EVNHANOI chuyển mình với hệ sinh thái dịch vụ mới

EVNHANOI chuyển mình với hệ sinh thái dịch vụ mới

Năm 2020, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết mọi mặt của đời sống xã hội. Cuộc sống khó khăn khiến người dân phải thắt chặt chi tiêu, ngay cả những khoản chi như điện, nước, ăn uống cũng phải tính toán.
Chị Minh - bán hoa quả ở chợ Lĩnh Nam cho biết, năm nay người mua ít, hàng hóa ế ẩm, chị muốn kiểm soát chi tiêu trong nhà, nhất là tiền điện “Giá mà có cách nào kiểm soát được số điện mình dùng, để biết có bị vượt quá mức chi trả của mình hay không…”.
Là một nhân viên văn phòng thường xuyên phải đi công tác xa, nhà chỉ có 2 bố con, cậu con trai lại ham chơi điện tử nên tháng nào nhà anh Đạt cũng phải đóng gần 2 triệu tiền điện. Năm nay dịch bệnh khó khăn, cộng thêm cậu con trai thi cuối cấp nên anh muốn kiểm soát con trai bằng cách “thông qua một ứng dụng gì đó có thể tra cứu được lượng điện tiêu thụ hàng ngày ngay trên điện thoại, để nếu thấy tiền điện tăng là tôi có biện pháp kiểm tra và nhắc nhở cháu” - anh Đạt chia sẻ.
Thấu hiểu những trăn trở đó của khách hàng sử dụng điện, ngay từ đầu năm 2020, trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, tập thể cán bộ nhân viên của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) quyết tâm “dù tình hình có khó khăn đến đâu thì dòng điện nhất định không bao giờ tắt”. Yêu cầu chiến lược được đặt ra là: phải xây dựng một hệ sinh thái chăm sóc khách hàng toàn diện để người dân có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu, trong mọi hoàn cảnh.
EVNHANOI chuyen minh voi he sinh thai dich vu moi
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI. 
Trên thực tế, EVNHANOI đã chính thức triển khai dịch vụ đăng ký dịch vụ trực tuyến từ cuối năm 2017, được cộng đồng hoan nghênh và đánh giá tích cực. Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng mới được coi là kế hoạch hoàn thiện tiếp theo, nối tiếp những thành công đã có. Các giải pháp số mới đây của EVNHANOI sẽ dần được áp dụng theo nhiều phương thức phù hợp với từng vị trí, ví dụ như đồng nhất hệ thống dữ liệu giữa website và ứng dụng điện thoại; xây dựng các nhóm cộng đồng trên Facebook, Zalo để trao đổi thông tin và nhận phản hồi; mở rộng kênh truyền thông trên Youtube, báo điện tử với hình thức thân thiện, dễ hiểu...
Các kênh chăm sóc khách hàng như website, app, email, chatbot, trang EVNHANOI trên Zalo... sẽ được đồng nhất về giao diện, thông tin của khách hàng cũng được liên kết tự động với nhau trên đa nền tảng, giúp cho khách hàng thoải mái lựa chọn và truy cập để tìm kiếm và sử dụng dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu.
Dự kiến quý I năm 2021, EVNHANOI sẽ ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ của Tổng công ty trong công cuộc đổi mới khoa học kỹ thuật và hòa mình vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với phương châm: lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động, EVNHANOI tin tưởng rằng khách hàng sẽ đón nhận, trải nghiệm và đóng góp ý kiến để EVNHANOI tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái ngày một tốt hơn.
Việc phát triển các ứng dụng, dịch vụ thông qua trọng tâm là nền tảng số được đánh giá sẽ trở thành kênh tiếp cận hiệu quả và đơn giản cho người dân. EVNHANOI hy vọng, việc ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng mới sẽ là món quà thay lời tri ân của Ngành điện Thủ đô gửi đến khách hàng nhân dịp năm mới 2021 vì đã tin tưởng và đồng hành cùng EVNHANOI trong suốt thời gian qua.
Thực hiện: PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu