Thu phí tin nhắn ủng hộ biển đảo: nhà mạng đặt lợi ích trên hết?

Google News

(Kiến Thức) - Nhà mạng nên phải cân nhắc chia sẻ, ủng hộ cùng người tiêu dùng chung tay trong những chương trình đầy ý nghĩa vì biển đảo quê hương, không nên quá nặng về lợi nhuận.

 Ảnh minh họa.
Việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam cùng nhiều hành động ngang ngược khác đã dấy lên sự phẫn nộ và kiên quyết phản đối của toàn thể các tầng lớp nhân dân trong cả nước. 
Sự chung tay góp sức, động viên kịp thời các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa đã được hưởng ứng rộng rãi, bằng nhiều hình thức trong đó dễ thực hiện nhất là nhắn tin qua điện thoại, mỗi tin nhắn các thuê bao đã ủng hộ từ 14.000đ - 18.000đ. Chỉ với thời gian ngắn mỗi chương trình đã có đến hàng trăm nghìn tin nhắn ủng hộ, số tiền thu được qua các chương trình lên đến hàng chục tỷ đồng. 
Qua kết quả này càng thêm khẳng định, nhân dân cả nước đang đồng sức đồng lòng vì chủ quyền dân tộc, chủ quyền biển đảo thực sự là máu thịt của người Việt Nam. Cũng qua các chương trình tin nhắn vì biển đảo vừa qua, các chủ thuê bao cũng còn có những băn khoăn và cho rằng, các nhà mạng họ đứng ngoài chương trình ý nghĩa này, thậm chí đây là dịp để tăng doanh thu. Ai cũng biết các doanh nghiệp nhà mạng “một mình một chợ” lợi nhuận hằng năm lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhưng vẫn thu phí 300đ một tin nhắn. 
Người tiêu dùng cho rằng đúng ra các nhà mạng không nên thu phí tin nhắn ủng hộ. Các nhà mạng cần phải cân nhắc chia sẻ, ủng hộ cùng người tiêu dùng chung tay trong những chương trình đầy ý nghĩa tất cả vì biển đảo quê hương, không nên quá nặng về lợi nhuận, có như vậy mới động viên được nhiều người tham gia và sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng. 
Nguyễn Đình (Hải Phòng)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Ngọc Kim -

nên ủng hộ nhiều hơn nữa
Phải thông cảm cho nhà mạng cũng nhiều chi phí ,Với những doanh nghiệp khác có doanh thu mỗi năm hàng ngàn tỷ thì vì đất nước 1 chút cũng là 1 ý nghĩa nhân văn , phải phát huy tinh thân yêu nước và vì nhân dân hơn là lợi nhuận. Nước còn, dân còn thì doanh nghiệp mới sống được. Chứ mobi chắc không có lãi nhiều đến vậy đâu

Hiển thị thêm bình luận