Người Nhật có 1 thói quen “kỳ cục” nhưng lại giúp sống thọ

Google News

Có nhiều lý do khiến tuổi thọ trung bình của người Nhật thuộc top đầu thế giới. Và đây là một lý do mà bạn có thể học theo.

Khi ăn cơm, người Nhật thường không ngồi trên ghế cao mà họ ngồi trên sàn để thưởng thức bữa ăn của mình. Ngay cả ở nhà hàng 5 sao người Nhật cũng không ngồi ăn trên bàn ghế cao. Nếu bạn biết được những tác dụng “vàng” của việc ngồi ăn dưới sàn thì bạn sẽ muốn học theo người Nhật.

Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Việc ngồi khoanh chân trên sàn nhà và ăn uống gần giống như bạn đang tập yoga. Khi bạn cúi người về phía trước để lấy thức ăn từ đĩa và chuyển người quay về vị trí ban đầu đồng nghĩa với việc bạn đang luyện tập các cơ ở bụng. Nó giúp ngăn ngừa sự đầy hơi.

Giúp giảm cân

Ngồi ăn trên sàn giúp dây thần kinh phế vị của bạn hoạt động tốt hơn. Khi hệ tiêu hóa của bạn tiết ra một loại hormone gọi là leptin, nó sẽ gửi tín hiệu đến dây thần kinh phế vị rằng bạn đã no và chức năng thú vị này chính là một trong số những yếu tố có thể ngăn bạn ăn quá nhiều.

Giúp cơ thể linh hoạt hơn

Việc ngồi ăn trên ghế quá lâu có thể khiến bạn cảm thấy hơi đau lưng, căng cứng các đĩa đệm cột sống. Còn ngồi trên sàn sẽ giúp kéo căng đầu gối và phần hông của cơ thể. Khi cắn đồ ăn bạn sẽ vô thức đẩy cơ thể mình cao lên, giúp làm vai và lưng khỏe hơn thay vì chùng xuống như ngồi trên ghế.

Nguoi Nhat co 1 thoi quen “ky cuc” nhung lai giup song tho

Giúp tăng tuổi thọ

Nếu bạn có khả năng đứng dậy dễ dàng sau khi ngồi với tư thế bắt chéo chân mà chẳng cần đến bất kỳ sự hỗ trợ nào thì chứng tỏ sức khỏe của bạn rất dẻo dai. Việc ngồi ăn trên sàn rồi đứng dậy nhiều lần trong ngày chính là cách chúng ta tập luyện cũng như vận động, từ đó nâng cao sức khỏe, tăng tuổi thọ.

Giúp giữ các khớp được trơn tru, linh hoạt

Khi ngồi trên ghế quá lâu, hông của bạn sẽ bị căng cứng. Còn nếu ngồi trên sàn, bạn được phép duỗi hông và mắt cá chân. Điều này giúp các khớp của bạn trở nên linh hoạt hơn.

Một số tư thế ngồi như quỳ hay ngồi xổm sẽ giúp cơ bắp của bạn hoạt động ngay cả khi đang nghỉ ngơi. Bất kỳ cơ quan nào không hoạt động mỗi khi bạn ngồi ghế thì ngược lại sẽ hoạt động mỗi khi bạn ngồi trên sàn.

Giúp cải thiện tư thế

Nếu ngồi trên một chiếc ghế không đỡ được phần lưng thì đơn giản các cơ thiết yếu của bạn bắt buộc phải vận động, điều này có tác dụng tuyệt vời đối với tư thể của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn không thả lỏng người quá, điều này về lâu dài sẽ gây ra bệnh đau lưng.

Giúp tâm trí được an tĩnh

Tư thế ngồi ăn trên sàn giống như một động tác yoga giúp tâm trí bạn được tĩnh lặng đôi chút. Khi tâm trí bình yên, bạn có thể thưởng thức đồ ăn nhiều hơn và chỉ ăn cho đến khi no.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep