Công thức 12345 giúp luộc trứng thơm ngon, dễ bóc vỏ

Google News

Luộc trứng tưởng chừng là việc đơn giản nhất, nhưng để trứng chín mềm, thơm ngon, dễ bóc vỏ, bạn nên nhớ công tác 12345 sau đây.

Khi luộc trứng, mọi người thường cho ngay vào nước lạnh mà không biết rằng luộc trứng cho vào nước lạnh là điều cấm kỵ nhất. 

Cong thuc 12345 giup luoc trung thom ngon, de boc vo

Món ăn sáng không chỉ mềm, thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, người lớn và trẻ em đều thích ăn.

Trứng luộc là cách làm bữa sáng dễ dàng nhất, những người mới vào bếp cũng biết cách nấu, không gì khác hơn là cho nước vào nồi, sau đó cho trứng vào và luộc chín.

Tuy nhiên, luộc trứng tưởng chừng đơn giản nhưng lại cần có kỹ năng, nếu không để ý trứng luộc sẽ có mùi vị kém, trứng chưa chín hoặc quá chín, hoặc trứng sẽ dính khó bóc vỏ. Nhìn 1 quả trứng bóc nham nhở chắc chắn bạn sẽ mất ngon.

Cong thuc 12345 giup luoc trung thom ngon, de boc vo-Hinh-2

Luộc trứng tưởng chừng đơn giản nhưng lại cần có kỹ năng, nếu không để ý trứng luộc sẽ có mùi vị kém,

 Chỉ cần theo công thức này ai cũng có thể nấu được món trứng luộc mềm, thơm ngon, dễ bóc vỏ.

Cong thuc 12345 giup luoc trung thom ngon, de boc vo-Hinh-3

Một đầu bếp lâu năm mách công thức luộc trứng "12345".

Chọn trứng tươi để khi luộc sẽ tươi và mềm. Làm sạch trứng đã chọn. Trên vỏ trứng có rất nhiều tạp chất, bụi bẩn, lông gà, phân gà và các chất bẩn khác nên hãy nhớ làm sạch chúng trước khi luộc. Đồng thời kiểm tra xem trứng có bị nứt không, nếu không trứng sẽ bị nứt sẽ dễ dàng bị tan vỡ trong nước khi nấu.

Sau khi rửa sạch trứng hãy ngâm trong nước lạnh 3 phút.

Cong thuc 12345 giup luoc trung thom ngon, de boc vo-Hinh-4

Rửa sạch trứng

Cho nước vào nồi. Cho 1 thìa muối và 2 thìa giấm trắng vào nước. Thêm giấm hoặc muối khi luộc trứng là để hạ nhiệt độ sôi của nước. Thêm giấm cũng có thể oxy hóa canxi cacbonat, thành phần chính của vỏ trứng, làm cho vỏ trứng mềm.

Như vậy, vỏ trứng khi luộc không dễ bị vỡ, sau khi luộc sẽ dễ bóc vỏ hơn. Sau đó đun nóng nước đến khoảng 50 độ C thì thả trứng vào.

Cong thuc 12345 giup luoc trung thom ngon, de boc vo-Hinh-5

Ngâm trong nước lạnh 3 phút

Nếu bạn cho trứng vào nồi khi nước lạnh và nấu quá lâu thì trứng có mùi vị khó chịu, không thơm. Còn nếu bạn cho trứng vào nước sôi thì trứng sẽ nóng không đều, dễ bị chín chưa kỹ.

Cong thuc 12345 giup luoc trung thom ngon, de boc vo-Hinh-6

Cho thêm chút dấm

Thả trứng vào trong nước nóng vừa, lòng đỏ và lòng trắng trứng sẽ nhanh chóng đông lại, không chỉ rút ngắn thời gian nấu mà còn cải thiện hương vị, đặc biệt tươi và mềm.

Cong thuc 12345 giup luoc trung thom ngon, de boc vo-Hinh-7

Thả trứng khi nước nóng khoảng 50 độ C

Không nên luộc trứng quá lâu. Thông thường, sau khi nước sôi, luộc khoảng 4 phút. Lúc này trứng vừa chín và có hương vị ngon nhất.

Nếu bạn thích ăn trứng luộc lòng đào thì nên rút ngắn thời gian một cách thích hợp. Trứng nếu nấu lâu không những có vị khô cứng, không thơm mà các ion sắt trong lòng đỏ sẽ kết hợp với ion lưu huỳnh trong lòng trắng trứng tạo thành sắt sunfua, ăn quá nhiều không tốt cho sức khỏe.

Cong thuc 12345 giup luoc trung thom ngon, de boc vo-Hinh-8

Đừng ngâm trứng đã luộc trong nước lạnh

Ngoài ra, bạn cũng đừng vội lấy trứng luộc ra mà hãy tắt bếp và ngâm trứng trong nước khoảng 5 phút, điều này sẽ giúp trứng có thời gian đệm, tiếp tục chín thêm 1 chút, thơm mềm và bổ dưỡng hơn.

Cong thuc 12345 giup luoc trung thom ngon, de boc vo-Hinh-9

Trứng để nguội rất dễ bóc vỏ

Nhiều người thích ngâm trứng luộc chín trong nước lạnh, không chỉ dễ bóc vỏ mà còn không bị bỏng tay. Tuy nhiên, ngâm trứng trong nước lạnh, vi khuẩn trong nước rất dễ xâm nhập vào trứng, ăn trứng không tốt cho sức khỏe.

Bạn chỉ cần luộc theo phương pháp trên, để nguội là sẽ dễ bóc vỏ, chỉ cần lột nhẹ là vỏ sẽ bong ra, trứng đặc biệt trắng trẻo, tươi mềm, thơm ngon.

Cong thuc 12345 giup luoc trung thom ngon, de boc vo-Hinh-10

Bạn chỉ cần luộc theo phương pháp trên, để nguội là sẽ dễ bóc vỏ, chỉ cần lột nhẹ là vỏ sẽ bong ra, trứng đặc biệt trắng trẻo, tươi mềm, thơm ngon.

Công thức luộc trứng “12345” là: 1 một thìa muối, 2 thìa giấm, 3 phút ngâm trong nước lạnh, 4 phút nấu trong nước sôi, 5 phút ngâm trong nước nóng sau khi đã tắt bếp.

Theo Yên Nhiên/Dân Việt