Khâm phục hình ảnh người lính dù 15 năm vượt lên số phận

Google News

(Kiến Thức) – Đoạn clip dài gần 5 phút có tên "Sự Thay đổi của Arthur Boorman" thu hút hàng nghìn lượt người xem trên toàn thế giới. 

Arthur Boorman là một cựu chiến binh khuyết tật của chiến tranh vùng Vịnh trong 15 năm. Arthur đã trải qua những năm dài chiến đấu, nhiều lần nhảy dù và kết quả là anh bị căn bệnh cột sống. 

Căn bệnh này đã khiến người lính dù gần như di chuyển khó khăn, cùng với việc tăng cân làm cho cơ thể ông ngày càng nặng nề hơn. Ông không thể rời khỏi chỗ nằm, ngồi nếu không có sự giúp sức của cây nạng hoặc người xung quanh hỗ trợ.
 

Cách đây 15 năm, bác sĩ của Arthur đã nói, anh không thể di chuyển được.

Bác sĩ đã nói với ông rằng ông sẽ không bao giờ có thể đi hoặc chạy, nên việc chạy thể dục là hoàn toàn không thể. 
Tất cả những huấn luyện viên yoga đểu quay lưng lại với ông, cho đến một ngày, tình cờ gặp một bài viết về Diamond Dallas và quyết định thử, ông gửi email đến Dallas nói với ông ta về câu chuyện của mình.
Về cơ bản ông đã bỏ cuộc... 
Dallas đã rất xúc động bởi câu chuyện của ông. Hai người bắt đầu gửi email và nói chuyện điện thoại với nhau trong suốt một thời gian. Dallas khuyến khích Arthur tiếp tục cố gắng và tin rằng bất cứ điều gì cũng có thể làm được. Mặc dù các bác sĩ nói với anh ta về việc đi bộ sẽ không bao giờ xảy ra, Arthur đã rất kiên trì. Anh đã ngã nhiều lần, nhưng vẫn tiếp tục cố gắng.
Duy chỉ có Diamond Dallas không quay lưng lại với Arthur Boorman.
Arthur đang khoẻ lên nhanh chóng, và anh ấy đang nhanh chóng giảm cân đến mức không thể tin nổi. Anh giảm 45kg trong 6 tháng. Điều đó càng mang lại hy vọng cho Arthur, rằng có thể một ngày nào đó, ông có thể đi lại được. 
Và thật sự, điều đó đã xảy ra, Arthur Boorman đã đi lại, thậm chí chạy bộ được như những người bình thường khác.
Arthur Boorman cố gắng luyện tập từng ngày. 
Câu chuyện của ông là bằng chứng cho thấy rằng, chúng ta không thể biết được giới hạn về những điều bản thân có thể làm, bởi vì chúng ta thường không biết tiềm năng của chúng ta. Không phải Arthur, cũng không phải Dallas biết những gì ông sẽ làm được những gì, nhưng đoạn video này nói lên điều đó. 
Sự thật đã chứng minh, trong vòng chưa đầy một năm, Arthur hoàn toàn thay đổi cuộc đời của mình. 
Arthur Boorman chia sẻ: “Đừng lãng phí thời gian nghĩ bạn đang bị mắc kẹt - bạn có thể kiểm soát cuộc sống của bạn và thay đổi nó chứ đừng ngồi đó mà suy nghĩ. Chỉ mong có thể truyền cảm hứng để cho mọi người theo đuổi giấc mơ của chính mình, rằng “bất cứ điều gì cũng có thể”.
Mạnh Mường