CSGT “nhận dăm ba chục” sao gọi là tham nhũng?

Google News

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, gọi việc nhận dăm ba chục, một vài trăm là tham nhũng là không thỏa đáng.

Xem clip: Khó tin CSGT thưởng nóng cho lái xe (nguồn: VTC14)

Theo kết quả cuộc điều tra xã hội học “Tham nhũng từ góc nhìn của người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức” do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới công bố hôm 20/11 thì CSGT là một trong 4 ngành tham nhũng phổ biến nhất.

Đưa ý kiến của mình về vấn đề này tại cuộc giao lưu trực tuyến do Báo Công an Nhân dân tổ chức sáng 22/11 về nghị định 71/2012/NĐ-CP, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - đường sắt, Bộ Công An không đồng tình với kết luận đó.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - đường sắt, Bộ Công An
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - đường sắt, Bộ Công An
Thiếu tướng Tuyên cho rằng, đây chỉ là những tiêu cực chứ không thể nói là tham nhũng: “Tôi cho rằng ở đây chỉ là những tiêu cực chứ không thể nói là tham nhũng. Bây giờ nghiên cứu thế nào là tham nhũng, thế nào là tiêu cực tôi cho rằng nó chưa rạch ròi. Nhận của lái xe, nhận của người tham gia giao thông dăm ba chục, một vài trăm mà đó là tham nhũng thì theo tôi ý đó là không thỏa đáng”.

Thiếu tướng Tuyên cho rằng: “Tham nhũng phải là những người có chức, có quyền nhưng lợi dụng chức quyền đó bớt xén, móc nối lấy tiền của nhà nước. Tôi cho rằng dùng từ tham nhũng phải ở đối tượng đó và hành vi đó. Từ xưa đến nay chúng ta vẫn nói rằng CSGT tiêu cực thì nên ở mức độ đó nó dễ chấp nhận hơn”.

Theo Tổ chức Minh bạch Quốc tế, tham nhũng hay tham ô là hành vi "của người lạm dụng chức vụ, quyền hạn, hoặc cố ý làm trái pháp luật để phục vụ cho lợi ích cá nhân". - Nguồn: Wikipedia.
Cũng tại buổi giao lưu trực tuyến, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên và Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Đường bộ-đường sắt - CATP Hà Nội đã giải đáp rất nhiều thắc mắc của độc giả mạng về việc đăng ký, sang tên đổi chủ, xe chính chủ…

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, trong 11 tháng của năm 2012 lực lượng CATPHN đã xử lý 650 trường hợp không sang tên chuyển chủ với số tiền phạt khoảng 97 triệu đồng với các trường hợp mua xe ô tô theo nghị định 34 của Chính phủ và nghị định 36/2010 Chương I điều 6. Luật và các văn bản dưới luật đã có quy định rất rõ khi người mua bán sang tên đổi chủ trong 10 ngày phải trực tiếp thông báo cho cơ quan chức năng hoặc chuyển thông điệp qua đường bưu điện. Sau 30 ngày phải làm thủ tục sang tên chuyển chủ và nếu không thực hiện sau 30 ngày sẽ xử phạt theo nghị định 34 của chính phủ.

Ông Thắng cũng giải đáp rất nhiều thắc mắc cho người dân như việc không tìm thấy chủ đầu tiên của xe đã qua nhiều đời chủ, người trong gia đình cùng sở hữu một phương tiện hay mượn xe, cho mượn xe…
Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Đường bộ-đường sắt - CATP Hà Nội
Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Đường bộ-đường sắt - CATP Hà Nội
“Điều 58 Luật GTĐB quy định khi lưu thông trên đường người điều khiển phương tiện mang theo đầy đủ đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định ATKT và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự của chủ xe cơ giới thì không xử phạt lỗi không sang tên”. – Đại tá Đào Vịnh Thắng khẳng định.

Cả hai vị khách mời đều hướng dẫn người dân tham gia giao thông rằng, CSGT không xử phạt việc đi xe không chính chủ mà chỉ xử phạt những người không thực hiện việc sang tên chuyển chủ khi mua bán xe.

Về trường hợp người ở tỉnh khác đến Hà Nội sinh sống và làm việc do không có hộ khẩu Hà Nội nên không thể đăng ký xe, Đại tá Đào Vịnh Thắng hướng dẫn: Mọi công dân ở các địa phương (ngoại tỉnh) công tác, học tập, làm việc tại Hà Nội, nếu là sinh viên, học sinh học hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường cung cấp, cao đẳng, đại học, học viện có thẻ sinh viên và giấy giới thiệu của nhà trường đều được đăng ký xe (khoản 2.1.3, điều 7, mục A Chương II TT36-BCA quy định, còn nếu là Công an, Quân đội thì có giấy giới thiệu của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác kèm theo giấy Chứng minh thư CAND, giấy Chứng minh thư QĐND cũng được đăng ký xe; khoảng 2.12 điều 7, mục A Chương II TT36-BCA quy định.
Theo Lê Quang (VOV)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

nguyễn minh tâm -

ha ha ha ha ! xin được phép cười 1 cái thật lớn ....

Nguyen Nhu Thang -

Cái này gọi là lý sự cùn, và như vậy mới ngồi vị trí này lâu dc 😂

dang2n -

Đồng ý với nhận định của Thiếu tướng. Tôi gọi là xin đểu

Nguyễn thanh Hoàng -

Không phải tham nhũng mà là tham ô....

Đức thọ -

Sáng nay ăn sáng thấy mấy chú csgt mặt non choẹ dung toan ip6 plus thử hỏi lương bao nhieu mày mua dc

hoang -

gỡ phù hiệu xuống đi

hưng đang -

Ông này đang đào huyệt tự chôn mình. Đeo lon thiếu tướng, phát ngôn thiếu..... tiền

thanhtung -

Tham nhũng tiền nhà nước cũng là tiền của dân,thế lấy tiền của dân thì được hiểu thế nào đây ông? Ông nên xin từ chức đi thôi, Đảng và nhà nước không kỉ luật nặng ông này thì hơi phí!

Thien Thanh -

Càng nói, càng lòi cái ngu!

binh -

Tôi là nguoi dân VN. Tôi rất thất vọng về mấy chú. Mấy chú đọc lại nghị quyết TW4 lại nhế! Cảm ơn mây chú?

Nguyễn Văn Ngọc -

Đề nghị thanh tra Thiếu Tướng Nguyễn Văn Tuyên. Khi có hành vi nhận tiền thì dù chỉ 1 đồng cũng là tham nhũng

Phạm Văn vĩnh -

Ông này thật là vãi hàng. người ta đầu tư hàng nhiều nghìn tỷ đồng cũng chỉ thu có mấy chục thôi. đàng này cảnh sát giao thông lập chốt thu mải lộ thì.............

Trán văn bon -

Lý sự này chẳng qua là bao che cho Tiêu cực, tham nhũng vì lợi ích nhóm. Cần xem xét lại tư cách.

thành công -

nhận 5 ba chuc hay vài trăm ngàn không gọi là tham nhũng nhưng mới một người hay hai ba người,,còn con số lên hàng chục hay hàng trăm, hàng ngàn người thì con số gọi là tham nhũng không,,?

nguoi dan -

Bay giờ người vi phạm đưa 100k còn chê không nhận, làm gì có vài chục hả ngài thiếu tướng. Nhận hối lộ vài trăm ngàn thì là tiêu cực, gôm nhiều thiệt nhiều về chia lại cho các đồng chí có chức vụ cao ở nhà để các đồng ý ấy bao che, nói tốt cho lính của mình... đấy là tham nhũng đấy thưa thiếu tướng!

Đức Trần -

Đọc hết cmt thấy vui wa :)

Trần Đình Viện -

Nhận dăm ba chục, nhưng một ngày nhận 1000 lần dăm ba chục thì Ông Đại tá & ông thiếu tương tính được bao nhiêu một ngày, và bao nhiêu một tháng, và bao nhiêu một năm mà không gọi là tham nhũng, bài toán đó HS tiểu học cũng tính được. Các ông không tính được thật hay là giả không tính được ! Lạy chúa.

nguyen truyền -

vẫn còn dung túng. thì sẽ có nhiều người dân khổ

Mơ Lê -

"Tham nhũng phải là những người có chức, có quyền nhưng lợi dụng chức quyền đó bớt xén, móc nối lấy tiền của nhà nước.". TIền phạt người vi phạm giao thông đáng lẽ phải chảy vào ngân sách nhà nước nhưng nó lại chảy vào túi của mấy ông, đây không làm tham nhũng thì là cái gì?????? Chỉ là nó không đi theo đường vòng vào NSNN rồi mới ra túi mấy ông mà nó đi theo đường thẳng, chưa kịp vào NSNN đã đến túi mấy ông ngay thôi.

ten -

Dù tham nhũng hay tiêu cực tiền cũng bỏ túi làm việc riêng ảnh hưởng đến lòng tin của người dân phải trừng trị nghiêm minh.

Trần mạnh Tường -

"CSGT nhận dăm ba chục sao gọi là tham nhũng" Ông này nói rất đúng, CSGT nào nhận dưới 30 nghìn thì không gọi là tham nhũng, CSGT nào nhận từ 31 nghìn trở lên thì là tham nhũng .

khanh Nguyen cong -

Có anh CSGT nào đứng đường mà chưa một lần tiêu cực kg ( khái niệm của sếp Tuyên), hãy lên tiếng để bảo vệ đồng đội của mình và ngành CSGT đi chứ.

Công Thuận -

Cán bộ công chức khi bị phanh khui thì đổ thừa lương kg thỏa đáng nên tiêu cực ai biểu mấy ông làm cán bộ về nhà bán vé số hoặt làm cu li sách hồ cũng có 5_7 tr tháng sống vậy

minhtu -

các ông có biết để được ra ' đứng đường' tốn bao nhiêu tiền không? không lấy tiền làm sao hoàn vốn?

Nam Tuan -

Ông thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên này có cách suy nghĩ và nhìn nhận như trên thì không có tư cách đại diện cho dân và cho ngành ông đang công tác và đảm trách, xã hội hiện tại có bao nhiều người một ngày lao động quần quật mới được 20 ngàn đến 50 ngàn đồng, ông cho rằng việc mấy ông cảnh sát như ông nhận vài chục ngàn là bình thường thì nên cho ông nghĩ và không nên ở trong hàng ngũ của người lãnh đạo của ngành công an nữa vì suy nghĩ tạo tính cách và tiền đề cho đội ngũ và một thách thức rất lớn cho việc chống tham nhũng của nhân dân ta

Vu dinh thiet -

Tướng mà còn phán như thế thì quả thật là pó tay. Chỉ có dân là khổ thôi.

Trần Hoàng Tuệ -

tiêu cực - tham nhũng thì khác gì nhau mà cái ông cục trưởng kia cứ loanh quanh. Đúng là loại sâu mọt

canminh -

Người tham gia giao thông vi phạm csgt ko xu lý theo quy dinh mà nhận 50.000đ đến ...... Mà ko lập biên bản nộp kho bạc đây có phải là rút tiền của nhà nước ko ông thiếu tướng

quanghoan -

thưa thiếu tướng tai sao những người tham gia giao thông lại phải cho tiền công an? phải chăng họ thừa tiền

hai lúa -

1 ngày 20 người mỗi người 50.000(tính giá rẻ nhất) vậy 1 tháng = 20 x 50.000 x 30= 30.000.000 triệu chứ mấy.

tuấn kiệt -

Thiếu tướng Tuyên cho rằng, đây chỉ là những tiêu cực chứ không thể nói là tham nhũng: “Tôi cho rằng ở đây chỉ là những tiêu cực chứ không thể nói là tham nhũng. Bây giờ nghiên cứu thế nào là tham nhũng, thế nào là tiêu cực tôi cho rằng nó chưa rạch ròi. Nhận của lái xe, nhận của người tham gia giao thông dăm ba chục, một vài trăm mà đó là tham nhũng thì theo tôi ý đó là không thỏa đáng”. mấy ông ngồi nói zui quá.một chiếc vài chục.một ngày bao nhiêu chiếc.ăn cướp mà còn khè hàng

Công Lý -

Tiêu cực hay tham nhũng cũng cần phải trừng trị thật nghiêm, mấy ông ngồi trên làm việc quan liêu suốt ngày chỉ ngồi đọc báo cáo này nọ nên không nắm được tình hình cụ thể thế nào đâu. Chỉ có người dân chúng tôi mới rõ.

Trang -

Có gì đâu chẳng qua là một chút lộ phí bồi dưỡng cho mấy chú cs có gì ghê gớp đâu...?

Kiến Lửa -

Nhận mỗi người dân một vài trăm ngàn, nhưng mỗi ngày họ nhận tiền từ vài trăm người

leanhtuan -

Một người dăm ba chục, một vài trăm * rất nhiều người/1 ngày * 63 tỉnh thành * 360 ngày/ 1năm = khoảng vài ngàn tỷ thôi chỉ là tiêu cực chút thôi

Tho Le -

đọc mà bức xúc, cứ với cách nghĩ này thì người dân còn bị "rút ruột" dài dài. Em từng bị công an giao thông phạt nên rất hiểu cách mấy anh mấy chú rút ruột ra sao. Chạy ko sai vẫn bị phạt, cãi thì ko lại, ko đưa tiền thì ko cho đi cũng ko lặp biên bản, khi thấy móc túi ra 100k thì chú ấy nhanh chóng giật từ tay mình cho vào túi. Chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Chú đâu biết mất 100k đó, cháu phải ăn mì cả tuần đấy. Hận lắm.

Thụy -

Làm sao mà xử lý được khi ai cũng được ăn chia, cấp nhỏ trích một phần đưa lên trên, rồi cứ thế, cứ thế.

badao -

Ơ thế lấy của dân không gọi là tham nhũng ah. Hả chú tuyên.......

ho khac dang khoa -

Thiếu tướng mà nói như vậy thì loạn rồi. Cảnh sát giao thông nhận 1 tài xế vài trăm. Mà một ngày bao nhiêu tai xế. Một năm cũng thành tiền ti đo. Thằng chăn bò nghĩ cũng ra. Chứ còn thiếu tương ngồi trên cao nghĩ không ra đau.

Trung -

Có bao giờ thiếu tưởng để ý và biết rằng người dân ta còn nhiều người khổ cực lắm k? Mỗi ngày cũng chỉ Buôn bán được trăm hay hơn trăm đó là suôn sẻ đắt hàng, nếu ế ẩm thì nỗ vốn hoặc Hoà vốn còn chi ăn tạm chi xăng? Nếu bị xử lý vài trục hay vài trăm thì ng dân sống làm sao

khánh -

Dù anh có lấy cây kim sợi chỉ của người khác cũng là ăn cắp, thôi các ông đừng có biện minh cho hành động xấu xa của mình nửa. Mấy ông coi vài chuc ngàn, vài trăm ngàn là nhỏ nhưng đối với những dân nghèo ở Việt Nam ta là rất lớn. Các cứ chờ chực người dân sơ hở tí là các ông bắt phạt người ta, phạt kiểu gì cứ đua đây vài trăm là đi, không cần xem giấy tờ

Hiếu Nguyên -

“Tham nhũng phải là những người có chức, có quyền nhưng lợi dụng chức quyền đó bớt xén, móc nối lấy tiền của nhà nước. Tôi cho rằng dùng từ tham nhũng phải ở đối tượng đó và hành vi đó. Từ xưa đến nay chúng ta vẫn nói rằng CSGT tiêu cực thì nên ở mức độ đó nó dễ chấp nhận hơn”.

Tiền của nhà nước không phải tiền của dân sao? mà bây giờ các vị CSGT ko nhận vài chục đâu, mà tiền vài trăm, đố ai tìm đc bác CSGT nhận vài chục mà bỏ qua vi phạm đấy?

Ngoc -

đúng là ý thức của vị lãnh đạo này cần phải xem xét lại. Một xe vài chục, rồi vài trăm, một ngày mấy trăm xe thì thử hỏi một tháng là bao nhiêu. Và hậu quả là vô lường. còn trầm trọng hơn cả tham nhũng.

abc -

tui chạy 300tr để ra đứng đường. mấy bác cũng cho thu hồi vốn với chứ. nó là thế đấy các bác ạ. lũ sâu mọt ăn hối lộ còn cãi

Võ Xuân Quang -

Tôi là sĩ quan nghỉ hưu, tôi lên tiếng vì thấy đau lòng khí một đ/c cấp tướng có quan điểm lập trường không rõ ràng, đúng sai không phân định, cố tình bao biện để nhằm giảm nhẹ cái sai của mình của cấp dưới. Có còn ai như thiếu tướng Tuyên mà không buộc miệng nói ra nữa không?

Thành quả CM; chế độ này; cái ghế của cán bộ, công chức, sĩ quan có giữ được không một phần tùy thuộc vào sự thành công của cuộc đấu tranh chống tham nhũng. mong mọi ngươi hãy nghỉ đến sự nghiêp lớn của dân tộc đừng vì những lợi ích cá nhân thiển cận!

LTH -

Có lẽ vị này chưa hề học luật mà đã leo đến chức này rồi. Tại hạ Bái phục.

mR SƠn -

Có 1 cái công thức này cũng được :

Vài triệu CSGT x Vài Chục Triệu lần DĂM BA CHỤC MỘT VÀI TRĂM > NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

võ xuân quang -

Qua ý kiến của ông Tuyên mới vở lẽ ra tại sao các hiện tượng "tiêu cực" trong CSGT không được khắc phục; rỏ ràng đã có "luật bất thành văn" trong ngành, có lẽ có chỉ đạo" chỉ nhận của lái xe năm ba chục một vài trăm không nên nhận nhiều" siêng nhặt chặt bị, sẽ không bao giờ bị kết tội tham nhũng, còn nêu nói khuyết điểm thì kiểm điểm trong ngành là xong.

Nguyễn văn Linh -

Các lãnh đạo ngành nên suy nghĩ trước khi phát ngôn trước báo giới . Nói sai một từ thôi cũng thể hiện sự non kém về năng lực .

đàm ngoc -

Các bác thông cam! Em được ra đứng đường thì em đã phải đầu tư ít nhất phải vai trăm chai rui! Em ko làm vậy thì làm sao thu hồi vốn và có lại dươc! Hu hu!

Phạm Văn Doanh -

Một khi chưa chịu nhìn nhận một cách chân thự vấn đề thì chưa thể giải quyết vấn đề. Dăm ba chục không phải là tham nhũng, vậy thì theo các BÁC, các CHÚ như thế nào mới là tham nhũng. Bất kỳ một hành động nào nhận tiền của người khác cách bất hợp pháp thì đều được coi là tiền xấu. Vậy có thể dùng từ cướp ngày được không? Các chú, các bác muốn nhận mình theo cái gì đi nữa thì đó cũng vẫn là một hành động xấu. Điều quan trọng nhất không phải là mình gọi như thế nào cho đúng mà là mình làm cách nào để chấm dứt điều đó.

Thanh nguyen -

Mấy sếp này ăn nhiều quá rồi hay sao mà không dám nói đúng với lương tâm mình vậy? Xã hội có những lãnh đạo như vậy thật là thừa và thải!

Qúy Tử Nhà Nghèo -

Cướp đêm làm giặc cướp ngày làm.....????

Nguyễn văn Thuỷ -

Tôi lái xe chuyên nghiệp xe tải cứ ra đến quốc lộ là các đồng chí csgt chặn lại làm luật nhất là đường quốc lô 1.

Trịnh Ngọc Thủy -

Tóm lại nếu ko co cstg thì tốt hơn ông Đinh la Thăng đó xử lý triệt để xe quá khổ quá tải đi , càng làm căng b nhiêu csgt càng ăn hại của dân bấy nhiêu .

lão ái -

Nhận vài chục hay vài trăm thì rất nhỏ. Nhưng việt nam có bao nhiêu người và phương tiện?

Bất bình vô danh -

C.A là người đầy tớ trung thành của nhân dân. Vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Dân họ đã đóng thuế để trả lương cho các anh thì các anh phải sống và làm việc vì dân chứ. Luật là để răn đe giáo dục. Cái đầu tiên của luật là nhắc nhở, cảnh cáo. Nếu còn tiếp diễn thì với phạt. Đằng này các anh chỉ chờ cơ hội cho dân sai phạm là văn vẹo, hạch sách để moi tiền. Các bạn đã từng bị sử phạt vi phạm giao thông có thấy CSGT nào đọc lỗi vi phạm cho người vi phạm và đưa kèm điều khoản, luật và mức phạt cho người vi phạm xe chưa ? Hay chỉ họ nói miệng. Tôi nghĩ bây giờ cứ đưa luật cho người vi phạm xem có đúng họ vi phạm lỗi đó không và lỗi đó bị phạt mức bao nhiêu , lập biên bản để họ đi nộp phạt. Nếu CSGT không làm được điều đó thì gọi là lợi dụng chức vụ để tham nhũng, gây khó dễ cho dân. Cần phải sửa lại điều lệnh, tác phong làm việc của lực lượng này.

võ xuân quang -

Quan điểm và nhận thức của ông Tuyên lệch lạc như vậy thì làm sao lãnh đạo, chỉ huy cấp dưới để khắc phục tình trạng "tiêu cực" trong lực lượng CSGT một trong những nghành có tình trạng nhũng nhiểu, ăn hối lộ phổ biên nhất gây nhưt nhối trong xã hội . Ông tuyên có được học lời dạy của Bác Hồ "Không được lấy cây kim sợi chỉ của dân" hay không? Nên cách chức hoặc thuyên chuyển ông Tuyên không nên để ở vị trí hiện tại.

phan quan -

Cơ bản là lỗi chia đều cho dân và CA. Không muốn tốn thời gian đi đóng phạt thì hối lộ. CA muốn tăng thu nhập thì nhận hối lộ. Dần thành thói quen của 2 bên luôn

nguyễn thanh hiện -

nhận mỗi người dăm ba chục nhưng mỗi ngày nhận của bao nhiêu người và số tiền là bao nhiêu mà không gọi là tham nhũng ? nếu đây không gọi là tham nhũng thì là cướp của dân à. chắc thằng này ngồi ở nhà chỉ đạo cho cấp dưới cướp tiền của dân về để chúng nó chia chác đây

Vinhnc -

Dân làm hư csgt hết. Cứ chấp hành đầy đủ xem có bị phạt ko

Khiết -

"Thiếu tướng Tuyên cho rằng: “Tham nhũng phải là những người có chức, có quyền nhưng lợi dụng chức quyền đó bớt xén, móc nối lấy tiền của nhà nước."

Đúng rồi còn lấy tiền của dân gọi là ăn cướp

Lê duẫn -

Trình độ ở đâu khi nói ra những lời như thế này..

Bực cả mình -

Loạn là phải rồi ông Thiếu tướng ạ

Mai -

Khổ lắm nếu các bác k làm sai , các bác đưa tiền cho người ta , ngta có nhận k ?? Các bác phải lợi 1000 lần thì mới bỏ ra 1 đồng để qua thoi .đôi bên cùng có lợi , k ai cho không ai cái gì cả ! Ai cũng tiêu cực nên nói ít thôi

Nguyễn An Duy -

Mấy ông cứ nhìn lên không à, chứ mấy ông đâu biết nông dân đi làm một ngày vất vả một nắng hai sương trừ chi phí thì thu nhập chưa được 100 nghìn đồng. Mấy chú giao thông đi bắt dân một ngày trên dưới hơn cả trăm người, nếu một người 100 nghìn đồng hay 50 nghìn đồng thì số tiền sẽ là bao nhiêu...! Nếu không gọi là tham nhũng vậy gọi là gì? 😁

đồng tuấn -

Góp tiểu thành đại...từ điều bé nhỏ đã sinh tiêu cực thì việc lớn sẽ khó mà trong sạch được..do đó em nghĩ fai nghiêm và sai đâu phạt đó,minh bạch và có tâm.ngoài ra còn fai linh động đổi mới phù hợp với lòng dân.

nguyen tan nhut -

Tôi lấy làm thắc mắt một điều. Thưa thiếu tướng! Muốn để dân tin thì như ông nói việc lấy vài chục ngàn đến vài trăm ngàn theo ông không phải là tham ô. Vậy tôi xin hỏi ông,vậy vài cái chục ngàn vài cái trăm ngàn ấy các ông dùmg vào mục đích gì? và vài cái trăm ngàn đó có vào trong quốc khố hay vào đâu? Khi nào vào và có giấy tờ hay một cái gì đó đủ minh bạch để dân chúng tôi tin là không phải "tham ô" như ông đã nói.

Thật sự khi ra đường, ngoài cảm giác bất an về tai nạn giao thông mà còn sợ gặp phải các anh áo vàng nữa... mặc dù đầy đủ giấy tờ nhưng thật sự chúng tôi cũng rất sợ mỗi khi gần cuối tháng, chưa có lương hoặc quên mang theo tiền... vv.

Trân trọng

Nguyễn Tuấn Anh -

csgt tự dưng chặn đường các bạn móc tiền trong túi các bạn ra à ???? sau vi phạm chả xin xỏ k xin đc thì đút lót ... thích linh động ...tiếp tay cho tiêu cực

hoàng -

Nhận 1 nghìn cũng là tham nhũng

Nguyen duy hoan -

Csgt cũng là người nhà nước, cũng là người co quyền, cầm quyền, ko lạm dụng quyền trong tay sao có quền bắt lỗi, và giờ theo cục trưởng cục csgt là có quyền dc nhận hối lộ,phải nói cục trưởng thật yêu lính của mình mà ko nhớ đến nhà nước và nhớ đến người dân.... Vác xe ra đường là lo...

giang -

Toàn lấy cái lý kiểu thiếu muối ra trình bày . Không ai người ta nghe ông trình bày cái kiểu đấy đâu.

le oanh -

CSGT hiện nay là một nghề nhanh giàu nhất, chỉ cần đứng đường vài năm là có nhà lầu xe hơi rồi, và đó cũng là nghề mất lòng dân nhất ...

ba la bo lo -

tham quan ăn nói có khác, cái gì cũng hợp lý nhỉ

Công an -

Nói như thiếu tướng thì thanh tra chính phủ và ngân hàng thế giới đánh giá sai về CSGT rồi. Bởi chỉ là tiêu cực thôi vì nhận đăm 3 chục, nhưng ông có rằng họ nhận dăm ba chục dâu phải của vài người mà vài trăm người trong nhiều ngày chứ không phải vài ngày. Theo tôi thấy 1 anh kỹ sư làm việc 10 năm thì tổng tài sản không bằng 1/10 của một anh CSGT trình độ trung cấp mà chỉ cần đứng đường có 5 năm thôi (1 ngày anh chỉ tiêu cực 50 nghìn của 40 người dân thì thu nhập của anh cũng lên tới hàng triệu cho 1 ngày công)

Người Dân -

"Tiêu cực" ,hành vi đó có được phép tồn tại không thưa thiếu tướng?Cứ lấy ít là "TIÊU CỰC" lấy nhiều mới là tham nhũng sao?Tôi là người dân,tôi rất thắc mắc.Tôi gọi hành vi đó là "nhũng nhiễu".Người vì dân mà nhũng nhiễu nhân dân,gây rất nhiều hình ảnh xấu đến lực lượng CAND,gây bất bình lớn trong xã hội,vậy theo thiếu tướng điều này có được phép tồn tại không???

Minh huu nguyen -

Đánh bạc có mấy chục còn bị bắt, tôi nghĩ nó chỉ là tiêu cực thôi. Theo quan điểm của ông Tướng.

Hoang Ngan Phan -

Vị thiếu tướng này đang GATO với những bộ phận nhận hối lộ bạc tỷ á!! CSGT tụi tui chỉ lụm bạc cắc của dân đen thôi!!!

faff -

ông hiểu thế nào là tham nhũng không?

phan đình song -

Kính Thưa !

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - đường sắt, Bộ Công an !

tôi là 1 lái xe cũng hơn 10 năm trong nghề.tôi thấy đồng chí nói lấy dăm ba chục ngàn ko phải là tham nhũng. cũng đúng. Nhưng tôi xin thưa. lực lượng CSGT bay giờ ăn cướp trắng trợn lắm. Đồng chí biết Không ?thử hỏi Đồng chí. 1 đồng chí thiếu tá CSGT. ăn theo lương cơ bản nhà nước. thì có đủ tiền Nuôi Vợ Con. có Sắm Nhà biệt thự. Đi xe xịn.Cho con tiền Đi Du học không.tôi lái xe bắc nam. tôi đi phải đi qua các tỉnh thành. chi phí cho công an để qua trạm. từ nam ra bắc. không dưới 10 triệu. thử hỏi trên QL 1A ngày đêm có bao nhiêu xe chạy.thìu tương ứng với số tiền đó. thế không phải gọi tham nhũng thì gọi là ăn cướp.

CƯỚP ĐÊM LÀ GIẶC

CƯỚP NGÀY LÀ QUAN

Đồng chí biết không ?

Nguyen Thien -

bây giờ ra đường ở TP HCM tình trạng CSGT móc bóp người dân nhan nhản, mấy đồng chí CSGT khi còn ở môi trường giảng đường không được huấn luyện về đạo đức hay sao mà nào là văng tục, móc bóp ,móc không thương tiếc, dân chúng đang ngày càng uất ức và không yêu những người cán bộ này, nhà nước cần chấn chỉnh ngay vấn đề này

Thanh bui -

Đã gọi là hối lộ thì trị giá số tiền lớn hay nhỏ cũng gọi là tham nhũng cả thôi. Nhận của 1 người vài chục nhưng cứ nhân lên mà xem. Dù chỉ là 1 gói thuốc lá đi nữa cũng là hối lộ rồi. Hối lộ = tham nhũng

huynh -

nhưng hành động đó lặp đi lăp lại quá nhiều lần, số tiền đó không dừng lại ở vài trăm. Thực tế từ lâu không có ai nhận dăm chục đâu?

Toan -

1 ngày nhận 20 lần 100k vi chi 1 năm nhận 700tr, 20 năm trong ngành nhận 14 tỷ chứ mấy! Ai gọi là tham nhũng, hoan hô hô hô Thiếu tướng vì dân phục vụ.

nguyễn xuân nam -

Cấp trên dung túng cho cấp dưới chứ kg Tết này đàn em đến nhà đàn anh "thóc" lại kém...

lequang -

Góp gió thành bão!!!!!!!Bó tay với bác,ăn ít no dai!!!!

vodka -

đã tham nhũng thì một đồng cũng là tham nhũng

tùng -

Chán the ko biết, đâu ra cái kiểu giải thích cu chuối này chư :-D. Mỗi người vài trăm, một tháng vài chục ko thi thành cái loại gi nữa

tèo văn tí -

thật nực cười với mấy ông này giống con nít quá

Bao Chửng -

Thieu Tuong ăn to nói lớn mà sao không kĩ càng chi hết rứa? Theo tui thì ăn chặn ăn bớt, đút túi số tiền theo kiểu "làm luật" với dân như phản ánh thì đáng tội "chém" khỏi nganh roi. Thu ăn luong cua dân mà không biet gi thi nhuong cho lai day em lam cho. Cu phat bieu nhu the thi con dau la trong sạch vững mạnh? Chỉ đc cái ăn to nói lớn, nhảm.

cop -

cac lanh dao noi vay la khong co hoc thuc , nguoi dan do mo hoi nuoc mat kiem tien tung gio ,cac anh dung duong thui , do la trach nhiem , nhiem vu cua cac anh . cac anh an tren su dau kho cua nguoi dan ma khong tham nhung ah .

Điện máy kibico -

Top những nghề kiếm tiền dể nhất, nếu cần có thể làm một cuộc khảo sát. Tất cả người dân hiện nay khi nhắc đến CSGT đều có chung một nhận định về họ !

Ngô Thị Tuyết -

Cho tôi hỏi ông thiếu tướng tiền nhà nước có phải là tiền của nhân dân không ạ?Nếu nhận năm ba chục từ một người và một ngày đêm nhận trung bình một trăm người x một năm 365 ngày thì hết bao nhiêu tiền của nhân dân hả ông thiếu tướng?và ông đem so khoản tiền tham nhũng vài trăm triệu với khoản tiền nhận dăm ba chục thì đó là tham nhũng đó ông ạ ,và tham nhũng dưới mọi hình thức làm cho dân nghèo nước tụt hậu đó ông ạ

Trung Sơn -

Thiếu tướng đọc và xem lại các bài thu hoạch về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

thuanluongle -

1 ngày 1 trăm lần vài chục, 1 ngàn lần vài trăm đúng kg phải tham nhủng mà nên tùng xẻo.

lu.khaosat -

Trời đeo hàm thiếu tướng mà phát biểu kì vậy....

pham phuoc thua -

vậy cho lấy tiền dân gọi là gì,hay đây là lệ

của nghành,thật khó hiểu người đứng đầu nghành mà còn nói vậy.một hai chục ngàn đối với mọi người rất quí rất cần trong mọi lúc

đỗ anh thư -

Đánh tráo khái niệm chắc? Có ai từng làm thống kê là một cảnh sát gt nhận tổng cộng bao nhiêu lượt của dăm ba chục đđếnnvài trăm trong cuộc đời anh ta chưa? Đúng là quan bênh quan, phủ bênh phủ, ông bà nói chẳng bao giờ sai.

Vuong Nguyen -

Thiếu tướng, Cục trưởng Cục cảnh sát GTĐB là người trưởng thành từ cảnh sát GT nên thấu hiểu tội đó là tội gì... Tôi rất đồng ý với thiếu tướng, tội này không thể gọi là tội tham nhũng, nhưng tội này nặng hơn rất nhiều tội tham nhũng. Đây là tội lợi dụng chức vụ quyền hạn để hưởng lợi bất chính. Hầu như cảnh sát giao thông của ta đang sống bằng việc thu nhập bất chính này. Có thế mới sinh ra trợ cấp cho CSGT ở Đà Nẵng gần đây để giảm bớt vấn nạn này...

Dinh -

Chính xác là ko tham nhũng, mà là cướp. Cướp giữa ban ngày, cướp !!!

anh la ai -

Tôi tinh vào luật nhân quả các bác ah...!!!

hạ sĩ -

nếu không có những người như chú với cái lý luận cùn như vậy thì đất nước việt nam phát triển rồi

thế bình -

Tôi nghỉ một nguời lãnh đạo đầu nghành mà trả lời vậy thi bo tay. Một ngày mấy chu ra đường mà nhận tiền bồi dưỡng một xe 100000 nghìn thì bằng lương người công nhân làm viec cả năm.

Trrrr -

Tham nhũng không quan trọng là ít hay nhiều, điều quan trong là hành vi hối lộ là kẻ thù của đất nước.

Nguyen Chi -

Xin hỏi Thiếu tướng Tuyên : Vậy tiền của nhà nước ở đâu ra , có phải là của nhân dân đóng thuế , đóng phạt , nộp lệ phí ...mà ra đúng không => công an là công chức nhà nước, lạm dụng chức vụ mà nhà nước tinh tưởng giao cho rồi thổi dân một cách vô cớ , hoạch hẹ để lấy tiền của dân bỏ túi riêng thay vì ghi biên bản phạt ( nếu dân có vi phạm ) rồi nộp phí phạt vào ngân sách nhà nước . Kết luận công an là những người có chức, có quyền nhưng lợi dụng chức quyền đó bớt xén, móc nối lấy tiền của nhà nước. => tham nhũng

Ôi cuộc đời -

“Tham nhũng phải là những người có chức, có quyền nhưng lợi dụng chức quyền đó bớt xén, móc nối lấy tiền của nhà nước. Tôi cho rằng dùng từ tham nhũng phải ở đối tượng đó và hành vi đó. Từ xưa đến nay chúng ta vẫn nói rằng CSGT tiêu cực thì nên ở mức độ đó nó dễ chấp nhận hơn”. Đề nghị Thiếu tướng xem lại khái niệm tham nhũng, Thiếu tướng cũng là người học Luật mà không rõ khái niệm: Đâu phải chỉ lấy tiền nhà nước mới là tham nhũng...

nga -

cục trưởng nói thế thảo nào quân tích cực " tiêu cực' thế

Buồn -

Không có chuyện dăm ba chục đâu chú à...bèo bèo củng 100k. Mà 1 ca đứng của các chú ở vị trí đó cả trăm cả ngàn người qua lại và các chú chỉ cần dừng 10% thôi thì các chú thấy bao nhiêu rồi. Chú hãy giả dạng dân thường rồi chú đi vi phạm giao thông xem các chú ấy có lấy chú dăm ba chục không? hay là họ trục lợi cá nhân hơn cách mà chú nói.

Nguyên -

Chắc thiếu tướng khi trả lời trực tuyến chưa tham khảo kỹ từ ngữ tiếng Việt nên không đồng tình với cụm từ "tham nhũng" mà lại cho là "tiêu cực". Tôi nghĩ dùng "mãi lộ" thì chính xác hơn, còn đi xa hơn nữa đối tượng tổ chức nào dung túng cho nạn mãi lộ này lại phải sử dung tên gọi khác.

nguyễn hữu tân -

Gà cùng 1 mẹ chớ hoài đá nhau...Tôi nói vậy có đúng không thiếu tướng

tinhsaumuonkiep@yahoo.com -

Quan điểm thiếu tướng rõ ràng ghê, lấy tiền Nhà nước là tham nhũng, lấy của dân ko phải là tham nhũng, hê hê, ko có dân sao có Nhà nước

Loi Hoang Phuc -

Thưa ngài, một ngày người dân vất vả mới kiếm được dăm ba chục hoặc vài trăm nghìn mà ngài nói. Ngài lại nói đó không phải tham nhũng. Tham nhũng là lấy tiền của nhà nước - Vậy tiền nhà nước là từ đâu ra (thay vì ghi vé phạt, ông lại không ghi vé và đút tiền vào túi mình. Vậy không phải là lấy tiền của nhà nước sao?)

Matvuong -

Cái này gọi là ăn bẩn thôi, tham nhũng nặng nề quá.

Trần đại Ngu -

vị này nói như vậy là tiếp tay , bao che cho đàn em làm ăn để cống nạp lên cấp trên , tất cả đều có lợi

Phạm mạnh cường -

Theo Tổ chức Minh bạch Quốc tế, tham nhũng hay tham ô là hành vi "của người lạm dụng chức vụ, quyền hạn, hoặc cố ý làm trái pháp luật để phục vụ cho lợi ích cá nhân". - Nguồn: Wikipedia.

Có lẽ định nghĩa về tham nhũng trong từ điển vn là khác chăng.

Lê Hùng -

Cho dù có lấy một nghìn cũng là tham nhũng. Một câu trả lời đã giải đáp được vì sao người dân không còn tin tưởng vào lực lượng CAND nữa

dem -

“Tham nhũng phải là những người có chức, có quyền nhưng lợi dụng chức quyền đó bớt xén, móc nối lấy tiền của nhà nước, đấy là tham ô rồi ông ơi, tham nhũng là hành vi nhũng nhiễu, vòi vĩnh người dân, hành vi của CSGT đúng là tham nhũng đó. có khi nào CSGT lấy dăm ba chục không, hiếm lắm vì mức chế tài có rất ít lỗi nào phạt từ 150.000đ, mà CSGT thì chí ít cũng lấy 2/3 mức phạt, như vậy làm gì có dăm ba chục??????, mỗi lần "đứng đường" CSGT ra tín hiệu dừng bao nhiêu xe, "doanh thu" bao nhiêu ông biết không? ở đó mà nói trời!

le van lac -

Những tư tưởng lệch lạc như vậy mà cũng đăng, cũng phát biểu được?

Jenny -

Một đồng hay một triệu người thì cũng là một hành động. Phải nhìn nhận tính chất sự việc qua động cơ của nó.

A Long Day -

Bó tay rồi !!!

Công Luận -

Tất cả đều từ 1 trường ra nên có thể hiểu được lời giải thích của vị Tướng này. Và xin hãy nhớ cho rằng, lòng tham là không đáy nên cho dù ít hay nhiều thì đã sai thì không thể chấp nhận cai gọi là "kiểm điểm, kỷ luật" mà phải đào thảy ngay để làm trong sạch bộ máy. Nhưng 2 từ "trong sạch" này có lẽ chỉ có mơ mới dám nghỉ khi mà cái hiện thực đã đi quá giới hạn kiểm soát!

lê minh tuan -

Đúng vậy tôi cũng không nghĩ đó là tham nhũng! Mà nó là tội ác thì đúng hơn! Những người đó cũng như các tên cướp được cấp phép để trấn lột tiền của người dân! Nhưng mà thôi cái gì cũng có cái giá của nó kệ cứ coi như tiên xui xeo mình chuyển qua cho họ xài dùm vậy! Tuy nhiên cũng có rất nhiều chiến sĩ làm việc rất liêm chính!

Hằng Nguyễn -

Dăm ba chục này ai kiểm soát được chứ??????? Đất nước ngày càng tụt hậu là thế!!!!

khương tuấn -

Chỉ là những con sâu làm giầu nồi canh thôi. Chúng ta cần phải cảnh giác để những " con sâu" đó không còn đất sống

Tuấn -

Tiêu cự là khái niệm chung bao gồm cả tham ô, tham nhũng, nhũng nhiễu ...

Liaojinshou -

Một ngày một người CSGT nhận tiền của người tham gia giao thông không phải chỉ vài trăm nghìn đồng mà là tính triệu cơ ! Làm ảnh hưởng đến vấn đề quản lí xử phạt hành chính và chính sách nhà nước

-

Cho tôi hỏi thiếu tướng bán tốc độ mà núp lùm vậy gọi là rình người dân làm sai để phạt thui đúng không, chứ phải nhằm mục đích bảo vệ người dân.

vu_dai_ca_35 -

vậy thì những người chỉ có vài chục thì sao họ sẽ chết trên đường đi ak

Hà Xuân Cường -

anh nào cũng giải quyết nhẹ nhàng theo kiểu thôi thì chỗ "anh em" lỗi nhẹ nhất: thiếu mũ bảo hiểm là 150k

vậy cái lỗi nào là lỗi phạt "dăm ba chục" như thiếu tướng nói để chúng cháu tham gia còn biết mà liệu giải quyết nhẹ nhàng chỗ "anh em"

xin bác cho biết luôn: trong ngành công an thì nhận bao nhiêu tiền mới bị coi là tham nhũng?

tran dinh trong -

Nói là 1 trong 4 ngành tham nhũng nhất quả là không sai.

Nhìn lại -

Đúng, Tôi đồng ý với ý kiến của thiếu tướng, chúng ta không nên gọi đây là tham nhũng mà là cướp của dân hoặc trấn lột thì chính xác hơn.

Hùng -

Vậy thì nhận bao nhiêu mới là tham nhũng? 100 ngàn cũng là một ngày công của người dân mà....

botay -

Đúng là quan nào lính đó. Hết chịu nổi luôn

nguyen tien binh -

Tôi đồng tình với hai bạn rất đúng

hoangtumayman -

Dăm ba chục mà chả là tiền à...1 người mười người 100 người cộng lại xem. Đều là tiền của dân hết.

Tủm -

nghĩ sao vậy, ngồi ở chức vụ đó mà nói ra được lời đó vậy trời.

sang -

dăm ba chục nhân với 10000 lượt xe/ngày=??????

huế buồn -

phát ngôn kiểu này chắc là muốn gây sốc đây mà, cứ những con số đó mà nhân lên cấp số nhân xem thử nhiều hay ít.

huy -

Nhận 1 xe 100k đến 200k một ngày có biết bao nhiêu xe đi tuyến quốc lộ 19,cái trạm 219 ở đèo Mang Yang ko có xe nào qua mà không làm luật cho mấy chú,tài xế nào qua thì tự động vào làm luật chứ ko cần fải có lệnh,vậy có fải tham nhũng không thiếu tướng

minh hải -

Một lấn 5,3 chục-vài trăm...nhưng 1 ngày lấy bao nhiêu lần, một tháng bao nhiêu tiền và một năm bao nhiêu TRIỆU..., TỶ hả thiếu TƯỚNG Nguyễn Văn Tuyên?

Ngoc Tam -

Bác Hồ có dạy: Mỗi cán bộ, Đảng viên phải có phẩm chất Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư. Trong đó

Liêm nghĩa là tôn trọng giữ gìn của công, của dân. Không xâm phạm một đồng xu, một hạt thóc của Nhà nước, của nhân dân...

Do ngo -

Sao có thể nói là ngày nào cũng như ngày nào được,,, trong tổ có bao nhiêu người,,rồi ai đc phân công trực, rồi trong ca trực đó nhiệm vụ là gì(điều tiết, tuần tra,,,thì khác), sẽ ko có chuyện 1 đội mà trực đến 30 ngày trên tháng.

Nguyễn đức hùng -

Đó là hành vi nhận hối lộ. Không thể Nói nhận của 1 người trên 1 ca trực, mà rất nhiều người. Nếu tất cả ai tham gia giao thông đều đúng luật thì công an cũng khó mà ăn được loại tiền này. Nhưng nhìn chung ý thức người tham gia giao thông của ta còn thấp kém nên vi phạm luật giao thông là phổ biến.

Tpc -

Ông bảo tham nhũng là lạm dụng chức quyền lấy tiền của nhà nước, còn csgt chỉ gọi là tiêu cực vì lấy tiền của dân, vậy tiền nhà nước là ở đâu ra, vài chục ngàn của dân đen ko bằng bạc triệu của các ngài. 1 ngày các ngài bỏ vài trăm lần của vài chục ấy, rồi 1 tháng, 1 năm... Là bao nhiêu????????

nguoi viet nam -

Csgt là người có chức có quyền bắt người vi phạm giao thông, lấy tiền của ng vi phạm, đáng ra tiền đó phải vào kho bạc thì lại vào túi của các ông csgt, cắt xén, lấy tiền của nhà nước, ko phải tham ô thì là gì hả ông tướng?

Phạm Đức Mạnh -

Các ông cũng là dân mà ra.

Nhưng các ông là những người thi hành luật.

Có luật thì phải làm theo luật.

Cũng như các ông đi làm. Sẽ có lương quy định của nhà nước.

Tại sao lại tham nhũng. Nhận hối lộ.

Không hối lộ các ông. Thì các ông gây khó khăn...

Các ông hãy làm những việc cho xứng đáng là 1 cán bộ ...

Còn ông phát biểu câu đó thì tôi nghĩ ông không xứng ngồi ở cái ghế đó đâu.

Ông xuống đi...

Hoàng Kiều My -

Không gọi hành động lấy tiền như vậy là tham nhũng? Vậy gọi là trấn lột được không? Trấn lột có đồng đội bao che vậy có coi là có tổ chức không? Tội trấn lột có tổ chức như vậy gọi là mafia được không? Tội này xử sao đây ngài Thiếu tướng?

huỳnh định -

Nói thật 1 điều,nhét cho mấy chú dăm ba chục thì mấy chú phạt thêm cho cái tội hối lộ. Nhưng nếu khoảng vài trăm thì được giảm tội. Tôi không tin là Thiếu Tướng chưa bao giờ được nhận 1 món quà trên "vài trăm" như Thiếu Tướng đã nói.

Mỹ ChiChi -

Không cs nào nhận "dăm ba chục" đâu bác ơi.Mỗi ngày,mỗi tháng,mỗi năm.Con số đó không biết là bao nhiêu...

Phucs -

anh làm nghiêm túc thì số tiền phạt sẽ vào ngân sách nhà nước . các anh lấy rồi thì cũng coi như lấy ngân sách chứ còn gì nữa ? chưa tính tới việc thất thoát ngân sách . Các anh làm không lấy lượng hay sao mà mà còn lấy những cái khác nua ?

pham giang -

ở làng còn ít chứ 1 chốt CA chặn trên quốc lộ 1 ngày có biết bao nhiêu xe qua? các chú cảnh sát còn ko phải giơ gậy xe ô tô tự đứng lại "làm luật" rồi. ko phải 1 ngày 10 20 cái mà sơ sơ hàng trăm cái :d

lê thị tâm -

Tôi mới chỉ là một cô sinh viên năm thứ hai không dám mạo nhận rằng kiến thức mình sâu rộng hơn thiếu tướng nhưng cũng xin được mạo phạm mà mong thiếu tướng hiểu rõ một điều rằng tham nhũng định nghĩa theo Luật Phòng, chống tham nhũng Việt Nam và Tổ chức Minh bạch Quốc tế:

Tham nhũng là hành vi của người có chức vụ, quyền hạn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn đó vì vụ lợi. (Luật Phòng, chống tham nhũng Việt Nam).

Tham nhũng là hành vi của người lạm dụng chức vụ, quyền hạn, hoặc cố ý làm trái pháp luật để phục vụ cho lợi ích cá nhân.(Tổ chức Minh bạch Quốc tế).

Với các mức độ như sau:

Hối lộ: Hối lộ là cho ai đó một lợi ích nào đó để gây ảnh hưởng lên một quyết định hoặc hành động.

Gian lận và Dối trá: Gian lận và dối trá liên quan đến giấy tờ giả mạo, lừa lọc và bóp méo sự thật về những mục đích cá nhân của họ..

Chiếm đoạt: Khi một cá nhân dính vào vụ việc chuyển tiền hoặc hàng hóa phi pháp từ nơi này sang nơi khác thì người đó được coi là thực hiện hành vi chiếm đoạt.

Tham nhũng có hệ thống: Khi tham nhũng không những suy giảm đi mà còn được thừa nhận như “điều tất yếu” và là một phần của thủ tục trong các công việc chung và riêng của một tổ chức và một xã hội thì ta gọi đó là tham nhũng hệ thống.

Tham nhũng có móc ngoặc: Tham nhũng có móc ngoặc xuất hiện trong các mối quan hệ có từ hai cá nhân trở lên. Nó có thể xảy ra khi bản chất của việc giao dịch là phi pháp hoặc khi một trong các bên muốn dành được phần lợi nhiều nhất so với các bên khác.

Tống tiền: Sử dụng vũ lực, hăm dọa, đe dọa đến một cá nhân hoặc một tổ chức để có được sự bảo hộ, thiên vị hoặc lợi ích từ đối thủ của mình.

Lạm dụng quyền hạn: Một vài cá nhân có thể lạm dụng quyền hạn được giao để phục vụ cho mục đích cá nhân. Tham nhũng dạng này còn bao gồm dung túng và thiên vị

Mong thiếu tướng quan tâm và cẩn trọng trong lời nói tránh ảnh hưởng danh tiếng của các quan chức và xét xử phân minh bởi với dân tiền không tự nhiên trên trời rơi xuống.

Tự do -

Vậy thì đừng đưa tiền cho người ta nưa. Chỉ có người vi phạm mới muốn đưa tiền cho csgt còn thắc mắc nỗi gì

le quoc huy -

tù mỗi người nhận một ít ai cũng nhận , cũng đúng thôi vì để được đứng đường các anh đã phải mất một khoản khá rồi ,nên phải như vậy mới lấy để nhanh hoàn lại vốn chứ

chánh tổng phan -

Tiền của nhà nước thì vẫn là tiền của dân. CSGT Là người có chức vụ không, có quyền ko? Chả tham nhũng là gì biện hộ vớ vẩn

vihonglb -

Nói chung là các vị có chức, nói sao chẳng được.

Vinh Phạm -

"Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ, gọi việc nhận dăm ba chục, một vài trăm là tham nhũng là không thỏa đáng."

Đây là một trong những câu trả lời tiếp tay cho CSGT nhận tiền, bởi vì Thiếu tướng không phải không biết CSGT nhận tiền của một người, mà của nhiều người,nhiều ngày,...CSGT là người bảo vệ pháp luật, thực thi pháp luật mà vi phạm pháp luật hoặc lách luật thì còn gì là Nhà nước pháp quyền mà ta đang xây dựng nữa?

thanh -

Vậy là bác ấy thừa nhận CSGT có nhận tiền mãi lộ. Còn chắc họ báo cho lãnh đạo vài chục nên bác ấy nghĩ thế. Bác là lãnh đạo bác nghĩ thế thì sao bảo lính ở dưới không hư. Bác này chắc gan cũng to lắm nên mới dám làm dám nhận như thế này. Vẫn có chỗ phải hoan nghênh bác.

lê anh tuấn -

Uh. Thì tiêu cực thôi. Anh em thoải mái nhận đê...bó tay

tronganquan -

Ông thiếu tướng hãy xem lại từ điển tiếng Việt xong rồi hãy phát ngôn.

Alvin -

Tiền đóng Nhà Nước bỏ túi riêng vậy là Nhà Nước thất thoát. Ví như, doanh nghiệp không đóng thuế cho Nhà Nước mà cho cò để sắp xếp thì tiền đâu Nhà Nước vận hành??

vr41 -

Vậy nếu như nhận tiền của người dân thì trên cơ sở gì? Chưa xét vội tới số tiền là bao nhiêu nhưng hành vi nhận tiền có mục đích sâu xa là gì? Nó có giúp cho ý thức tham gia giao thông của người dân tốt lên ko? Hệ lụy của việc ấy ảnh hưởng ra sao tới xã hội?

tttt -

nếu chi ra như vậy mà còn k chịu,thì bỏ thời gian vài ngày đi đóng phạt,rùi lấy xe về,hay xin sếp ngỉ để đi đóng phạt hành chánh...cái nào có lợi hơn???tinh huống nào cho qua được thì qua đi.còn trach moc lam j??người thiệt hại chỉ là người tham gia giao thông thui

Đào đức Linh -

Ăn cắp con gà, hay ăn cắp trái trứng, cũng là ăn cắp thôi Ngài ơi.

Andrew Tran -

nhận một đồng cũng là tham nhũng nữa chứ đừng nói vài trăm đồng. Tôi thích cách suy nghĩ của chú này. Xin hỏi chú này được học đến lớp mấy và trường nào ạ? Nói chuyện buồn cười quá.

Hoàng Phú Nghĩa -

Tôi thấy nói như vị thủ trưởng CSGT thì không khác gì một hành động dung túng, bao che cho hành vi tham nhũng của nhân viên mình và CSGT là bộ mặt của ngành công an để nhân dân nhìn vào và đánh giá...vv...???

Hà Phương -

Suy ra " tiêu cực" nặng hơn tham nhũng rồi. HVCS chắc phải bỏ khoa giao thông, có mấy HV khoa đó khi ra trường được làm đúng chuyên ngành đâu

anh hai -

tham nhũng là chiếm đoạt tiền, vật chất do mình quản lý. còn CSGT lấy tiền dân là nhận hối lộ, ko phải tham nhũng

Trang -

Xin hỏi thiếu tướng là người hành pháp mà phạm pháp thì gọi là gì ạ. Các ông là người do dân chúng tôi bầu lên và chính chúng tôi trả lương cho các ông để các ông làm và thực hiện theo pháp luật, chứ không phải chúng tôi trả lương cho 1 đám người hành pháp để rồi dựa vào đó phạm pháp. Thẳng thắn ra khi ông nói như thế dân chúng tôi có quyền không thuê ông để quản lý và điều hành luật pháp. Ông nghĩ sao khi chúng tôi nói rằng năng lực lãnh đạo của ông quá thiếu và quá yếu?

nguyễn phi -

Nếu nhận một vài xe không nói,đằng này nhận ban ngày không đủ,tranh thủ nhận ban đêm.nhận thâu đêm suốt sáng.

Số lượng là bao nhiêu vậy thưa thiếu tướng.

Nguyễn Quốc Thắng -

dăm ba chục, vài trăm nghìn nhân với 50 triệu xe máy, 20 triệu ô tô con số này có thể gọi là tham nhũng chưa bác Tuyên???

minh tuấn -

Nhận của mỗi người vài chục , mỗi ngày nhận của bao nhiêu người , rồi 1 năm , 10 năm . Tính thử xem số tiền đó là bao nhiêu ,,,, thiếu tướng

BaoChau -

Thật nực cười .

Phát -

Phải đánh giá khách quan là ông Tuyên này có vấn đề về hiểu biết luật nếu như ko muốn gọi thiếu hiểu biết khi phát ngôn như thế! Không biết ông có hiểu về tội Trộm cắp nhiều lần thì bị xử phạt như nào không? Lại còn bày đặt định nghĩa Tham Nhũng là thế nào.

Phát -

Phải đánh giá khách quan là ông Tuyên này có vấn đề về hiểu biết luật nếu như ko muốn gọi thiếu hiểu biết khi phát ngôn như thế! Không biết ông có hiểu về tội Trộm cắp nhiều lần thì bị xử phạt như nào không? Lại còn bày đặt định nghĩa Tham Nhũng là thế nào.

Nguyễn hùng -

Chúng ta hãy định nghĩa hai chữ (tham nhũng) là gì? ...

teo teo teo -

tham o, nhan hoi lo!!!!

luong van thang -

Cho tôi hỏi thiếu tướng .đã là công an thì có chức có quyền rùi còn gì.khi phạt người không chấp hành thì lấy tiền đó nộp vào kho bạc nhà nước.mà số tiền phạt đó lại lấy bỏ túi mà không nộp vào kho bạc.thì khác gì lấy tiền của nhà nước đâu.đúng là tham nhũng

Bùi Quang Hưng -

đúng rồi cái đó không gọi là tham nhũng, cái đó gọi là ăn hối lộ, và khi không có ai hối lộ thì chuyển qua nhũng nhiễu để ép người ta phải hối lộ để được làm ăn sinh sống đi lại và từ đó có câu cướp ngày là quan.

và được các đồng chí lãnh đạo gọi là tiêu cực để bao che.

quan nhung -

Hỏi xoáy đáp xoay đây mà - thật buồn

phong vũ -

Nhận tiền Hoặc vật chất để làm trái pháp luật thì gọi là gì nhỉ.

Nguyễn Văn Sơn -

Tôi xin hỏi Thiếu tướng tại sao lại phải nhận 5,3 chục ấy? CSGT làm việc không có lương à? Theo tôi đã là CS mà lấy 1 đồng của dân là đã không đúng mà là không đúng thì không thể là người đại diện cho pháp luật được,không thể gọi là Cảnh Sát Nhân Dân được.Như vậy thì vì dân ở đâu thưa Thiếu tướng? Nguyễn Văn Sơn

Thảo -

đã là tham nhũng thì 1 ngàn hay 1 triệu đều như nhau ,nhà nước đâu có quy định giá của tham nhũng đâu

nguyen van thuan -

Một đoạn đường có 5km nhưng phải gửi it tiền uống nước cho đến 2 chốt vi lý do trạm kia khác trạm tao khác thi la sao ạ .e hơi thắc mắc

NGUYEN THI LIEU -

Cho tôi hỏi Thiếu tướng, nếu nhận 1 người là 100 nghìn, mỗi ngày nhận 10 người thôi, vậy trong tháng có 30 ngày. Số tiền sẽ lên đến đâu???

duong nguyen -

nhưng hành động đó lặp đi lăp lại quá nhiều lần, số tiền đó không dừng lại ở vài trăm. Thực tế từ lâu không có ai nhận dăm chục đâu?

Hiển thị thêm bình luận