Kinh hoàng nổ nhà máy hóa chất ở Ấn Độ, nhiều người chết

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ, vào sáng 31/8.

Theo Gulf News, vụ nổ nhà máy hóa chất ở Ấn Độ xảy ra vào lúc 9h30 sáng ngày 31/8 (giờ địa phương) khi một thùng hóa chất có dung tích 200 lít bất ngờ phát nổ trong nhà máy ở bang Maharashtra. Ngọn lửa nhanh chóng lan khắp nhà máy và gây ra hàng loạt vụ nổ khác.
“Thùng hóa chất có dung tích 200 lít đã phát nổ đầu tiên và gây cháy. Sau đó, đám cháy lan rộng sang các khu vực khác của nhà máy dẫn đến nhiều vụ nổ nối tiếp”, cảnh sát Sanjay Ahire cho hay.
Kinh hoang no nha may hoa chat o An Do, nhieu nguoi chet
Khói đen bốc lên ngùn ngụt từ nhà máy hóa chất vừa xảy ra vụ cháy nổ kinh hoàng. Ảnh: GN. 
Những hình ảnh và video được đăng tải trên mạng cho thấy cột khói lớn bốc lên từ nhà máy khi vụ nổ xảy ra. Theo lời các nhân chứng, các vụ nổ đã làm rung chuyển nhiều tòa nhà gần đó.
Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cảnh sát, cứu hộ và y tế ngay lập tức điều điều động tới hiện trường để giải cứu người gặp nạn bên trong nhà máy. 

Mời độc giả xem thêm video về một vụ nổ nhà máy ở Trung Quốc (TTXVN)

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương. Các nhà chức trách lo ngại số người thiệt mạng có thể còn gia tăng bởi nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.
Lực lượng cảnh sát, cứu hộ vẫn đang nỗ lực tiến hành các hoạt động cứu hộ tại hiện trường. Hiện tại, đám cháy đã được kiểm soát.
Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ. Các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra vụ việc.
Thiên An