Bi hài vợ mê cờ bạc dựng hiện trường giả lừa chồng

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ “mất trộm tai tiếng” vừa xảy ra tại gia đình anh Nguyễn Văn Vinh mà thủ phạm lại chính là người vợ, chị Trần Thị Thảo, vì ham mê cờ bạc mà đã xảy ra chuyện bi hài trên. 

Ngày 24/7 vừa qua, vợ chồng anh Nguyễn Văn Vinh (38 tuổi) và chị Trần Thị Thảo (34 tuổi), ngụ tại xã AYun Hạ, huyện Phú Thiện (Gia Lai) hốt hoảng chở nhau tới cơ quan công an huyện Phú Thiện trình báo việc gia đình vừa bị kẻ gian đột nhập vào nhà, trộm đi 197 triệu đồng vào tối ngày 23/7. Toàn bộ số tiền này là do gia đình anh chị vừa bán đám rẫy mà có được.
Tại cơ quan công an, vẻ mặt anh Vinh bơ phờ, hoảng hốt, chị Thảo thẫn thờ, cứ than vãn mãi gia đình gặp vận đen, hết lời nhờ cơ quan điều tra vào cuộc, sớm truy bắt được thủ phạm để lấy lại số tiền đã bị mất.
 Vì cờ bạc mà tan hoang cửa nhà. (Ảnh minh họa)
Nhận được trình báo, lãnh đạo công an huyện Phú Thiện liền chỉ đạo lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, triệu tập một số nhân chứng để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Khi điều tra viên lấy lời khai chị Trần Thị Thảo, khổ chủ khóc lóc thảm thiết vì tiếc của, thậm chí đã nhiều lần bị ngất xỉu vì số tiền gia đình bị mất khá lớn khiến công tác lấy lời khai bị gián đoạn không ít lần.
Chị Thảo cho biết, sau khi gia đình bán rẫy được 197 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Vinh đã giao hết cho chị cất giữ. Số tiền này chị Thảo không để trong tủ hay những nơi kín đáo khác mà lại cho vào một cái nồi, dùng túi nilon bọc kín rồi nhấn chìm vào bể nước sinh hoạt hằng ngày của gia đình.
Kẻ gian đã đột nhập vào gia đình cuỗm mất cái nồi có 197 triệu đồng kia đi khiến gia đình chị tiếc đứt ruột. Không biết khi nào mới tìm lại được số tiền này nên chị Thảo ngồi khóc lóc, than vãn, ngất lên ngất xuống khiến những người chứng kiến cũng phải xót xa.
Sau khi phân tích hiện trường, thu thập lời khai của các nhân chứng, bước đầu cơ quan điều tra nhận định kẻ trộm chính là một trong những thành viên của gia đình nạn nhân nên triệu tập của hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Vinh và Trần Thị Thảo lên lấy lời khai.
Trong khi những lời khai của anh Vinh hoàn toàn phù hợp với những chứng cứ thu thập được tại hiện trường thì lời khai của chị Thảo lại thể thiện nhiều điểm đáng nghi ngờ. Cơ quan cảnh sát điều tra đã tập trung khai thác những lời khai “giấu đầu hở đuôi” của chị Thảo.
Sau 24 giờ, không chịu được những câu tra hỏi “hóc búa” của cơ quan điều tra, chị Thảo đành phải cúi đầu thừa nhận hành vi dựng hiện trường giả của mình.
Thảo khai nhận, sau khi bán rẫy được 197 triệu đồng, do nghiện lô đề, cờ bạc từ nhiều năm qua nên đã đem tất cả số tiền trên đến nhà đối tượng Chế Thanh Tùng (25 tuổi), xã Ia Ake, huyện Phú Thiện chơi hết nhẵn. Sợ bị chồng phát hiện, chị Thảo đã dựng lên hiện trường giả để đánh lừa chồng và cơ quan điều tra.
Lúc này anh Vinh mới giật mình, thủ phạm “vụ trộm” chính là người vợ của mình. Theo anh Vinh, nhiều năm qua, gia đình anh đã liên tiếp xảy ra mất trộm với số tiền và tài sản có giá trị lớn. Thế nhưng, để tránh tai tiếng anh đã không đi trình báo với cơ quan công an.
* Tên cặp vợ chồng đã được thay đổi
Khắc Lịch