Được và mất khi mua hàng qua mạng

Google News

40.000 người trên cả nước bị lừa nộp 6 triệu đồng/người cho Công ty Tâm Mặt Trời để được mua hàng giá rẻ nhưng không mua được gì.

- 40.000 người trên cả nước bị lừa nộp 6 triệu đồng/người cho Công ty Tâm Mặt Trời để được mua hàng giá rẻ nhưng không mua được gì. Liên tục những thông tin nhiều người bị lừa do kinh doanh trên mạng, nhưng vẫn tiếp tục có thêm những nạn nhân mới. Cả những người nông dân không hiểu biết gì cũng đi vay tiền để mua những gian hàng ảo trên mạng.
 
 
 
Nguyên nhân đều là do người dân quá hám lợi mà mù quáng tin vào những lời quảng cáo trên trời. Và ai cũng nghĩ mình khôn hơn thiên hạ. Trong khi thực ra chỉ là những con cá lao theo mồi câu.

Thỉnh thoảng tôi lại nhận được một tin nhắn có cơ hội trúng mấy chục triệu nếu làm theo những điều thế nọ, thế kia. Bao giờ tôi cũng xoá bỏ. Bởi tôi luôn cảnh giác trước những cách thức kiếm tiền quá đơn giản. Với tôi nó như một cạm bẫy.

Lắm lúc, một vài người bạn cũ lại gọi điện mời tham gia bán hàng đa cấp với những hứa hẹn thu bộn tiền từ kinh doanh loại hình này. Hoặc như cái hồi dân tình cứ nhao cả vào chứng khoán, có người bảo chỉ cần đưa tiền để họ làm đại diện cho, chỉ cần ngồi nhà chờ mà thu lãi bộn tiền.
 
Mà đúng là nhiều người đã thu về bộn tiền thật. Nhưng tôi đều từ chối. Không phải tôi không quan tâm tới tiền hay đã thừa tiền. Ngược lại tôi cần tiền, rất nhiều tiền để mua một ngôi nhà rộng rãi, nhiều tiền để cho con đi du học, để mình đi du lịch đến bất cứ nơi nào... Nhưng bao giờ tôi cũng cân nhắc, tôi sẽ được gì, mất gì.

Cuộc đời luôn có được và mất. Người này được thì người kia mất. Mọi cái đều là hữu hạn. Cũng giống như chúng ta cùng ở trong một tấm chăn, người này kéo quá nhiều, thì người kia sẽ bị hụt, bị hở, bị lạnh. Liệu ta có thực sự sung sướng không khi biết rằng sự sung sướng, đầy đủ, ấm áp đó lại khiến người nào đó đau khổ, thiếu thốn, rét mướt? Hơn nữa tôi sợ, sợ làm mất đi sự cân bằng.
 
Người ta nói hạnh phúc và tiền bạc không mấy khi đi cùng nhau. Có thêm một khoản thu nhập từ làm thêm, tốt lắm chứ, nhưng đổi lại tôi sẽ mất đi khoảng thời gian quý báu ở bên chồng con, bên những người thân, bạn bè. Liệu có đáng để đánh đổi như thế không?
           
Minh Anh