Gỡ bỏ ca khúc đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP

Google News

(Kiến Thức) - BTC Bài hát yêu thích chính thức loại 3 ca khúc đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP ra khỏi BXH từ ngày 14/6.

Sau khi lấy ý kiến của Hội đồng tuyển chọn, BTC chương trình Bài hát yêu thích đã chính thức quyết định về việc xử lý các ca khúc đạo nhạc của Sơn Tùng trên bảng xếp hạng.
 Sơn Tùng M-TP.
Theo đó, 11/15 (tương đương 85%) thành viên đồng ý đưa 3 bài hát của Sơn Tùng M-TP ra khỏi BXH Bài hát yêu thích
Như vậy, 3 ca khúc Cơn mưa ngang qua, Đừng về trễ Em của ngày hôm qua của ca sĩ Sơn Tùng M-TP chính thức bị loại ra khỏi BXH Bài hát yêu thích từ 0h00 ngày 14/6/2014.
Ngoài ra, BTC cho biết sẽ không thu hồi giải thưởng Bài hát yêu thích nhất tháng 10/2012 của ca khúc Cơn mưa ngang qua và Bài hát yêu thích nhất tháng 2/2014 đối với ca khúc Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng.
Theo BTC, về cơ bản, Sơn Tùng không vi phạm thể lệ của chương trình, tuy nhiên, xét về khía cạnh đạo đức nghề nghiệp của người sáng tác nhạc chuyên nghiệp, Sơn Tùng M-TP đã vi phạm khi sử dụng bản phối (beat) không xin phép, không rõ nguồn gốc và tên tác giả.
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho rằng: "BHYT là chương trình trên sóng quốc gia, càng cần thể hiện sự chuyên nghiệp, đàng hoàng, không được dung túng cho bất kỳ trường hợp sai nào. Một bài hát hay, hơn 50% trong đó thuộc về phần hòa âm bên cạnh phần lời và giai điệu, nhất là đối với các bài hát mang tính giải trí như của Sơn Tùng M-TP, vì thế việc Sơn Tùng lấy beat của người khác là không chấp nhận được".
 Các ca khúc đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP chính thức bị gỡ bỏ tại BXH Bài hát yêu thích.
Nhạc sĩ Anh Quân cũng tán thành việc gỡ bài hát của Sơn Tùng khỏi BXH với lý do để đảm bảo uy tín cho chương trình Bài hát yêu thích và để tìm hiểu thêm vấn đề đúng sai trong thời gian tới.
Điều đáng ngạc nhiên, Nhạc sĩ Huy Tuấn từng thể hiện sự mạnh tay xử lý các tiết mục đạo nhạc của Sơn Tùng bằng cách rút khỏi các bảng xếp hạng âm nhạc và các trang nhạc chính thống lại bênh vực Sơn Tùng. Anh cho rằng: "Trong quy định của BHYT không yêu cầu cần ghi rõ tác giả bản beat. Đề nghị không gỡ bài hát của Sơn Tùng vì không vi phạm thể lệ của chương trình".
Ngoài việc xử lý các ca khúc đạo nhạc của Sơn Tùng, BTC cũng đang cân nhắc việc bổ sung thể lệ, yêu cầu các ca sĩ, nhạc sĩ khi gửi đề cử bài hát phải ghi rõ tên tác giả phối khí (nếu có).
Nguyệt Cát