Tình tiết không ngờ vụ cướp SH, nửa tỷ của thiếu úy CS

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm cướp xe SH của thiếu úy cảnh sát đã ghi lại hình ảnh gây án làm bằng chứng báo công an trong khi nạn nhân lại không dám tố cáo.

Sau thời gian củng cố hồ sơ, ngày 14/4, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức, TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng Trần Đức Tuấn (tự Cu, 27 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận); Lê Văn Dũng (Mỹ khùng, 41 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh); Lê Thị Thùy Trang (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) về hành vi cướp tài sản.
Các đối tượng Huỳnh Hoàng Tiến (Tiến xa lộ, 32 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) và Nguyễn Hoàng Minh Trang (23 tuổi, ngụ Bình Dương) bị bắt về hành vi đánh bạc.
Tình tiét khong ngò vụ cuóp SH, nủa ty của thiéu úy CS
Trần Đức Tuấn và chiếc SH của nạn nhân là thiếu úy cảnh sát PCCC bị y và đồng bọn dùng roi điện khống chế cướp tại sòng bạc. 
Riêng Đỗ Minh Quân (28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), thiếu úy cảnh sát PCCC huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, nạn nhân của vụ cướp, đang chờ đơn vị chủ quản tước quân tịch sẽ bị bắt giam, khởi tố hành vi đánh bạc.
Sáng ngày 2/4, Tuấn cùng bạn gái và đối tượng Dũng đến công an quận Thủ Đức tố việc bị Đỗ Minh Quân cùng đồng bọn dùng thủ đoạn gian dối trong khi đánh bạc để ăn tiền. Làm bằng chứng cho vụ việc mình bị hại, Tuấn đã giao cho công an một cặp kính sát tròng (contact lens); 5 bộ bài đánh dấu ký hiệu riêng bằng hóa chất chỉ kính sát tròng mới thấy được và đặc biệt là chiếc ĐTDĐ ghi lại hình ảnh Quân chơi bịp bị nhóm Tuấn chích roi điện khống chế cướp xe SH, tiền và ép ghi giấy nợ 500 triệu đồng.
Tiếp nhận tin báo và mở rộng điều tra, công an quận Thủ Đức đã tạm giữ Tuấn, Dũng, Thùy Trang và đưa Quân, Minh Trang, Hoàng Tiến về cơ quan điều tra để làm rõ.
Bước đầu các đối tượng khai nhận, từ đầu tháng 3, đối tượng Tiến (cán bộ UBND phường Tam Phú, quận Thủ Đức với chức danh phó Ban điều hành KP2) cùng đối tượng tên Tuyên mở sòng bài nên Tuấn tham gia. Tại các điểm đánh bài có Quân, Minh Trang cùng đánh chung với Tuấn và chỉ trong một tháng, Tuấn thua hơn 600 triệu đồng.
Nghi ngờ các đối tượng cùng chơi gian lận, Tuấn nhờ bạn gái mua kính áp tròng quan sát và phát hiện Quân đánh dấu ký hiệu trên các quân bài.
Quá tức giận, Tuấn âm thầm gọi điện cho Dũng, Thùy Trang mang roi điện đến “giải quyết”. Tại đây chúng chích điện vào người buộc Quân phải gỡ kính áp tròng. Sau khi gom hết tiền của mọi người được 33 triệu đồng, Tuấn khẳng định thời gian qua đã thua 600 triệu đồng và buộc Quân phải trả lại số tiền đó. Do không có tiền, Tuấn ép Quân ký giấy nợ 500 triệu, giữ xe SH khi nào trả hết tiền mới lấy lại xe. Toàn bộ vụ việc đã được kẻ cướp kêu bạn gái dùng ĐTDĐ quay lại để làm…bằng chứng.
Tình tiét khong ngò vụ cuóp SH, nủa ty của thiéu úy CS-Hinh-2
2 nghi can đồng phạm cướp tài sản với Tuấn. 
Điều đáng nói là sau khi bị các đối tượng chích điện cướp tài sản, nhưng Quân và Tiến đã âm thầm chịu đựng, không đến công an trình báo. Theo nhận định ban đầu, có thể do sợ ảnh hưởng đến vị trí công tác của mình nên cả Quân và Tiến đã chọn giải pháp nay.
Đồng thời với việc cho rằng mình là nạn nhân của thủ đoạn cờ bạc bịp và việc cả bọn dùng “vũ lực” để lấy lại tài sản bị thua bạc (bằng cách cướp tiền, xe; ép viết giấy vay nợ) là đúng nên nhóm Tuấn, Dũng, Trang đã đến trình báo công an và đưa clip hình ảnh cướp của mình giao công an để…làm bằng chứng.
Phú Quốc