôi tôn trọng những quyết định của ba mẹ. Thay vì đổ lỗi, tôi đã học cách chấp nhận. Nghĩ theo hướng tích cực thì chính hoàn cảnh khiến tôi trở nên mạnh mẽ và độc lập như bây giờ.
- Mối quan hệ của chị và bố mẹ hiện ra sao? Chị có nhận được sự hậu thuẫn từ gia đình khi đi thi hoa hậu?
- Quan hệ của tôi và ba mẹ vẫn tốt. Mặc dù mẹ ở xa, không tiện cho việc hỗ trợ tôi đi thi nhưng tôi và mẹ vẫn hay gọi điện hoặc có những cuộc hẹn với nhau. Còn ba thì có phần sát sao hơn trong những năm gần đây. Suốt khoảng thời gian chuẩn bị cho Miss Grand International 2021, tôi luôn có ba bên cạnh hỗ trợ và động viên.
- Dì - người đã nuôi Thùy Tiên lớn khôn - có gì đặc biệt trong mắt chị?
- Dì của tôi rất ấm áp và giàu tình yêu thương. Dì luôn theo sát tôi từ những ngày thơ ấu. Tôi có thể lớn lên với những suy nghĩ tích cực như hiện tại một phần nhờ ơn nuôi dưỡng, chỉ bảo của dì.
- Vừa học, vừa đi làm để kiếm tiền nuôi bản thân, Thùy Tiên có gặp cám dỗ "đổi chác tình - tiền" không?
- Vì vừa học vừa làm nên tôi phải cân đối thời gian để dung hòa cả 2 việc này. Đôi khi áp lực nhiều lắm nhưng tôi vẫn muốn đồng tiền mình kiếm ra phải thật “sạch”. Khi hoạt động trong giới giải trí, tôi may mắn vì được các anh chị ở công ty quản lý quan tâm, định hướng rõ ràng, vậy nên tôi biết cách né tránh những cám dỗ có thể xảy đến với mình bất cứ lúc nào.
Hoa hau tuoi Dan Nguyen Thuc Thuy Tien: “Toi muon dong tien minh kiem ra that sach”-Hinh-2
Nàng hậu “độc bước”
- Với một mỹ nhân tuổi Dần, bạn trai lý tưởng có cần đạt chuẩn gì đặc biệt không?
- Điều đầu tiên phải chia sẻ là hiện giờ tôi vẫn “độc bước” (cười). Còn về tiêu chuẩn, tôi không xây dựng hình ảnh bạn trai lý tưởng cho mình. Đơn giản là tôi không muốn người đó bị rập khuôn vào bất kỳ hình mẫu nào. Chỉ mong rằng người đồng hành sẽ luôn tôn trọng ước mơ, công việc của tôi. Có thể cùng nhau trưởng thành, phấn đấu vì những mục tiêu trong tương lai là điều tốt đẹp nhất!
- Ký ức Tết xưa đáng nhớ nhất trong chị là gì?
- Đối với tôi, mỗi mùa Tết đều để lại những dấu ấn rất riêng biệt. Nhớ nhất là những ngày còn nhỏ, mình thường cùng người thân quây quần gói bánh chưng, đi chợ Tết sắm sửa và trang hoàng nhà cửa. Mỗi độ tuổi là một trải nghiệm khác nhau cùng với suy nghĩ ngày càng trưởng thành, từ đó, tôi cảm nhận Tết càng đáng nhớ hơn.
Hoa hau tuoi Dan Nguyen Thuc Thuy Tien: “Toi muon dong tien minh kiem ra that sach”-Hinh-3
- Nhâm Dần 2022 là năm tuổi, lại vừa trở thành Hoa hậu, hẳn đây sẽ là cái Tết rất đặc biệt với Thùy Tiên. Chị có kế hoạch đón Tết ra sao?
- Ngoài việc tranh thủ thăm người thân, gặp gỡ ê-kíp và người hâm mộ, tôi đang chuẩn bị thực hiện các hoạt động cộng đồng, dự án hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Đi đôi với các hoạt động đó, tôi sẽ tiếp tục công việc quảng bá về cuộc thi cùng những thông điệp hoà bình.
- Còn về những mong ước trong năm mới 2022?
- Mong ước lớn nhất của tôi là dịch bệnh sớm được đẩy lùi. Bên cạnh đó, tôi hy vọng bản thân cũng như tất cả mọi người xung quanh có sức khỏe thật tốt để đón một năm mới an lành.
- Cảm ơn Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Chúc chị và gia đình năm mới vạn sự như ý!
Thực hiện: Nguyệt Cát

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu