Sun World Ba Na Hills “phiên bản 2022” - Huyền thoại mới giữa mây ngàn núi Chúa

Sun World Ba Na Hills “phiên bản 2022” - Huyền thoại mới giữa mây ngàn núi Chúa

Từ cây Cầu Vàng gây chấn động thế giới, một truyền thuyết rộng lớn tiếp tục được Sun Group vun đắp trên đỉnh Bà Nà. Nó kể về những người khổng lồ nằm im lìm trong lòng núi từ ngàn xưa.
“Trải nghiệm riêng biệt” (distinct experience) là từ khóa được nhắc đến trong báo cáo của McKinsey về nỗ lực phục hồi của du lịch Việt Nam năm 2022. Trải nghiệm, chứ không phải hạ tầng, đã từ lâu là kim chỉ nam của ngành du lịch thế giới.
Hậu đại dịch, nó càng quan trọng hơn. Bởi người ta nhận ra rằng dòng khách nội địa là huyết mạch của một nền du lịch. Trước đó, rất nhiều quốc gia sống hoàn toàn bằng dòng khách quốc tế. Khách quốc tế đến một quốc gia mới và dễ dàng tìm kiếm trải nghiệm. Khách trong nước thì khác: họ sẽ không rời căn nhà của mình để đến một nơi giống hệt chỗ mình đang sống (và có thêm vài cái cây?).
Và vì thế, tạo trải nghiệm riêng biệt không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Làm thế nào để một người Việt Nam có thể có trải nghiệm đặc sắc ngay trên đất Việt Nam? Đó là điều mà Sun Group đã tư duy từ khởi đầu, với phương châm “Mang thế giới đến Việt Nam”.
Sun World Ba Na Hills “phien ban 2022” - Huyen thoai moi giua may ngan nui Chua
 
Truyền thuyết xa xưa giữa mây ngàn núi Chúa
Trái đất từng là nơi sinh sống của những người khổng lồ, của phép thuật và những điều kỳ lạ đã không còn được ghi chép lại. Một ngày, vụ va chạm với thiên thạch khiến những người khổng lồ phải ẩn mình trong những ngọn núi. Theo thời gian, những người khổng lồ chìm trong giấc ngủ say, hòa mình cùng thiên nhiên.
Ngày nay, một trong những dấu tích đáng kể nhất mà người ta nhìn thấy từ thế giới của những người khổng lồ, là một đôi bàn tay hóa thạch vươn ra từ đỉnh núi Bà Nà. Trên đó, con người hiện đại đã xây một cây cầu Vàng, để tôn vinh thế giới xa xưa, và để họ có thể dạo bước trên đó ngắm rặng núi hùng vĩ chìm trong những đám mây.
Đó là phần mở đầu câu chuyện về hai vương quốc Mặt trời và Mặt trăng trên đỉnh Bà Nà. Và bạn đã nhận ra: nó được bắt đầu với Cầu Vàng – cây cầu giờ đã trở thành một biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng.
Khi xuất hiện vào năm 2018, Cầu Vàng không được kể kèm với truyền thuyết về những người khổng lồ. Nhưng thiết kế độc đáo của nó, với đôi bàn tay hóa thạch vĩ đại vươn ra từ núi đá, đã đủ gây ấn tượng với du khách khắp địa cầu.
Và Sun Group quyết định sẽ kể tiếp truyền thuyết về những người khổng lồ, về dấu tích của những vương quốc huyền ảo cổ xưa trên đỉnh núi này. Họ sẽ tạo nên một trải nghiệm riêng biệt.
Hậu duệ của những người khổng lồ đã phát triển thành hai cộng đồng cùng chung sống trên núi: Một bên ưa ánh sáng chói chang, thích những hoạt động náo nhiệt và thờ thần Mặt Trời, một bên ưa sự dịu mát vào ban đêm, tôn sùng ánh sáng trong trẻo và huyền bí của Mặt Trăng.
Sun World Ba Na Hills “phien ban 2022” - Huyen thoai moi giua may ngan nui Chua-Hinh-2
 
Sun World Ba Na Hills “phiên bản mới” được tạo nên từ hai thế giới như thế: Vương quốc Mặt Trời và Vương quốc Mặt Trăng.
Đó không đơn giản là việc kể ra một câu chuyện. Những “hậu duệ người khổng lồ” trên đỉnh núi Bà Nà đã thực sự tái hiện không gian, kiến trúc, cảnh quan và cả những lễ hội của Mặt trời và Mặt trăng.
Ngay trong những ngày tháng không đón khách, Sun World Ba Na Hills cùng những nhà thiết kế hàng đầu thế giới từ Mỹ, Bỉ hay từ Italia vẫn cặm cụi làm việc. Họ đã tạo nên một xứ sở Bà Nà hoàn toàn mới: một thế giới truyền thuyết giữa mây ngàn.
Vương quốc Mặt trời: những tạo tác huyền thoại
Năm 2022, du khách đến thăm Sun World Ba Na Hills sẽ đi qua Cổng thời gian – lối vào mới của vương quốc.
Cánh cổng thời gian là một kiến trúc gợi nhớ đến sự giao hòa của các nền văn minh – cả Đông và Tây – với biểu tượng Đồng hồ Mặt trời – Mặt trăng trên đỉnh. Xung quanh cổng là màn nghệ thuật trình diễn nước, sương mù và ánh sáng tạo ra cảm quan về một thác nước kỳ diệu. Bước qua Cổng thời gian, du khách sẽ rời thế giới thực tại và bắt đầu hành trình phiêu lưu…
Điểm nhấn đầu tiên không thể bỏ qua là cầu Vàng, nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển và độ dài 150 mét. Từ vách núi, hai bàn tay khổng lồ đang nâng đỡ một dải lụa vàng vươn mình trong không trung. Qua thời gian, đôi bàn tay của người khổng lồ hóa đá, rêu phong, nhưng cây cầu vẫn lấp lánh dưới ánh mặt trời. Một lời mời gọi của thế giới truyền thuyết: những người khổng lồ để lại một “chỉ dẫn” khuyến khích những kẻ ưa khám phá dấn thân vào thế giới của mình.
Trong thế giới đó, những dấu tích của Người khổng lồ vẫn còn được lưu lại ở vườn Thiên Thai với đôi tay, đôi chân và cả khuôn mặt khổng lồ. Le Jardin d'amour là khu vườn tình yêu được tạo thành 9 khu vườn nhỏ, nơi những người khổng lồ xưa hẹn hò và kết đôi. Mỗi khu vườn là một cung bậc cảm xúc khi yêu, được tạo nên từ cỏ cây, hoa lá của thiên nhiên, là nhân chứng cho những mối tình lãng mạn, gắn kết.
Quảng trường Hội Tụ với lâu đài Mặt trời là nơi ngự trị của Quốc vương và Nữ hoàng ở vương quốc Mặt trời. Nơi đây khi xưa là nơi thần dân của xứ sở khổng lồ tụ họp để gặp gỡ, giao lưu.
Quảng Trường Vĩnh Cửu là một địa chỉ quen thuộc trong nhiều năm qua. Nhưng tương lai, sẽ có thêm đồng hồ mặt trời - một biểu tượng trung tâm của Vương quốc Mặt Trời. Đây vẫn là địa điểm mà hàng đêm, show trình diễn ánh sáng, âm thanh, khói lửa và 3D mapping mê hoặc du khách.
Sun World Ba Na Hills “phien ban 2022” - Huyen thoai moi giua may ngan nui Chua-Hinh-3
 
Những người khổng lồ đã đi vòng quanh thế giới để học hỏi những nền văn hóa cổ xưa và tái hiện lại những điều tinh hoa nhất trên đỉnh núi Chúa. Thác Thần Mặt trời được người khổng lồ tạo nên cũng từ những chuyến đi đó. Đó là những tinh hoa của nền văn minh Hy Lạp cổ đại. Tại nơi đây, là một quần thể những bức tượng Hy Lạp cổ với trung tâm là thần mặt trời Helios và cỗ xe ngựa kéo Mặt trời đi qua trái đất trong một ngày.
 
BOX THÔNG TIN:
Tất cả những công trình đó không được dựng lên một sớm chiều. Đơn cử như Thác Thần Mặt trời. Sự tinh tế trong các tác phẩm thần thoại Hy Lạp, vốn lên đến đỉnh cao vào thời đại Phục Hưng, được đảm bảo bởi gia tộc điêu khắc trứ danh thế giới Frilli Gallery.
Khởi đầu bởi nhà điêu khắc bậc thầy Antonio Frilli vào cuối thế kỷ 19, gia tộc này là một “địa chỉ vàng” của những người muốn phục dựng các tác phẩm điêu khắc thời kỳ Phục Hưng. Ngay cả chính phủ Italia, khi muốn có bản phục dựng những tác phẩm của Michelangelo, cũng tìm đến gia tộc Frilli. Bản thân những phiên bản Thần Vệ nữ trên Thác Thần Mặt trời không chỉ là “bản sao” của những bức tượng thần Vệ nữ đang nằm trong các bảo tàng tại Italia. Chúng là những tác phẩm riêng biệt, cần đến bàn tay điêu luyện của những người thợ với hàng thế kỷ tích lũy kinh nghiệm.
Tất cả để tạo ra trải nghiệm chân thật về một vương quốc của những người tôn vinh Mặt trời.
Vương quốc Mặt trăng: những lễ hội bất tận về đêm
Ở Xứ sở Khổng lồ, nằm cách không xa Vương Quốc Mặt Trời chính là Vương Quốc Mặt Trăng, nơi chứa đựng những sinh vật bí hiểm với những khả năng kỳ lạ. Nhưng tất thảy họ đều phục tùng Nữ hoàng Luna Queen.
Lâu Đài Mặt Trăng là trung tâm của vương quốc, từng là nơi ngự trị của Nữ hoàng Mặt trăng. Đây là một trong những công trình đồ sộ mới nhất tại Sun World Ba Na Hills. Lâu Đài Mặt Trăng có công năng của một khu vui chơi giải trí trong nhà với diện tích sàn 3,8 ha, gồm 4 tầng và Quảng trường Ánh Trăng, sân khấu hơn 2000 ghế ngồi nơi diễn ra các show diễn hoành tráng đẳng cấp quốc tế. Đây là : Hang Rồng, tầng của Sói quyền năng và tầng của Nàng Cú thông thái, nơi các cư dân say mê trong khám phá khoa học. Họ là những nhà phát minh - cần cù, kỳ quặc, táo bạo và tràn đầy năng lượng.
Và ở Vương quốc Mặt trăng, du khách sẽ trải nghiệm một show trình diễn chưa từng có trên đỉnh núi Chúa.
Câu chuyện kể về một cuộc chiến bảo vệ những điều tốt đẹp. Vương quốc Mặt Trăng với những điều kỳ diệu luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ. Những cư dân của Vương quốc Mặt Trăng rất thân thiện và hiếu khách, luôn chào đón các du khách khắp nơi đến với Vương quốc mình. Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa, Vương quốc Mặt Trăng trở thành mục tiêu thôn tính của những kẻ tham lam muốn chiếm làm của riêng những điều thần kỳ này.
Một ngày nọ, một đội quân áo đỏ tinh nhuệ vượt qua vòng bảo vệ, đánh úp hòng chiếm đoạt Lâu đài Mặt Trăng. Bị bất ngờ, đội quân của Sói Quyền Năng trở tay không kịp, để chúng tràn vào Sân Trăng. Ở đây, đám cướp vấp phải sự kháng cự kịch liệt từ đội quân bảo vệ của Sói Quyền Năng. Một trận chiến ác liệt đã diễn ra. Cuối cùng, Nữ hoàng Mặt Trăng và các thần dân của mình đã làm thế nào để bảo vệ thành công Vương quốc?
Đó là nội dung của “Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng” (The battle of the Moon Kingdom) – một sự tiếp nối triết lý tạo trải nghiệm của Bà Nà. Từ lâu, “công viên chủ đề hàng đầu Châu Á” này đã được biết đến với những show diễn lớn bậc nhất Việt Nam, với hàng trăm diễn viên và các đạo diễn tài danh từ khắp nơi trên thế giới.
“Trải nghiệm” đã thành thương hiệu của Sun World Ba Na Hills. Khán giả có thể hòa mình vào không gian của thế giới mà họ kiến tạo – chứ không chỉ là những công trình để chiêm ngưỡng. Thế giới Mặt trời và Thế giới Mặt trăng, những hậu duệ của người khổng lồ nằm trong lòng núi Chúa, là chương mới nhất của hành trình đó.
Từ thành công của Cầu Vàng – trong những ngày tháng im lặng của 2020 và 2021, Sun World Ba Na Hills đã dày công bồi đắp một hệ thống câu chuyện và công trình đồ sộ - với một mục tiêu duy nhất: mang hạnh phúc bất tận, ngày cũng như đêm, cho từng du khách đến với Đà Nẵng.
Điều duy nhất còn thiếu ở thế giới ấy, là những vị khách sẵn lòng bước qua cánh Cổng Thời gian để khám phá.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu