Nghệ sĩ Vân Dung: “Sức lực, tinh túy chúng tôi dồn hết vào Táo Quân”

Nghệ sĩ Vân Dung: “Sức lực, tinh túy chúng tôi dồn hết vào Táo Quân”

Nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ, khán giả mong mỏi bao nhiêu ê-kíp Táo Quân lo lắng, áp lực bấy nhiêu. Bao nhiêu sức lực, tinh túy các nghệ sĩ dồn hết vào Táo Quân.
Nhiều năm gắn bó với chương trình Táo Quân, nghệ sĩ Vân Dung có những chia sẻ đặc biệt về chương trình. “Táo bà” cũng tiết lộ về cuộc sống trong năm vừa qua.
Cách diễn của Công Lý rất đặc biệt, không ai có
- Táo Quân là chương trình không thể thiếu mỗi dịp Tết, nhất là trong bối cảnh năm nay dịch bệnh bùng phát ít các hoạt động giải trí. Gắn bó với Táo Quân nhiều năm, cảm xúc của chị thế nào khi chương trình luôn được khán giả ngóng đợi?
- Tôi hồi hộp, lo lắng và hạnh phúc vô cùng khi mỗi năm được Ngọc Hoàng gọi lên chầu. Táo Quân đã đi được một chặng đường khá dài và là món ăn tinh thần không thể thiếu với mỗi người dân mỗi dịp Tết đến Xuân về. Khán giả càng mong đợi bao nhiêu thì chúng tôi càng lo lắng và áp lực bấy nhiêu. Cả ê-kíp luôn nghĩ rằng, phải cố gắng thật nhiều hơn nữa để đáp ứng được sự mong mỏi của khán giả trong đêm giao thừa. Tôi hy vọng khán giả luôn đồng hành và ủng hộ gia đình Táo.
- Năm nay, tập Táo Quân giữa mùa dịch, ê-kíp gặp khó khăn thế nào, thưa chị?
- Cứ cách một ngày chúng tôi lại rủ nhau test COVID-19 một lần. Cứ mở cửa phòng tập ra thấy đầy đủ mặt anh em nhà Táo là vui mừng phấn khởi lắm. Vừa tập vừa lo chỉ sợ một người nhiễm bệnh thì không biết sẽ ra sao. Chỉ mong mọi người được an toàn cho đến ngày kết thúc ghi hình Táo Quân là mừng rơi nước mắt.


- Làm việc chung nhiều năm, chị có nhận xét gì về lối diễn của những gương mặt kỳ cựu trong chương trình như: Chí Trung, Quốc Khánh, Quang Thắng, Xuân Bắc, Công Lý, Tự Long. Chị học được gì từ những đồng nghiệp của mình?
- Mọi người ai cũng có lối diễn hóm hỉnh, nhấn nhả đài từ rất giỏi. Đặc biệt mỗi người có một cách diễn và thu hút khán giả riêng mà không phải ai cũng có. Tôi học được rất nhiều khi làm việc và diễn cùng các nghệ sĩ. Phải nói các anh ấy có sức hút kỳ lạ với những người xung quanh và khán giả.


Nghe si Van Dung: “Suc luc, tinh tuy chung toi don het vao Tao Quan” Vân Dung nhiều năm gắn bó với Táo Quân. Ảnh: VFC
- Nhiều người cho rằng, khó ai thay thế được bộ đôi Xuân Bắc – Công Lý với vai Nam Tào – Bắc Đẩu. Chị đánh giá vai trò của hai nghệ sĩ này thế nào với Táo Quân?
- Nam Tào và Bắc Đẩu là hai nhân vật rất quan trọng với Táo Quân. Không chỉ có những màn đối đáp sâu cay thâm thúy, cả hai còn vô cùng hài hước, thông minh.
Cách diễn của anh Công Lý rất đặc biệt, không ai có. Sự tinh tế kỹ thuật, hài hước trong vai diễn Bắc Đẩu của anh Công Lý thì khó ai sánh bằng. Bắc Đẩu đang rất chịu khó luyện tập và ăn uống để theo cùng dàn Táo Quân có mặt ở thiên đình chầu Ngọc Hoàng.
- Với cường độ tập luyện cao, lại thường xuyên tập vào ban đêm, chị có thấy đuối khi tham gia Táo Quân?
- Với Táo Quân chưa bao giờ tôi có cảm giác đuối. Mở cửa phòng tập là chúng tôi tràn đầy năng lượng, lao vào tập nhiệt tình hát hò ầm ĩ. Một năm chỉ có một lần thôi mà. Bao nhiêu sức lực và tinh tuý chúng tôi dồn hết vào Táo Quân thì đuối làm sao được, chỉ có vui thôi. Chúng tôi tập ngày, tập đêm miễn sao được khán giản ủng hộ và chương trình hay là được!
Nghe si Van Dung: “Suc luc, tinh tuy chung toi don het vao Tao Quan”-Hinh-2Nghệ sĩ Vân Dung trong chương trình Táo Quân 2022. Ảnh: VFC
Tôi bất ngờ khi vai tiểu tam được yêu thích
- Năm qua chị liên tục xuất hiện trên sóng phim giờ vàng, có nhiều vai diễn ấn tượng, chị có hài lòng về những gì mình đạt được?
- Không chỉ hài lòng mà tôi còn rất vui, vì thật ra tôi ít có cơ hội để làm phim. 30 năm trong nghề, bây giờ mới là lúc tôi được hóa thân vào các vai diễn khác nhau trên phin truyền hình. Được diễn chậm, được cảm nhận từng hơi thở của nhân vật. Quan trọng nhất là được khán giả yêu thích và ủng hộ các vai diễn. Tôi sung sướng và biết ơn lắm.
- Biến hóa với nhiều dạng vai, từ tiểu tam trong "Hướng dương ngược nắng" đến mẹ đơn thân - bà chủ phòng trọ trong "11 tháng 5 ngày", đâu là vai diễn chị tâm đắc nhất?
- Tôi tâm đắc tất cả các vai diễn mình hoá thân. Không bao giờ tôi phân biệt vai diễn lớn hay nhỏ. Khi đã nhận lời là tôi lăn xả, diễn hết mình, diễn nhiệt tình, miễn là có cảm xúc thật trong từng vai diễn.
Nghe si Van Dung: “Suc luc, tinh tuy chung toi don het vao Tao Quan”-Hinh-3Mô tả ảnh
 
- Xưa nay vai tiểu tam đa phần bị ghét, thế nhưng vai “người thứ ba” của chị trong “Hướng dương ngược nắng” lại được khán giả yêu thích, đón nhận nhiệt tình. Chị cảm thấy thế nào?
- Tôi thật sự bất ngờ và ngạc nhiên. Lúc đầu đọc kịch bản tôi bị cuốn vào câu chuyện quá hay của biên kịch và quên mất rằng vai diễn của mình là tiểu tam. Khi ra bối cảnh để quay, tôi cũng không nghĩ mình là nhân vật tiểu tam, chỉ biết diễn theo cảm xúc của nhân vật và hoàn cảnh thực tại.
Đến khi phim phát sóng, đọc những phản hồi của khán giả tôi mới hốt hoảng phát hiện ra mình đang đóng nhân vật “người thứ ba”. Rất may nhân vật trong phim của tôi được khán giả yêu thích và đón nhận nồng nhiệt. Chắc vì vai tiểu tam của tôi hài hước, hóm hỉnh và ngốc nghếch!
- Chị có thể tiết lộ về vai diễn mới trong bộ phim sắp tới - "Về chung một nhà"? Điều gì khiến chị tâm đắc để nhận vai diễn này?

- Vai diễn trong “Về chung một nhà” của tôi cũng là một bà mẹ nhưng khác hẳn những vai tôi đừng đóng. Mỗi bà mẹ có một kiểu yêu con khác nhau, cách hành xử khác nhau. Bà Thanh trong phim “Về chung một nhà” cũng vậy. Một bà mẹ nông dân nhưng rất hiểu chuyện, yêu con và che chở cho con vô điều kiện.

Nghe si Van Dung: “Suc luc, tinh tuy chung toi don het vao Tao Quan”-Hinh-4

Nghe si Van Dung: “Suc luc, tinh tuy chung toi don het vao Tao Quan”-Hinh-5

Xây nhà ở ngoại ô chỉ mới là dự định
- Khép lại 1 năm nhiều biến động, khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhìn lại một năm vừa qua chị chia sẻ điều gì?
- Năm qua có biết bao sự kiện buồn xảy ra với tất cả chúng ta. Một năm đầy đau thương và mất mát. Buồn lắm chứ khi có rất nhiều gia đình không còn đầy đủ những người thân trong mâm cơm tất niên ngày cuối năm.
- Dịch COVID-19 khiến cuộc sống của nhiều người xáo trộn, với chị, công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng ra sao?
- Công việc của tôi vẫn bận rộn, chỉ buồn nhất là không được đứng trên sân khấu, không được nhìn khán giả cười và nghe những tràng vỗ tay của khán giả.
- Vừa qua chị có hé lộ sắp khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước ở ngoại ô Hà Nội. Độ hoành tráng của ngôi nhà khiến nhiều người bất ngờ. Chị có thể chia sẻ thêm về dự án này?
- Đấy là dự định và mơ ước của tôi thôi. Để thực hiện sẽ còn nhiều khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như thế này.
- Chị có mong ước gì cho năm mới Nhâm Dần 2022?
- Sang năm mới tôi muốn mọi người được bình yên, nhà nhà vui cười đầy đủ các thành viên trong gia đình. Mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để mọi người trở về cuộc sống bình thường. Mong lắm… Chúc mọi nhà khỏe mạnh, an lành và yên vui!
- Cảm ơn chia sẻ của nghệ sĩ Vân Dung. Kính chúc chị và gia đình năm mới bình an, an khang – thịnh vượng!
Thực hiện: Nguyệt Cát
Ảnh: NVCC

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu