Vụ cháy xưởng lan nhà hàng xóm ở Ứng Hoà: Chủ tịch Hà Nội sẽ kiểm tra

Google News

Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết sẽ cho kiểm tra kết quả xử lý vụ cháy nhà xưởng tại thôn Thần, xã Minh Đức, huyện Ứng Hoà xảy ra ngày 3/1/2023.

Liên quan đến vụ cháy nhà xưởng tại xóm 3, thôn Thần, xã Minh Đức, huyện Ứng Hoà xảy ra ngày 3/1/2023, làm lan sang nhà hàng xóm. Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống có bài viết "Hà Nội: Nhà xưởng hàng xóm cháy, 3 mẹ con kêu cứu mất nhà cận Tết" và phản ánh sự việc tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Trần Sỹ Thanh, người đứng đầu Thủ đô cho biết đã tiếp nhận thông tin và sẽ cho các đơn vị kiểm tra.
Như đã thông tin, ngày 3/1/2023, khu nhà xưởng của ông V.D.Đ. tại xóm 3, thôn Thần, xã Minh Đức, huyện Ứng Hoà xảy ra hoả hoạn. Trong khoảng 1 giờ đồng hồ, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà xưởng.
Video: Cận cảnh hiện trường vụ cháy nhà xưởng tại thôn Thần, xã Minh Đức, Ứng Hòa, Hà Nội 

 


Vu chay xuong lan nha hang xom o Ung Hoa: Chu tich Ha Noi se kiem tra
Vụ cháy khiến nhà bà Lưu Thị Hoa ngay bên cạnh cũng cháy theo, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng 
Đặc biệt, vụ cháy gây ảnh hưởng đến nhà bà Lưu Thị Hoa (nhà sát cạnh khu xưởng). Theo gia đình cho biết, gần như toàn bộ đồ đạc, tiền bạc tại tầng 1 bị cháy rụi, tường nhà bị nứt do sức nóng từ đám cháy. Cả ngôi nhà nồng nặc mùi khét, ám bụi đen không thể ở... ước tính thiệt hại thống kê ban đầu khoảng 300 triệu đồng. Hiện gia đình bà Hoa đang phải đi thuê trọ, giữ nguyên hiện trường chờ kết luận điều tra từ cơ quan chức năng để yêu cầu bồi thường thiệt hại.
Tuy nhiên, từ vài ngày nay bà Hoa phát hiện chủ khu nhà xưởng đã dọn dẹp hiện trường, thuê nhân công đến để hàn lại khung thép, có dấu hiệu đang tiếp tục xây dựng công trình... khi sự việc đang được điều tra. Cũng theo bà Hoa, suốt từ khi vụ cháy xảy ra, đã nửa tháng trôi qua nhưng gia đình bà chưa được chủ xưởng thăm hỏi, cũng như các cơ quan, đoàn thể địa phương cũng không có động thái hỏi thăm, hỗ trợ. Việc này khiến bà rất bức xúc.
Video: Dù sự việc đang trong quá trình điều tra nhưng chủ xưởng đã dọn hết hiện trường, cho xây dựng, hàn xì dựng lại khung sắt.

 


Vu chay xuong lan nha hang xom o Ung Hoa: Chu tich Ha Noi se kiem tra-Hinh-2
 Sự việc đang trong quá trình điều tra, tuy nhiên chủ xưởng đã cho thu dọn hiện trường, tiến hành xây dựng, hàn xì lại khung sắt khiến người dân bức xúc.
Nguyện vọng của bà mong cơ quan chức năng sớm điều tra, công bố kết luận để bà đòi lại quyền lợi chính đáng của gia đình.
Trước đó (tháng 9/2022) Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện về việc tăng cường công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 792/CĐ-TTg ngày 07/9/2022.
Vu chay xuong lan nha hang xom o Ung Hoa: Chu tich Ha Noi se kiem tra-Hinh-3
 Nguyện vọng của bà  Hoa là mong cơ quan chức năng sớm điều tra, công bố kết luận để bà đòi lại quyền lợi chính đáng của gia đình.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu các lãnh đạo sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức giám sát chặt chẽ các cơ sở đã bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động do không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy theo quy định, trường hợp để xảy ra việc cơ sở kinh doanh cố tình đưa vào hoạt động, yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã có biện pháp mạnh theo quy định pháp luật, đồng thời chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.
Tháng 8/2022, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng ban hành Chỉ thị số 14/CT-UBND về việc tăng cường công tác chỉ đạo khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động và các công trình xây dựng không phép, trái phép.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin
Minh Hải