Ukraine thiếu tiền xây tường biên giới với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Cố vấn Tổng thống Ukraine Yuri Biryukov chia sẻ thẳng thắn rằng, nhà nước thiếu tiền xây dựng bức tường biên giới ngăn cách với Nga.

Trong dịp tiếp xúc với báo giới mới đây, Cố vấn cho Tổng thống Ukraine, ông Biryukov đã bộc bạch, việc xây dựng Dự án bức tường biên giới ngăn cách với Nga đòi hỏi một khoản kinh phí rất lớn. Trong khi đó, ngân sách lại không đủ.
Do đó, theo lời ông, phía Ukraine sẽ không thể áp dụng công nghệ tiên tiến để xây dựng bức tường này được. Thay vào đó, hầu hết công trình này sẽ được thiết kế hết sức thô sơ.
Bức tường biên giới chạy dọc với phần lãnh thổ Nga đang được phía Ukraine khẩn trương xây dựng.
“Đầu tiên, chúng ta không có đủ tiền để xây dựng bức tường này với một quy mô lớn. Trong khi đó, một phần lãnh thổ của chúng ta ở khu vực biên giới đã bị chiếm đóng. Vì thế, chúng ta cần một khoản tiền để xây dựng bức tường biên giới. Đó sẽ là một khoản tiền khổng lồ”, ông Biryukov nói.
Trước đó, Thủ tướng Ukraine đã đề xuất xây dựng bức tường dọc biên giới với Nga. Theo đó, dự án này sẽ là cơ hội để Ukraine nhận được chế độ miễn thị thực của Liên minh châu Âu (EU).
Thanh Nga