Lộ thủ phạm xả súng kinh hoàng trong lễ diễu binh ở Iran?

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã nhận trách nhiệm gây ra vụ xả súng trong lễ diễu binh ở Iran hôm 22/9 vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương trong vụ tấn công đẫm máu này.

Theo Al Masdar News, phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ xả súng trong lễ diễu binh ở Iran hôm 22/9 khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương. Nếu đúng, đây là vụ tấn công đẫm máu thứ hai trong vòng hai năm qua mà tổ chức khủng bố IS thực hiện nhằm vào người dân Iran.
Tuy nhiên, theo RT, các quan chức Iran đã bác bỏ "lời thú tội" này của nhóm IS.
Lo thu pham xa sung kinh hoang trong le dieu binh o Iran?
Hiện trường vụ xả súng tại lễ diễu binh ở Iran. Ảnh: ISNA. 
Chỉ huy Quân đội Iran tại tỉnh Khuzestan Hassan Shahvarpour cho biết một nhóm khủng bố gồm bốn người mặc quân phục và được vũ trang đã nổ súng vào đoàn diễu binh tại thành phố Ahvaz. Vụ tấn công kéo dài khoảng 10 phút trước khi được trấn áp.
“Hai kẻ tấn công bị tiêu diệt tại chỗ, một tay súng bị thương nhưng đã tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện. Tên còn lại đã bị bắt sống”, ông Hassan nói.

Mời độc giả xem video về vụ xả súng tại Iran (Nguồn: RT)

Theo RT, người phát ngôn Quân đội Iran Ramezan Sharif khi đó nói rằng những kẻ nổ súng nhằm vào người dân và lực lượng vũ trang Iran trong cuộc diễu binh có liên hệ với tổ chức al-Ahvaziya do Ả-rập Xê-út hậu thuẫn.
Quân đội Iran cũng cáo buộc những tay súng khủng bố này do "hai quốc gia vùng Vịnh" đào tạo và có mối liên hệ với Mỹ và Israel. Hiện, Washington và Tel Aviv chưa đưa ra bình luận vào về vụ việc.
Vụ xả súng xảy ra tại buổi lễ diễu binh kỷ niệm 38 năm ngày bùng nổ cuộc chiến kéo dài 8 năm giữa Iran và Iraq. Chiến tranh Iran-Iraq (1980-1988) được cho đã cướp đi sinh mạng của hơn 500.000 người Iran.
Thiên An