Ukraine chuyển sang giai đoạn hai chiến dịch chống khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng đặc nhiệm Ukraine hôm nay chuyển sang giai đoạn hai của chiến dịch chống khủng bố ở miền đông nước này bằng cách phong tỏa toàn bộ thành phố Slavyansk.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lại thông tin trên từ Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine, ông Serhiy Pashynsky. “Cách đây 20 phút, các đơn vị đặc nhiệm Ukraine bắt đầu giai đoạn hai của chiến dịch chống khủng bố thông qua quyết định phong tỏa thành phố Slavyansk và cắt đứt toàn bộ các tuyến tiếp viện”, ông Serhiy phát biểu.
Các binh sĩ Ukraine đứng gác tại một trạm kiểm soát ở làng Malinivka, phía đông của Slavyansk hôm 24/4. Ảnh minh họa.

Vị tham mưu trưởng cho biết thêm: “Cuộc tấn công này sẽ tiếp tục. Mục tiêu chính của nó là để bao vây những người biểu tình ngoan cố ở Slavyansk và không cho phép thương vong cho dân thường”.
Trước đó, vào hôm 19/4, chính quyền lâm thời Kiev đã đưa ra thông báo chấm dứt “giai đoạn tích cực” thuộc khuôn khổ chiến dịch đàn áp người biểu tình ở miền đông nam nước này.
Trong diễn biến khác, một máy bay quân sự của quân đội Ukraine đã bị bắn hạ ở sân bay gần Slavyansk. Sau đó, máy bay này phát hỏa, khiến phi công bị thương.
“Một tay súng bắn tỉa đã nhắm vào bình nhiên liệu của máy bay vận tải Mi-8 ở Kramatorsk, gây nên vụ nổ. Viên phi công trên chiếc máy bay trên đã bị thương”, người đứng đầu Trung tâm chống khủng bố của chính phủ Ukraine, ông Vasyl Krutov phát biểu trong cuộc họp báo ở Kiev ngày hôm nay.
Thanh Nga (theo Reuters)