Không đoạt cúp, U23 Việt Nam vẫn là những nhà vô địch!

Google News

(Kiến Thức) - “U23 Việt Nam là những chiến binh quả cảm! Dù các bạn đã thua trong trận chung kết nhưng với người dân cả nước, các bạn vẫn là những người hùng. Các bạn đã mang một tinh thần chiến đấu đầy nỗ lực. Tập thể các bạn là tập thể đoàn kết, đầy sức mạnh..." 

“Trận đấu quá khắc nghiệt…”; “Không thể tin nổi các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu kiên cường như thế…”… là những câu nói được nghe nhiều nhất từ người hâm mộ khi chứng kiến trận chung kết AFC Cup 2018 đầy kịch tính giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dưới bầu trời Thường Châu rét buốt, mưa tuyết rơi trắng trời.
Thế nhưng cuối cùng, không có phép màu nào xảy ra, thầy trò HLV Park Hang Seo gục ngã ở phút 119 đầy tiếc nuối, trở thành Á quân của giải đấu.
 U23 Việt Nam. 
Nhưng cũng thật bất ngờ đây là lần đầu tiên trong lịch sử, dù thua cuộc, các cầu thủ Việt khiến người hâm mộ nức lòng khi các trang mạng ngập tràn những lời động viên, khen ngợi và tự hào tinh thần chiến đấu kiên cường của các chàng trai U23 trước đội bóng mạnh như Uzbekistan trong hoàn cảnh thời tiết vô cùng khắc nghiệt.
“U23 Việt Nam là những chiến binh quả cảm! Dù các bạn đã thua trong trận chung kết nhưng với người dân cả nước, các bạn vẫn là những người hùng. Các bạn đã mang một tinh thần chiến đấu đầy nỗ lực. Tập thể các bạn là tập thể đoàn kết, đầy sức mạnh. Các bạn đã mang lại cho chúng tôi những cảm xúc khó tả và nó sẽ mãi trong ký ức của mọi người…”, một người hâm mộ chia sẻ.
“Không có gì để chê trách các em. Một tinh thần quật cường, một màn trình diễn quá hoàn hảo. Các em thật tuyệt vời”, một bạn đọc khác thốt lên.
“Cả đất nước Việt Nam tim như ngừng đập khi tiếng tiếng còi kết thúc trận chung kết U23 Châu Á vang lên.
Tuyết rơi trắng sân vận động Thường Châu. Và nước mắt cũng rơi trên hàng triệu khóe mắt người Việt.
Hỏi có buồn không? Buồn lắm chứ. Mơ một lần lên đỉnh cao Châu Á. Đó sẽ là niềm kiêu hãnh và tự hào của bóng đá Việt Nam. Nhưng rồi chúng ta thất bại ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai.
Hỏi có vui không? Vui lắm chứ. Hạnh phúc lắm chứ. Có lẽ chưa bao giờ người hâm mộ cả nước lại có thể hạnh phúc và tự hào đến thế. Ban huấn luyện và các tuyển thủ U23 Việt Nam đã cống hiến cho người hâm mộ nước nhà những trận cầu với tột đỉnh cảm xúc: Cả lo lắng và hạnh phúc.
Những trận đấu vắt kiệt sức mình. Những phút giây cân não trên chấm 11m mà chỉ xem thôi đã không dám nhìn vào trái bóng đừng nói là phải đá, thế mà các em đã “cày ải” 120 phút trên sân đầy tuyết trắng.
Dù không thể nâng cao chiếc cúp vô địch của ban tổ chức nhưng U23 Việt Nam đã tạc vào lòng người hâm mộ một niềm tin mãnh liệt.
Niềm vui không trọn vẹn đó là sự thật. Nhưng thất bại này là cần thiết. Thất bại này sẽ giúp các em tiến lên mạnh mẽ hơn và trở thành nhà vô địch trong tương lai không xa nếu các em cứ đá như thế này
" Việt Nam tôi ơi , Việt Nam tôi ơi
Nước mắt rơi gục ngã bao lần rồi"
Bây giờ, chúng ta có thể khóc cho vơi đi nỗi tiếc nuối. Như người hùng Quang Hải đã ngồi lặng lẽ khóc trên băng ghế trên sân Thường Châu sau trận đấu. Buồn và tiếc thì có thể khóc mà. Chẳng sao đâu.
Còn ngày mai các em cùng các em trở về. Người hâm mộ sẽ chào đón các em bằng tâm thế đón những nhà vô địch” – Bạn đọc Nguyễn Văn Duẩn bày tỏ.
Một đội tuyển vốn chỉ hy vọng kiếm 1 điểm tại Vòng chung kết lần này chỉ dừng bước ở phút 119 của trận chung kết không tưởng, vậy tại sao không ngẩng cao đầu?
“Khoảng lặng, giống như rốn bão: Chờ để bùng nổ trở lại. Rồi các em sẽ biến khoảng lặng hôm nay thành nhiều trận bão lớn ngày mai”, facebooker Bùi Ngọc Hải tin tưởng.
Một kết thúc hợp lý, độ lùi cần thiết để tất cả tỉnh táo, bình tâm và tiến xa hơn!
Cảm ơn Ban huấn luyện, cảm ơn U23 Việt Nam, cảm ơn đã cống hiến cho người hâm mộ chiến công nằm ngoài cả những giấc mơ!
Cao Nguyên