Công ty tài chính tập trung mở rộng mạng lưới khách hàng nông thôn

Công ty tài chính tập trung mở rộng mạng lưới khách hàng nông thôn

Song song với việc đầu tư mạnh vào CN để phát triển ngân hàng số, các công ty tài chính không ngừng mở rộng mạng lưới khách hàng nhằm tặng cường tiếp cận người dân ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.
Mở rộng tín dụng chính thống để đẩy lùi tín dụng đen
Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2022 mới đây, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, năm 2017 qua việc khảo sát các tỉnh trọng điểm về tín dụng đen, ngành Ngân hàng nhận định việc mở rộng tín dụng chính thức sẽ góp phần đẩy lùi tín dụng đen.
Về cơ chế chính sách, ngành ngân hàng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các các tổ chức tín dụng mở rộng mạng lưới chi nhánh tới tất cả địa phương, nhất là các vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho vay tiêu dùng phát triển. Kết quả, đến nay có 2,1 triệu tỷ đồng phục vụ cho vay tiêu dùng, trong đó trên 700 nghìn tỷ đồng phục vụ cho những nhu cầu ngắn hạn, cấp thiết của người dân.
Theo đánh giá sơ bộ của NHNN và Bộ Công an, tỷ lệ tín dụng đen so với năm 2017 đã giảm hơn một nửa. Phó thống đốc khẳng định, trong thời gian tới, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để mở rộng tín dụng chính thức, đẩy lùi tín dụng đen.
Cụ thể, NHNN với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành nghiêm túc, quyết liệt thực hiện Chỉ thị 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng chính thức của người dân, doanh nghiệp, góp phần hạn chế tín dụng đen, nhất là tại khu vực nông thôn.
Công ty tài chính tập trung mở rộng mạng lưới vay tiêu dùng ở nông thôn
Là công ty tài chính hàng đầu Việt Nam, FE CREDIT đã và đang tập trung cung cấp những khoản vay tiêu dùng chính thống đồng thời mở rộng mạng lưới trải dài trên toàn quốc với hơn 21.000 điểm bán hàng, 16.000 đối tác chiến lược và phục vụ hơn 13 triệu khách hàng. Riêng trong năm 2021, số lượng khách hàng hiện hữu của công ty đã tăng lên gần 6 triệu người, gấp 1,6 lần so năm trước.
11 năm trước đây, khi mô hình vay tiêu dùng vẫn còn là một lĩnh vực mới mẻ với người dân, FE CREDIT đã nhận thức rõ nếu muốn tín dụng tiêu dùng trở nên gần gũi hơn với người dân thì phải đặt mục tiêu phát triển mạng lưới, tiếp cận sâu rộng đến khách hàng, đặc biệt là người dân ở các địa bàn xa, khu vực nông thôn.
Sau 5 năm khi công ty này xác lập thành pháp nhân độc lập, cùng rất nhiều nỗ lực tập trung tiếp cận khách hàng, số lượng điểm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty đã tăng gấp 4 lần từ con số 3.000 điểm vào năm 2014 lên 13.000 điểm vào 2019 và hơn 21.000 điểm bán hàng đến cuối năm 2021.
Cong ty tai chinh tap trung mo rong mang luoi khach hang nong thon
 
Để gia tăng thêm các kênh tiếp cận tới khách hàng, công ty cũng mở rộng hợp tác chiến lược với rất nhiều đối tác lớn nhỏ. Khách hàng của FE CREDIT có thể dễ dàng vay mua hàng trả góp và tiếp cận các sản phẩm tài chính của thông qua các cửa hàng phân phối, đại lý hàng hóa phủ rộng như Viettel, Thế giới di động, FPT Shop…
Đặc biệt trong những năm gần đây, nhận thấy nhu cầu tiếp cận vốn vay của người dân ở nông thôn, vùng sâu vùng xa vẫn còn gặp nhiều khó khăn, FE CREDIT đã nhanh chóng mở rộng dịch vụ cho vay tiêu dùng của mình thông qua hệ thống hơn 10.000 Bưu cục/Điểm bưu điện Văn hóa xã của Tổng Công Ty Bưu Điện Việt Nam (VNPost) trên cả nước, nhằm giúp người dân có cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng chính thức, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về các kênh cho vay hợp pháp.
Song song đó, công ty cũng triển khai thành công mô hình bán hàng đa nhiệm thông qua việc hợp tác với các chuỗi bán lẻ lớn trên toàn quốc, tận dụng lực lượng bán hàng thuộc các đối tác để sẵn sàng tư vấn theo nhu cầu của khách hàng.
Dù đã sở hữu một lượng lớn khách hàng nhất định nhưng đối với FE CREDIT, hoạt động mở rộng mạng lưới khách hàng, đặc biệt là khu vực nông thôn luôn là chiến lược quan trọng trong việc cung cấp những khoản vay tiêu dùng chính thức đến người dân, góp phần đẩy lùi tín dụng đen.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu