Đồng Nai: Lún, nứt mặt đường Sông Thao – Tây Hòa huyện Trảng Bom

Google News

Người dân xã Sông Thao phản ánh tuyến đường C2 kết nối giao thông giữa xã Sông Thao với xã Tây Hòa huyện Trảng Bom gần đây xuất hiện nhiều vết lún, nứt tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trước phản ánh trên, ngày 9/5 phóng viên Báo Tri Thức và Cuộc Sống đã có mặt để tìm hiểu thực trạng hư hỏng của tuyến đường.
Điểm xảy ra sụt lún được ghi nhận tại trước nhà hộ dân Nguyễn Thị Xuân, thuộc khu 2, xã Sông Thao (cách nhà máy xử lý rác thải Tài Tiến khoảng gần 1km, hướng về xã Sông Thao).
Dong Nai: Lun, nut mat duong Song Thao – Tay Hoa huyen Trang Bom
Điểm sụt lún trước nhà hộ dân Nguyễn Thị Xuân, Khu 2, xã Sông Thao 
Ghi nhận tại đây cho thấy mặt đường nhựa xuất hiện nhiều vết nứt hằn sâu xuống cốt đường. Những vết có chiều rộng từ 3 cm đến 5 cm. Nhiều vết nứt tạo thành một hình vòng cung khiến mặt đường xệ hẳn xuống.
Dong Nai: Lun, nut mat duong Song Thao – Tay Hoa huyen Trang Bom-Hinh-2
Vết nứt kéo dài hình vòng cung về phía Taluy âm của tuyến đường 
Dong Nai: Lun, nut mat duong Song Thao – Tay Hoa huyen Trang Bom-Hinh-3
Vết nứt làm làm mặt đường đứt gãy, xệ hẳn về phía lề bên phải 
Dong Nai: Lun, nut mat duong Song Thao – Tay Hoa huyen Trang Bom-Hinh-4
Vết nứt kéo dài có bề  rộng từ 3cm đến 5cm 
Tìm hiểu kỹ hơn, chúng tôi phát hiện đoạn đường khu vực này được xây dựng cạnh một ao rau muống của người dân. Đơn vị thi công đã dùng các viên đá cuội cỡ lớn xếp lại để giữ Taluy âm. Có thể do kết cấu lỏng lẻo của Taluy cùng với việc bị ngâm nước lâu ngày cạnh ruộng rau muống nên nền đường khu vực này yếu hơn các đoạn khác.
Dong Nai: Lun, nut mat duong Song Thao – Tay Hoa huyen Trang Bom-Hinh-5
Đoạn đường bị lún nằm cạnh ao rau muống của người dân 
Dong Nai: Lun, nut mat duong Song Thao – Tay Hoa huyen Trang Bom-Hinh-6
Đơn vị thi công dùng đá cuội cỡ lớn để giữ Taluy âm của tuyến đường 
Bà Nguyễn Thị Xuân- người dân khu 2, xã Sông Thao cho biết: “Thời gian gần đây, sau khi tuyến đường được xây dựng, nhiều xe ben chở đất, xe tải nặng loại ba giò thường đi vào tuyến đường này nhằm né trạm thu phí ở ngoài Quốc lộ 1A”. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến đoạn đường này bị nứt, xệ xuống.
Dong Nai: Lun, nut mat duong Song Thao – Tay Hoa huyen Trang Bom-Hinh-7
 Nhiều xe tải nặng chọn tuyến đường này đi để né trạm thu phí trên Quốc lộ 1A
Tuyến đường C2 là tuyến đường kết nối giao thông giữa xã Sông Thao với xã Tây Hòa cùng các khu vực lân cận của huyện Trảng Bom. Tuyến đường được hoàn thành và đưa vào sử dụng gần 2 năm nay. Trước tình trạng lún nứt như vừa nêu. Người dân nơi đây mong muốn các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục, trước khi đoạn đường bị sụp hoàn toàn. Đặc biệt là vết nứt sẽ ngấm nước mưa, gây hỏng cốt đường trong mùa mưa này.
Nguyễn Trung