MC Phan Anh tâm trạng sau khi bị CSGT "tuýt còi"

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, trên trang Facebook của MC Phan Anh chia sẻ một câu chuyện về cách ứng xử của Cảnh sát giao thông gây xúc động.

Câu chuyện có nội dung như sau:
“Tối qua, mình dừng xe chờ đèn đỏ ngã tư ĐH Y, bỗng thấy anh công an lừ lừ đi đến, ra hiệu cho mình kéo cửa xe xuống! Lập tức nhìn ngang dọc, thấy đèn đã bật, xe đỗ đúng làn... sẵn có tí khó chịu nên lên giọng:
- Sao vậy em?
- Xe của anh bị cháy một con đèn rồi!
- Ôi thế à? Anh không để ý! (Nghĩ thầm: phạt bao nhiêu đây?)
- Vâng! Anh thay đi, đi cho an toàn anh ạ!
...
...
Cảm ơn em!
Chạy về đến nhà mà mình vẫn còn thấy khó tả! Một phần cảm thấy ngại vì thái độ ứng xử không phải ban đầu với một hành động tốt! Còn phần lớn thì ngạc nhiên trước việc làm lịch sự, thân thiện, nhân văn của anh công an! Và điều quan trọng hơn là băn khoăn khi tại sao chúng ta lại đến lúc cảm thấy bất thường vì những điều đáng lẽ là bình thường???”
 Câu chuyện về cách ứng xử và hành động đẹp của CSGT được MC Phan Anh chia sẻ lên Facebook đang gây xúc động.
Theo đó, trong lúc lái xe ô tô, Phan Anh gặp chuyện với cảnh sát giao thông, nhưng trái ngược với suy nghĩ cá nhân, chiến sĩ Cảnh sát giao thông có thái độ và hành xử thân thiện, ra hiệu dừng để nhắc nhở đèn xe hỏng, khiến chàng MC cảm thấy vô cùng áy náy trong lòng.
Bên cạnh đó, đi kèm với dòng Status (trạng thái), MC Phan Anh còn chia sẻ kèm theo 2 bức ảnh (từ Facebook của một người bạn) chụp lại 1 Cảnh sát giao thông cầm cây chổi quét rác trên đường, càng khiến cộng đồng mạng xúc động: "Lang thang fb thấy Le Thuy Trang cũng mới chụp được hình ảnh này nên đồng cảm!".
 Hành động nhỏ nhưng rất  ý nghĩa của CSGT được MC Phan Anh chia sẻ.
Câu chuyện của MC Phan Anh nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ một cách rầm rộ, đồng thời nhận được hàng nghìn lời bình luận xúc động.
Thành viên mạng có nickname nqviet chia sẻ: “Đọc status của MC xong, bạn có suy nghĩ gì không? Quả thật một việc rất bình thường nhưng chúng ta lại rất nhạy cảm. Một lực lượng vì dân lại bị hầu hết mọi người nghĩ là xấu. Nguyên căn là bởi đâu???
Đồng ý là ngành nghề nào cũng có một bộ phận xấu, không làm đúng bổn phận nên bị lên án. Chuyện này thì nói ra chắc ai cũng biết. Thế nhưng, tôi nghĩ đó chỉ là một phần nhỏ thôi cho cái nguyên nhân đó.
Nguyên nhân to đùng là do hầu như ai cũng bị phạt một vài lần. Người Việt mình có tính xấu là cứ hễ bị phạt, bị nộp tiền, cái gì phải bỏ ra thì lúc nào cũng xót, cũng biện minh đủ lý do. Và sau đó thì tức tối, sẵn sàng chửi rủa. Các bạn cân nhắc lại xem có phải những lần bạn nộp phạt ấy thì 100% các bạn vi phạm luật không? Một đất nước muốn phát triển thì pháp luật phải là điều kiện tiên quyết.
"Cũng có lần tôi bị nộp phạt do không để ý, đã rẽ trái vào con hẻm khi đèn đỏ, tôi cũng xin xỏ, nói lý do này nọ, nhưng vẫn bị CSGT ghi lỗi và thu giấy phép lái xe, nộp phạt sau đó khoảng 1 tháng. Ban đầu tôi ức lắm, cũng lầm rầm khi về vì tự dưng mất tiêu 300k (300 nghìn) vì cái lỗi chẳng đâu. Nhưng nghĩ lại cũng đúng, do mình sai mà và chẳng có cái lý do gì để biện minh cả", nickname nqviet nhớ lại.
Trong khi đó, thành viên Xách Tay Poland bày tỏ: “Cả 2 hành động đều đẹp của lực lượng CSGT. Nhất là anh Công an cầm chổi quét đường như thế kia. Cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin”.
 Nhiều ý kiến bình luận khen ngợi hành động đẹp của CSGT trong câu chuyện.
Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít thành viên mạng thông qua câu chuyện của MC Phan Anh để bày tỏ sự “bức xúc” vì bị Cảnh sát giao thông tuýt còi.
“Mình không hạnh phúc như Phan Anh, xe của mình đi vào quận 7 giữa làn xe hơi và xe tải, Công an vội thổi còi báo rằng xe chạy không đúng làn đường. Sau khi xuất trình giấy tờ bảo: Lỗi này phạt 3 triệu, có đồng ý cưa đôi không? Mình nghe muốn rụng rời luôn vì lúc đó mình chở con vào Bệnh viện Pháp Việt, không muốn trễ giờ khám nên đưa cho xong. Về đến nhà, mình xem lại luật thì lỗi này có phạt chỉ từ 400 đến 600 ngàn thôi. Mình ức lắm”, thành viên Thiên Lý chia sẻ.
Câu chuyện vẫn tiếp tục được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, trang mạng giải trí Việt, đồng thời nhận được nhiều ý kiến từ phía người xem.
Phạm Linh