Tấn công trại biểu tình ở Thái Lan, 23 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Hai người thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong cuộc tấn công vào sáng sớm hôm nay ở thủ đô Thái Lan nhằm vào trại của người biểu tình chống chính phủ.

Hãng tin AFP dẫn lại tin trên từ các quan chức ngành y tế và cảnh sát Thái Lan. Theo đó, vụ việc này làm gia tăng những lo ngại về bạo lực chính trị rộng lớn hơn ở thủ đô xứ Chùa vàng, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng kéo dài nhiều tháng nay.
Những người biểu tình giúp một nạn nhân bị thương sau vụ tấn công bằng lựu đạn ở thủ đô Bangkok. (Ảnh minh họa)
Cảnh sát cho biết, hai quả đạn lựu M79 đã được bắn vào nơi nghỉ ngơi của phe biểu tình chống chính phủ tại khu vực Tượng đài Dân chủ. Sau đó, một vài tiếng súng nổ vang lên.
“Nạn nhân đầu tiên bị thiệt mạng khi người này còn đang ngủ. trong khi đó, sau những tiếng súng, người dân nhận thấy một người nữa thiệt mạng”, Cảnh sát trưởng Wallop Prathummuang nói.
Trong một thông báo trên trang điện tử, Trung tâm Y tế khẩn cấp Erawan cho hay, hai người đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong cuộc tấn công xảy ra vào lúc 03h sáng (theo giờ địa phương) hôm nay.
Không có báo cáo về danh tính các tay súng. Tuy nhiên, cả hai bên là phe chống chính phủ và phe ủng hộ chính phủ đều được biết là theo chủ trương thực hiện các hoạt động vũ trang.
Nỗi sợ hãi về bế tắc chính trị ở Thái Lan tiếp tục gia tăng sau khi Tòa án Hiến pháp nước này ra phán quyết cách chức nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra hồi tuần trước.
Thanh Nga (theo AFP)