8 du khách bá đạo nhất quả đất

Google News

(Kiến Thức) - Đây là 8 du khách bá đạo nhất thế giới bởi những hành động độc, lạ, dị và chẳng giống ai trước chuyến bay.

Mời độc giả xem video Hướng dẫn khi đi du lịch một mình (Nguồn Youtube)
Mặc tất cả quần áo để tránh khoản tiền phí hành lý ký gửi
8 du khach ba dao nhat qua dat
 
Phải trả thêm tiền phí hành lý là điều mà chẳng một vị khách nào mong muốn, vì thế một du khách đã nghĩ ra sáng kiến trên cả tuyệt vời. Matt Botten đã tránh được khoản phí 65 USD phải trả thêm cho túi hành lý của mình bằng cách mặc hết tất cả quần áo lên người. Khi check-in, anh ấy đã mang đến một cái túi xách trống rỗng. Anh chàng quả thật là một vị du khách bá đạo nhất thế giới.
Botten không phải là người đầu tiên đưa ra ý tưởng đó. Một năm trước, thành viên James McElvar của ban nhạc Rewind cũng đã làm điều tương tự. Tuy nhiên, anh đã phải bỏ cuộc vì quá nóng. 

Bỏ rơi gia đình mình tại sân bay để tránh phải trả tiền phạt
8 du khach ba dao nhat qua dat-Hinh-2
 
Năm 2009, một người đàn ông Ai Cập đã bỏ rơi vợ và hai cô gon gái tại sân bay Dubai. Visa của họ đã hết hạn nhưng người đàn ông này không muốn phải trả tiền phạt cho vợ và hai con. Vì thế, ông ta tiếp tục hành trình đến Cairo một mình mà không đem theo vợ con. Ngày hôm sau, ba mẹ con bị quan chức xuất nhập cảnh bắt giữ. Theo luật UAE, họ sẽ phải trả 10 USD cho mỗi ngày ở lại quá hạn. 
Đổi tên mình để tránh phải trả khoản lệ phí hàng không
8 du khach ba dao nhat qua dat-Hinh-3
 
Năm 2015, Adam Armstrong 19 tuổi, một sinh viên từ Manchester, đã đổi tên mình thành "Adam West" vì nó rẻ hơn là thay đổi tên trên chiếc vé máy bay  hãng hàng không Ryanair của anh ta. 
Adam đã nhờ cha dượng của bạn gái mình đặt hộ vé máy bay. Tuy nhiên, tài khoản Facebook của anh lấy tên diễn viên Adam West, một siêu sao đóng vai nhân vật Batman nổi tiếng nên khiến ông bố vợ hiểu nhầm. Vì vậy, hãng hàng không yêu cầu Adam phải trả 337 USD để đổi tên trên vé. Tuy nhiên, anh ta đã chọn một cách ít ai ngờ tới. Theo luật, mỗi công dân đều được quyền đổi tên miễn phí một lần trong đời. Adam đã chọn cách đổi tên, tuy nhiên anh ấy vẫn phải trả 157 USD để thay hộ chiếu. Dù vậy thì vẫn rẻ hơn nhiều so với cái giá 337 USD mà anh phải trả. 
Đi du lịch vòng quanh thế giới với người có tên giống bạn gái cũ
8 du khach ba dao nhat qua dat-Hinh-4
 
Chàng trai người Canada Jordan Axani, 28 tuổi, đã đặt cặp vé máy bay đi du lịch vòng quanh thế giới với bạn gái mình vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, khi chưa đến thời điểm thực hiện chuyến nghỉ ngơi lãng mạn thì Jordan và bạn gái đã chia tay.
Để không bỏ phí vé máy bay, Jordan đã tìm người đồng hành cùng mình trong chuyến đi. Nhưng vì đặt hãng hàng không giá rẻ nên không thể thay đổi tên. Vì lý do này mà Jordan đã đăng tải trên Reddit tìm kiếm một người có hộ chiếu Canada và có tên Elizabeth Gallagher để đi cùng anh.
Sau đó, Jorrdan đã tìm được đối tượng đi cùng là anh là cô Elizabeth 'Quinn' Gallagher, 23 tuổi, đã có bạn trai.

Cô gái đi du lịch miễn phí nhờ hẹn hò qua mạng

Monica Lynn, 25 tuổi đến từ Alabama, Mỹ tiết lộ cách thức để cô có tiền đi du lịch là hẹn hò qua mạng. Trước tháng 1/2015, Monica chưa hề bước chân ra khỏi nước Mỹ. Chỉ một năm sau đó, cô đã tới 9 quốc gia khác nhau, từ cưỡi lạc đà ở Dubai, mua sắm ở Hong Kong, cho tới đi dạo ở Italy hay tắm biển ở Barbados.
Cô cho biết, nếu như làm công việc văn phòng từ 9h sáng đến 5h chiều, có lẽ cô sẽ phải mất hàng chục năm tiết kiệm mới có thể đi được nhiều nơi như thế. Hành trình của Monica bắt đầu vào tháng 1/2015, khi cô tình cờ đọc một bài viết trên trang web hẹn hò MissTravel, nơi những người độc thân sẽ trả tiền cho các cô gái để họ đi du lịch cùng với mình.
Mua 12.100 ly pudding socola để kiếm 1,25 triệu dặm bay miễn phí
8 du khach ba dao nhat qua dat-Hinh-5
 
David Phillips, một kỹ sư đang giảng dạy tại Đại học California đã được tôn vinh là vua của tất cả những người đi du lịch miễn phí. David được công chúng chú ý đến khi anh đã đổi 12.150 ly pudding socola Healthy Choice thành hơn một triệu dặm bay. Kể từ đó, anh và gia đình đã đi du lịch cả thế giới mà không mất tiền. 
Phillips là loại người đọc từng cm của các bản tin nhỏ trên báo. Năm 1999, anh thấy Healthy Choice có một chương trình khuyến mãi, cứ 10 mã vạch bên trong, người mua sẽ được tặng 500 Air Miles, và bất cứ ai đổi khuyến mãi trong tháng đầu tiên sẽ nhận được gấp đôi.
David khi ấy đã chi ra 3.000 USD mua bánh và bất ngờ phát hiện ra tổng giá trị đô la được quy đổi ra dặm là hơn 150.000 USD. Không chỉ được đi du lịch miễn phí, David còn được cấp thẻ thành viên đặc biệt của câu lạc bộ  Hàng không Hoa Kỳ. 
Bỏ ra 300 USD để được hưởng trọn ưu đãi của hạng nhất giá 60.000 USD
8 du khach ba dao nhat qua dat-Hinh-6
 
Nắm bắt kẽ hở trong hệ thống đặt vé máy bay, một chàng trai tên Sam Huang đã được hưởng 3 tuần du lịch vòng quanh thế giới với vé hạng nhất trên chiếc máy bay đẳng cấp thế giới của hãng Ả Rập Saudi chỉ với giá 300 USD.
Sam Huang hiểu rằng Ngân hàng Hoa Kỳ (Bank of America) là một đối tác của hãng hàng không Alaska Airlines. Do đó anh đã mở rất nhiều thẻ tín dụng tại ngân hàng Hoa Kỳ, sau đó tận dụng tích điểm khuyến mãi do làm thẻ và tích điểm tích luỹ khi tiêu dùng, dùng số điểm này để đổi lấy hơn 160.000 km bay miễn phí.
Bởi vì một chuyến đi của anh mang tính chất hành trình nhiều lần, hãng hàng không sẽ tự động nâng cấp cho anh trở thành khách hàng VIP của mình. Do đó, anh vốn từ vé hạng phổ thông đã được nâng cấp thành vé hạng nhất.
Uống hết một chai rượu vì không thể mang lên máy bay
8 du khach ba dao nhat qua dat-Hinh-7
 
Vào tháng Tám năm 2015, một phụ nữ người Trung Quốc bay từ Bắc Kinh đi Ôn Châu đã nói với an ninh sân bay rằng cố không thể vứt đi chai rượu cognac đắt tiền mà cô đã mua ở Mỹ được. Tuy nhiên, quy định hàng không cấm không cho hành khách mang lên chất lỏng lớn hơn 100 ml.
Không muốn để cho chai Rémy Martin XO Excellence bị mất lãng phí, người phụ nữ tên là Zhou đã uống sạch. Cô trở nên quá say sưa và không thể làm chủ bản thân mình ở sân bay Bắc Kinh.Zhou không được phép lên chuyến bay của mình vì lo cho sự an toàn của tất cả mọi người. Khi tỉnh táo, gia đình cô đã hộ tống cô về nhà.
Anh Tuấn (theo Oddee)