Biệt thự xây trái phép ở Hải Vân vẫn chưa tháo dỡ

Google News

Hiện gia đình tướng Thạch và ông Quang vẫn chưa có động thái tháo dỡ 2 khu biệt thự xây dựng trái phép ở đèo Hải Vân.

Theo thông báo từ phía cơ quan chức năng Đà Nẵng trước đó, đến 10/3, nếu gia đình tướng Thạch và ông Quang không tháo dỡ 2 biệt thự xây dựng trái phép ở đèo Hải Vân thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế theo luật định.
Ngày 27/2, gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) và ông Ngô Văn Quang (Giám đốc công ty Vàng Phước Minh Quang) vẫn chưa có động thái tháo dỡ 2 khu biệt thự xây dựng trái phép ở đèo Hải Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).
Theo quan sát của phóng viên vào trưa cùng ngày, 2 khu biệt thự này vẫn nguyên trạng, luôn đóng cửa. Một số người dân sống gần khu vực cho hay từ khi sự việc bị phát giác, họ hầu như không thấy ông Thạch và ông Quang xuất hiện ở đây.
Biet thu xay trai phep o Hai Van van chua thao do
 Ông Quang cũng chưa tháo dỡ khu biệt thự xây dựng trái phép.
Cổng khu biệt thự nhà ông Thạch vẫn đóng và chưa có dấu hiệu nào cho thấy gia đình ông tháo dỡ các công trình trong khu biệt thự xây dựng trái phép.
Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn quận Liên Chiểu, ông Văn Dũng cho biết sau khi UBND quận ra quyết định xử phạt, các chủ khu biệt thự đã nộp mỗi hộ 22,5 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.
Ông Phan Như Thạch đã có cam kết tháo dỡ và ủy quyền cho con trai là Phan Vũ Việt Hùng thực hiện. Còn gia đình ông Quang vẫn chưa có động thái gì.
Cũng theo ông Dũng, thời gian qua dư luận cũng cảm thấy tiếc về 2 khu biệt thự nếu bị phá bỏ. Có ý kiến cho rằng nên giữ lại để làm nơi du lịch hay cưu mang người già và trẻ em bất hạnh, nhưng quận chưa nhận được đề nghị nào bằng văn bản của các tổ chức, cá nhân nên vẫn phải tháo dỡ theo đúng quy định.
"Quan điểm của lãnh đạo địa phương là sẽ xử lý đúng pháp luật. Nếu đến hạn cuối là ngày 10/3, các chủ nhân không tháo dỡ công trình trái phép thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế", ông Dũng khẳng định và cho biết chi phí tháo dỡ sẽ do gia đình ông Thạch và ông Quang chịu.
Ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết thêm TP đang theo dõi và chỉ đạo sát sao vụ việc, đồng thời giao các ngành chức năng theo dõi UBND quận Liên Chiểu tổ chức thực hiện theo đúng thẩm quyền. "Không có chuyện để cho 2 người nộp phạt rồi giữ lại khu biệt thự trên", ông Thương nói.
Trước đó, ngày 4/2, ông Đàm Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) - ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phan Như Thạch 22,5 triệu đồng, buộc phá dỡ biệt thự xây trên phần đất thuộc dự án Khu du lịch tổng hợp và nghỉ dưỡng Làng Vân. Thời hạn buộc tháo dỡ là 35 ngày kể từ khi nhận được quyết định.
Với khu biệt thự của ông Ngô Văn Quang tại khu vực đồi Chim Chim (tiểu khu 11 rừng đặc dụng Nam Hải Vân), UBND quận Liên Chiểu xác định đây là phần đất không được phép xây dựng. Mức phạt hành chính với ông Quang là 22,5 triệu đồng, buộc phá dỡ toàn bộ công trình.
Theo Zing