Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí chìm trong khói bụi, dân lo ô nhiễm môi trường

Google News

(Kiến Thức) -Một lượng khói bụi lớn bất ngờ phát ra từ nhà máy Nhiệt điện Uông Bí và bao phủ một diện tích lớn khiến người dân sống xung quanh khu vực nhà máy này lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vào sáng ngày 7/5, người dân sống xung quanh khu vực nhà máy Nhiệt điện Uông Bí - Công ty Nhiệt điện Uông Bí (Tổng Công ty Phát điện 1), phường Quang Trung, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) phát hoảng khi một lượng lớn khói bụi bất ngờ bốc lên và bao phủ một phần khu vực nhà máy.
Theo clip người dân quay lại được, một lượng lớn khói bụi bốc lên từ hệ thống thải tro xỉ của nhà máy Nhiệt điện Uông Bí. Lượng khói bụi bao phủ một phần diện tích của nhà máy và ảnh hưởng một số nhà dân gần nhà máy Nhiệt điện Uông Bí khiến người dân lo lắng.
Nha may Nhiet dien Uong Bi chim trong khoi bui, dan lo o nhiem moi truong
 Sự cố xảy ra tại nhà máy Nhiệt điện Uông Bí. Ảnh: N.Đ.L.
Một người dân sống gần khu vực nhà máy cho biết, vào thời điểm 9h hơn sáng ngày 7/5, đột nhiên một lượng khói bụi dày đặc phát ra từ nhà máy Nhiệt điện Uông Bí khiến những người chứng kiến phát hoảng. Khi xảy ra sự cố, một số người dân phải di tản gấp khỏi khu vực gần nhà máy bởi lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe.
“Từ khi nhà máy đi vào hoạt động, người dân cũng một số lần gửi ý kiến kiến nghị khi tiếp xúc cử tri về về việc gây ô nhiễm môi trường trong sản xuất kinh doanh của nhà máy Nhiệt điện Uông Bí. Tuy nhiên, sự cố xảy ra sáng 7/5, không hiểu vì lý do gì mà lượng khói bụi từ nhà máy lại xả ra nhiều đến vậy. Dù thời gian nhà máy nhiệt điện xả khói bụi chỉ vài phút nhưng lượng khói bụi lớn dù chủ yếu trong phạm vi nhà máy cũng khiến người dân lo ngại vấn đề ô nhiễm môi trường”, người dân này cho biết.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch UBND TP Uông Bí xác nhận sự việc trên.
“Ngay khi xảy ra sự cố tại Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí, UBND TP Uông Bí đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên Môi trường và Công an thành phố xuống lập biên bản. Hiện các cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ nguyên nhân và đã lập biên bản vụ việc. UBND TP Uông Bí đang xem xét xử phạt với hành vi này”, Chủ tịch UBND TP Uông Bí – Nguyễn Mạnh Hà cho biết.
Mời độc giả xem clip khói bụi bao phủ Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí:
Ông Lê Văn Hanh – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí khi trao đổi với PV Kiến Thức cho biết, sáng cùng ngày, hệ thống lò bị tắc đáy xả tro, khi các nhân viên công ty thông tắc thì bị bật cửa ra khiến khói bụi ra ngoài trong vòng 3 phút. Sau đó, các nhân viên đã đóng ngay cửa lại.
“Khói cũng chỉ trong khu vực nhà máy, bụi trong khu vực lò hơi chứ không ra ngoài dân cư. Khi xảy ra sự cố, khói bụi cũng chỉ bùng lên một lúc. Khi xảy ra sự cố, cán bộ Công an TP Uông Bí và Phòng Tài nguyên Môi trường TP Uông Bí cũng xuống nhà máy lập biên bản. Chúng tôi đã báo cáo giải trình sự việc rõ ràng, thậm chí báo cáo cả Công an tỉnh Quảng Ninh và Bí thư Thành ủy Uông Bí”, ông Lê Văn Hanh cho hay.
Trong khi đó, ông Lê Ngọc Hà - Phó phòng Tài nguyên - Môi trường Thành phố Uông Bí cho biết, ngay khi xảy ra sự cố, Phòng Tài nguyên môi trường đã xuống lập biên bản sự việc và yêu cầu công ty khắc phục sự cố trên.
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin về vụ việc trên...
Hải Ninh