Hai món cực ngon từ thịt vịt cho cuối tuần

Google News

(Kiến Thức) - Vịt xào xả ớt và vịt om sấu là hai món ăn cực ngon rất phù hợp để thưởng thức cuối tuần cùng gia đình.

Món vịt xào sả ớt.
Nguyên liệu: 800g thịt vịt rút xương, xả 3 cây, ớt tươi 2 quả, vừng trắng rang, hành khô, tỏi, hành hoa, muối, rượu, hạt nêm, gia vị, dầu hào, dầu vừng.
Chế biến: Thịt vịt rút xương đem xát rượu muối cho thịt vịt bớt hôi sau đó rửa sạch, để cho ráo nước.
 Vịt xào xả ớt.
Dùng dao chia phần thịt tiếp đó thái miếng vừa ăn.
Sả rửa sạch, thái vát thật mỏng, 1 phần đem băm thật nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái vát. Hành khô và tỏi băm nhỏ, hành lá cắt khúc.
Thịt vịt sau khi thái xong thì ướp với một phần sả bằm nhỏ, một ít hạt nêm, gia vị, dầu hào, dầu vừng.
Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng tiếp đó cho sả và ớt vào phi đến khi sả vàng giòn, sau đó chút ra đĩa.
Tiếp tục cho tỏi vào phi thơm đổ thịt vịt vào xào chín. Khi thịt vịt đã chín mềm rắc tiếp vừng và phần sả ớt đã phi vàng giòn vào đảo đều rồi cho thịt vịt xào sả ớt ra đĩa. Ăn nóng.
Món vịt om sấu.
Nguyên liệu: 1 con vịt, 10 quả sấu tươi, hành khô, khoai môn 1 củ, mùi tàu, muối, tiêu, hành, ớt sừng 1 quả ,gừng, nước mắm,1 củ tỏi, 5 củ sả.
Chế biến: Vịt xát rượu muối cho bớt hôi, chặt miếng vừa ăn. Hành, tỏi, sả xắt lát mỏng.
 Vịt om sấu.
Ướp thịt vịt với 1/3 muỗng canh muối ,1/2 muỗng canh hạt nêm,1/3 muỗng cà phê tiêu, cùng 1/2 (hành, tỏi, sả) trong 30 phút cho vịt ngấm.
Khoai môn gọt vỏ thái miếng dài hình con chì sau đó cho vào chảo rán qua để khi cho vào nồi vịt khoai nhanh chín và không bị nát nhũn.
Sấu cạo vỏ ngâm nước lạnh. Rau ngổ, mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ
Bắc nồi lên bếp cho chút dầu ăn vào, đun dầu nóng già cho 1/2 (hành + tỏi + sả )còn lại phi thơm. Tiếp đến cho thịt vịt xào săn. Cho sấu vào nồi đổ nước cho ngập thịt. Nấu vịt với sấu tới khi vịt hơi mềm thì cho khoai vào đun cùng. Đến khi khoai chín mềm nhưng không quá nát là được.
Dầm sấu từ từ khi thấy vừa đủ độ chua sau đó nêm nếm lại gia vị, rắc mùi tàu, rau ngổ, ớt thái sợi . Múc ra bát, ăn nóng.
Vịt om sấu có thể ăn với bún hoặc cơm tùy sở thích.
Ngọc Nga