Nhóm người Mông ở Hòa Bình tranh cãi với CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn clip ngắn quay cảnh tranh cãi giữa một nhóm người dân tộc và một tổ CSGT đang lan truyền nhanh chóng trên mạng từ tối hôm qua. 

Cuộc tranh cãi diễn ra ngay tại một đoạn đường ở Hòa Bình. Clip không quay từ đầu đến cuối sự việc nhưng có thể hiểu rằng nhóm người dân tộc H’Mông đang trên đường đi làm thì bị CSGT hỏi xét và một người trong số đó bị giữ xe. Đầu clip chiếc xe máy của người dân tộc đang dựng phía sau thùng xe cảnh sát. Một nam thanh niên còn khá trẻ sau đó trèo lên thùng xe đòi dắt bằng được chiếc xe máy xuống.
Người đàn ông H'Mông trèo lên thùng xe cảnh sát quyết đòi bằng được chiếc xe của mình. 
Phía dưới, một người đàn ông trung niên, tóc đã bạc đứng khua chân múa tay thể hiện sự tức giận: “Đường này là đường của người dân đi làm nương. Người ta vẫn đi suốt ngày suốt đêm mà...". 
Dù chưa rõ nhóm người này vi phạm luật giao thông ra sao mà lại tỏ ra tức giận khi bị giữ xe, nhưng theo quan sát trong clip, có thể thấy phần lớn người điều khiển xe trong clip này đều không đội mũ bảo hiểm.
 Người đàn ông trung niên tỏ ra bức xúc ngay trên đường. 
Trước phản ứng của nhóm người dân tộc, các CSGT dường như không có bất cứ phản ứng gì. Khi được một người tiến lại gần và giải thích, các CSGT chỉ ậm ừ và sau đó để mặc cho một người đàn ông trèo lên thùng xe và dắt chiếc xe máy xuống.
Clip lan truyền trên mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh một số bình luận cho rằng “Người dân tộc vốn tính thật thà lắm. Chắc là xử sự vô lý thế nào họ mới nổi điên lên như vậy”, không ít người xem cho rằng hành động của nhóm người dân tộc trong tình huống này là chưa đúng. 
Tâm An