Để người có công không bị thiệt thòi

Google News

(Kiến Thức) - Chúng tôi quan tâm theo dõi loạt bài "Chìm nổi đời lính đặc công giá nửa triệu đô" cùng những phản hồi sau bài báo đó. 

Ông Quách bên ngôi nhà đơn sơ của mình. 
Theo chúng tôi, việc báo cập nhật thông tin từ nhiều phía nhằm giúp bạn đọc có thêm thông tin xung quanh một vụ việc là rất đáng hoan nghênh, nhất là vào thời điểm Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hôi đang khẩn trương chuẩn bị triển khai thí điểm rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014 - 2015.
Thiết nghĩ, để người có công không bị thiệt thòi, trong đợt tổng rà soát này, cùng với việc huy động cả hệ thống chính trị đồng bộ vào cuộc, cần lựa chọn những cán bộ nhiệt tình tâm huyết, trách nhiệm cao, có chuyên môn vững tham gia rà soát và có một cơ chế giám sát hữu hiệu. 
Bên cạnh đó, cần mở rộng dân chủ, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông trong tuyên truyền, phổ biến công khai tiêu chuẩn, chính sách đối tượng thụ hưởng. Ở đây, vai trò của báo chí rất quan trọng vì không chỉ phản ánh những điển hình tốt, dấu hiệu tiêu cực mà còn phát hiện những bất hợp lý để kiến nghị, sửa đổi chính sách cho phù hợp với thực tiễn hơn. Điều này sẽ góp phần bồi đắp lòng tin của những người có công đối với những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Lê An Khánh (Thụy Khuê, Hà Nội)