Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis

Nguyễn Trung
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương nói chung, các doanh nghiệp Trung Quốc trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội và đối tác mới.
Ngày 15/4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 với chủ đề: cùng phát triển hướng đến tương lai.
Tham dự có hơn 700 đại biểu lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và tỉnh Bình Dương, Hiệp Hội thương gia, Liên đoàn doanh nghiệp Trung Quốc, các doanh nghiệp Trung Quốc, các doanh nghiệp nói tiếng Hoa, các viện, trường, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đến diễn đàn.
Pho Thu tuong Tran Hong Ha du dien dan Hop tac kinh te Horasis
Hơn 700 đại biểu lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và tỉnh Bình Dương, Hiệp Hội thương gia, Liên đoàn doanh nghiệp Trung Quốc...
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao tỉnh Bình Dương trong thời gian gần đây phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội, thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Tại diễn đàn lần này Phó Thủ tướng mong muốn các đại biểu đến với hội nghị lần mang đến nhiều ý tưởng đổi mới sáng tạo, vừa hợp tác vừa nghiên cứu, phát triển kinh tế cũng như phát triển ngoại giao và chính trị.
Pho Thu tuong Tran Hong Ha du dien dan Hop tac kinh te Horasis-Hinh-2
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tin rằng đây là cơ hội để Bình Dương thu hút FDI, chọn những nhà đầu tư thông thái. 
Trong bối cảnh hiện nay, hợp tác kinh tế, hợp tác chất lượng cao sẽ là những giá trị cao nhất. Phó Thủ tướng tin rằng đây là cơ hội để Bình Dương thu hút FDI, chọn những nhà đầu tư thông thái. Từ đó các nhà đầu tư của Trung Quốc và quốc tế sẽ lựa chọn Bình Dương từ đó Bình Dương sẽ là nơi đáng sống và đáng làm việc, là nơi hội tụ các sắc màu văn hoá. Đến với Bình Dương là đến với không gian hiệu quả trong đầu tư.
Diễn đàn lần này có 6 phiên họp toàn thể và 24 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song. Tại diễn đàn sẽ có 2 phiên chuyên đề đặc biệt về Bình Dương: “Môi trường Đầu tư Bình Dương – Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo – Bền vững – Tư Duy mở” và “Hệ sinh Thái Logistics và Thương mại điện tử hướng tới chuỗi cung ứng toàn cầu tại Bình Dương” sẽ mang đến những thông tin hữu ích, những chương trình và mục tiêu cụ thể khác, nhằm tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng nhà đầu tư đến tham dự. Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Horasis, Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc chủ trì tổ chức trong 3 ngày từ 14-16/4.
Pho Thu tuong Tran Hong Ha du dien dan Hop tac kinh te Horasis-Hinh-3
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các đại biểu khai mạc diễn đàn. 
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương nói chung, các doanh nghiệp Trung Quốc trong và ngoài nước giao lưu, kết nối hướng đến mục tiêu nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới. Qua đó cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Trung Quốc và thế giới. Tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế xã hội và phát triển của tỉnh Bình Dương.
Pho Thu tuong Tran Hong Ha du dien dan Hop tac kinh te Horasis-Hinh-4
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao quyết định chấp nhận chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp. 
Tại buổi lễ, tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầy tư cho các doanh nghiệp, nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án vành đai 4 giai đoạn 1 đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn, đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, cùng với lễ ký kết các thoả thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu