Bí ẩn số phận của nữ chiến binh khắc tinh của IS

Google News

(Kiến Thức) - IS tuyên bố đã chặt đầu nữ chiến binh người Kurd - người được coi là khắc tinh của nhóm phiến quân này ở Kobani.

Trong hình là một cô gái trẻ, mặc quân phục và cầm súng đã trở thành hiện tượng trên mạng Internet sau khi một bức ảnh cô thể hiện kiểu chào chiến thắng.
Bức ảnh được đăng trên Twitter của nhà báo người Kurd Pawan Durani với dòng chú thích: “Rehana đã giết hơn 100 tên lính IS ở Kobani”.
 Bài báo về nữ chiến binh đã hạ hơn 100 tên lính IS
Đến ngày 26/10, những người ủng hộ cô đã bị chấn động trước thông tin chưa xác thực cho rằng cô đã bị các tay súng cực đoan IS bắt cóc hoặc xử tử. Phiến quân IS cũng tuyên bố rằng bức ảnh một tên phiến quân cầm trên tay cái đầu bị cắt đứt của một phụ nữ chính là bằng chứng cho cái chết của cô Rehana.
Tuy nhiên, nhà báo người Kurd có tài khoản twitter @Rashad Abdel Qader lại đăng thông tin rằng cô vẫn còn sống, đây cũng là thông tin được trang The Mail Online khẳng định. Theo đó, hiện cô đang ở Thổ Nhĩ Kỳ và người phụ nữ bị IS chặt đầu kia không phải là Rehana. 
Một người bạn của cô cũng nhận xét:“Những chi tiết khuôn mặt trên bức ảnh của IS không phải của cô ấy”.
Cô Rehana là một trong vài trăm người phụ nữ chiến đấu trong Tiểu đoàn Phụ nữ độc lập (YPJ) của lực lượng người Kurd. 
Hơn 800 người đã chết ở thị trấn Kobani kể từ khi phiến quân khủng bố IS tấn công nơi này vào giữa tháng 9. IS kiểm soát nhiều phần lãnh thổ Syria và Iraq kể từ đầu năm nay, tuyên bố thành lập "đế chế" Hồi giáo và có nhiều hành động tàn bạo. Sự gia tăng sức mạnh và ảnh hưởng của nhóm Hồi giáo làm dấy lên lo ngại toàn cầu nhưng Washington cùng các đồng minh vẫn từ chối điều bộ binh tham chiến.
Phong Đức