Mẹ tôi được hồi sinh nhờ những thiên thần áo trắng!

Google News

(Kiến Thức) - “Mẹ tôi 104 tuổi, nhập viện tại Viện Lão khoa Trung ương với tình trạng bệnh rất nặng: Suy hô hấp, viêm phổi, suy gan thận, tiểu đường nặng với mức đường huyết luôn tăng rất cao, suy tim độ 4, hôn mê... Tưởng bà khó qua khỏi nhưng phép màu đã xảy ra...

Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), gửi lời tri ân tới các y, bác sĩ đã tận tâm cứu chữa, chăm sóc mẹ ruột 104 tuổi của mình, chị Trần Thị Nga (Hà Nội) đã có những chia sẻ cảm động qua bức thư gửi GS.TS. Phạm Thắng - Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương và bác sĩ Trần Quang Thắng - Trưởng khoa cấp cứu đột quỵ, Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
Các y, bác sĩ Viện Lão khoa Trung ương luôn tận tình với bệnh nhân.
Báo điện tử Kiến Thức xin trân trọng đăng tải bức thư tri ân các bác sĩ Bệnh viện Lão khoa Trung ương và toàn ngành Y tế trong ngày kỷ niệm ngành:
“Mẹ tôi được hồi sinh nhờ những thiên thần áo trắng!
Những ngày cuối tháng 1/2018, mẹ tôi vào cấp cứu tại khoa cấp cứu đột quỵ Viện Lão khoa trung ương, Hà Nội.
Tại đây, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là tác phong làm việc của đội ngũ y, bác sĩ rất khẩn trương, nhanh nhẹn, chính xác, chuyên nghiệp. Ngay khi người bệnh nhập viện, các y, bác sĩ nhanh chóng tiếp cận với bệnh nhân, không để bệnh nhân nào phải chờ đợi, khám, phân loại và xử lý cấp cứu.
Bác sĩ mời người nhà vào để hỏi bệnh sử, tư vấn kỹ lưỡng về tình trạng người bệnh, hướng điều trị, các việc cần làm cho người bệnh, khiến người nhà cảm thấy yên tâm khi giao sinh mệnh người thân cho một đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp và chu đáo.
Trong suốt 15 ngày mẹ nằm ở khoa cấp cứu, chúng tôi chứng kiến các y bác sĩ của khoa luôn tất bật với công việc khi phải tiếp nhận các ca cấp cứu liên tục. Bệnh nhân trong bệnh phòng cũng nặng. Nhiều ca trực, họ phải thức trắng, làm việc cật lực suốt đêm, sáng ra phải hoàn thành xong phần việc buổi sáng, bàn giao ca, nhưng họ vẫn luôn nói năng nhẹ nhàng, giải thích từ tốn, hướng dẫn người nhà cách chăm sóc người bệnh rất tỉ mỉ từ tư thế nằm của bệnh nhân để chống loét, cách vỗ lưng, cách cho ăn qua sonde dạ dày… Các y tá khi vào phòng bệnh còn hay pha trò để các cụ bệnh nhân vui và hợp tác điều trị.
Tôi đặc biệt cảm ơn bác sỹ Trần Quang Thắng – Trưởng khoa cấp cứu đột quỵ – người trực tiếp điều trị cho mẹ tôi, đã tận tình khám, theo dõi sát tình trạng của bà, kịp thời thay đổi phác đồ điều trị cho phù hợp với diễn tiến bệnh, phối hợp khoa dinh dưỡng để đưa ra một chế độ ăn phù hợp.
Mặc dù cường độ công việc rất cao nhưng bác sĩ Trần Quang Thắng luôn tận tâm với mọi người bệnh, hòa nhã vui vẻ với bệnh nhân và thân nhân, sẵn sàng tư vấn giải thích cho người nhà mọi vấn đề liên quan.
Mẹ tôi năm nay đã 104 tuổi, nhập viện với tình trạng bệnh rất nặng: Suy hô hấp, viêm phổi, suy gan thận, tiểu đường nặng với mức đường huyết luôn tăng rất cao, suy tim độ 4, hôn mê. Có những lúc chúng tôi cảm thấy tuyệt vọng và đã nghĩ chỉ có một phép màu mới có thể giúp bà tỉnh lại.
Sau 15 ngày điều trị, điều kỳ diệu đã xuất hiện khi mẹ tôi chấm dứt suy hô hấp, hết viêm phổi, chức năng gan thận về bình thường, từ từ tỉnh lại, nói được vài từ, biết đau khi tiêm. Mẹ tôi được ra viện sau đó về tiếp tục điều trị tại nhà. Tết này con cháu đã được hưởng một cái tết đoàn viên quanh bà.
Mẹ tôi được hồi sinh hoàn toàn nhờ công lao to lớn của các y bác sỹ khoa cấp cứu đột quỵ Viện Lão khoa Trung ương, nhất là bác sĩ Trần Quang Thắng. Điều làm gia đình chúng tôi cảm kích hơn nữa là khi mẹ tôi xuất viện, bác sĩ Thắng còn dặn dò: “Nếu tình trạng sức khỏe của bà có gì không ổn thì cứ điện thoại, chúng tôi sẵn sàng tư vấn”.
Trong những ngày tết, dù không muốn làm phiền bác sĩ, nhưng chúng tôi cũng phải điện thoại cho bác sĩ Thắng hỏi về một số cách xử trí bệnh của bà. Bác sĩ Thắng luôn lắng nghe và hướng dẫn chu đáo.
Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, gia đình chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới GS.TS. Phạm Thắng - Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương và bác sĩ Trần Quang Thắng cùng tập thể khoa cấp cứu đột quỵ Viện Lão khoa Trung ương. Chúc các y, bác sĩ của Viện luôn mạnh khỏe, thành công hơn nữa trong sự nghiệp vì sức khỏe người bệnh. Chúc Viện Lão khoa Trung ương luôn xứng đáng là nơi tin cậy của các người bệnh cao tuổi”.
Trao đổi với PV Kiến Thức, GS.TS. Phạm Thắng - Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết, ngành Y rất vất vả. "Ngày 27/2 là ngày kỷ niệm Thầy thuốc Việt Nam, nhận được những bức thư cảm ơn của bệnh nhân như của chị Nga, người thầy thuốc như chúng tôi rất cảm động.
Trong những năm qua, Bệnh viện Lão khoa cũng có nhiều thay đổi, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Năm ngoái, theo một nghiên cứu độc lập, Viện Lão khoa Trung ương được đánh giá cao nhất trong toàn ngành y tế về tinh thần thái độ. Bên cạnh đó, nhờ sự đầu tư khá tốt của Bộ Y tế cũng như Chính phủ về cơ sở khang trang, trang thiết bị hiện đại, nhà cửa rộng rãi hơn, bệnh nhân cũng cảm thấy hài lòng hơn”, GS.TS. Phạm Thắng nói.
Hải Ninh