Bán vé online trận Việt Nam vs Philippines: VFF có đang "lừa" người hâm mộ?

Google News

(Kiến Thức) - VFF đã lên tiếng giải thích về việc bán vé online. Tuy nhiên không thuyết phục được người hâm mộ nếu VFF không công khai dữ liệu mua bán vé. Đến thời điểm này, chỉ có VFF mới biết 25000 vé bán online có bao nhiêu % được bán ra thực tế.

Trận bán kết Việt Nam và Philippines tại AFF Cup 2018 đang nóng hầm hập dư luận ở chính việc người hâm mộ mua vé online trận lượt về ..."khó hơn lên trời" bởi ngay khi mở bán hệ thống bán vé trực tuyến của VFF đều bị tê liệt.
Được mở bán từ lúc 10h sáng 28/11, tuy nhiên, chỉ sau vài phút toàn bộ các trang bán vé trực tuyến của VFF đã không thể truy cập. Tình trạng nghẽn mạng đã đành nhưng có không ít người hâm mộ truy cập thành công cũng không thể mua được vé bởi khi điền thông tin mua vé nhưng đến khi thanh toán thì nhận được thông báo vé mình đang đặt đã có người mua, ngoài ra hệ thông này liên tục báo lỗi số thẻ ngân hàng dù khách hàng đã soi rất kỹ. Thậm chí, chỉ trong vòng 5 đến 10 phút khách hàng đã nhận được thông tin "vé đã được bán hết" dù chưa kịp đăng nhập.
Ban ve online tran Viet Nam vs Philippines: VFF co dang
Người hâm mộ kéo đến trụ sở VFF. 
Trước tình trạng người hâm mộ cho rằng, VFF đang thiếu minh bạch trong việc bán vé thậm chí "lừa ngoạn mục" người hâm mộ. Trên diễn đàn mạng xã hội, không ít người đã oán thán, trách móc thậm chí bày tỏ thái độ giận dữ với cách bán vé online chẳng giống ai của VFF. Chưa dừng lại ở đó, ngay trưa ngày 28/11, hàng trăm người đã kéo đến vây kín trụ sở VFF để chờ đợi câu trả lời minh bạch từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Giải thích về tình trạng trên với báo chí, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết thêm, trong ngày hôm qua 28/11, có khoảng 2.7 triệu lượt người truy cập để mua vé online trận Việt Nam - Philippines, thời điểm cao điểm có khoảng 130.000 lệnh một lúc. Do vậy, việc xếp hàng trên mạng để xử lý lệnh đó là chuyện bình thường. Ông Hoài Anh cũng cho biết, tối qua 28/11 vẫn còn vé. Thế nhưng đến 6h06 phút sáng ngày 29/11, lượng vé còn lại đã bán hết dù ban tổ chức ra thông báo sẽ bán vé đến 12h trưa nay 29/11.
Dù giải thích như trên nhưng không thuyết phục được người hâm mộ nếu VFF không công khai dữ liệu mua bán vé. Không công khai dữ liệu thì chỉ có VFF mới biết 25000 vé bán online có bao nhiêu % được bán ra thực tế.
Thực tế, trong khi người hâm mộ gặp khó khi mua vé online thì ở chợ đen, vé trận bán kết lượt về đã được rao bán cao gấp 6 lần. Tại nhiều trang chợ đen, các loại vé mệnh giá gốc là 600.000 đồng/cặp vé ở khán đài B hiện được rao bán 2,5 - 3,5 triệu đồng/cặp. Loại mệnh giá 400.000 đồng/vé hiện được rao bán 2,25 - 2,5 triệu đồng/vé. Liệu có sự bắt tay "dưới ngầm bàn" trong việc mập mờ bán vé online trong khi cò vé chợ đen liên tục "thổi giá"? Sự bức xúc của người hâm mộ trước sự nhập nhèm bán vé của VFF cũng là điều dễ hiểu.
Thiên Nga