Quán cafe trứng béo ngậy giữa lòng Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Cafe trứng là đặc sản của cafe Việt, thức uống béo ngậy này được các du khách nước ngoài rất thích khi đến du lịch Việt Nam.

Mới đây, món cafe trứng của Việt Nam được các báo nước ngoài ca ngợi nức nở về độ ngon và sức hấp dẫn của nó. Trang BuzzFeed đã xếp cafe trứng của Việt Nam đứng đầu trong danh sách 17 món nước được làm từ cafe nên thử khi đi du lịch.
 Cafe Giảng nơi sản sinh ra cafe trứng.
Nhắc đến cafe trứng chắc chắn cái tên đầu tiên được các vị khách nhắc đến sẽ là cafe Giảng tại số 93 Nguyễn Hữu Huân. Cafe trứng là một thương hiệu làm nên danh tiếng của cafe Giảng, chính cụ Nguyễn Văn Giảng là chủ nhân của món cafe đặc biệt này. Cụ Giảng trước đây là nhân viên pha chế ở khách sạn Metropole dưới thời Pháp. Cafe trứng của cụ Giảng được biến tấu từ cafe capuchino.
Cafe trứng ở cafe Giảng có vị béo ngậy của lòng đỏ trứng gà và vị đậm đà của cafe. Ảnh: Emblackcat.

Cafe trứng ở cafe Giảng có vị béo ngậy của lòng đỏ trứng gà và vị đậm đà của cafe. Sự hòa quyện giữa độ đậm của cafe và béo ngậy của trứng gà tạo nên một hương vị thơm ngon và nó là một thức uống khá hợp cho mùa đông. Quấy đều tách cafe trứng và chấm thêm chút bánh mì thì các vị khách đã có một món ăn sáng rất hợp lý. Người ta thường dùng cafe trứng khi nó còn nóng nhưng ở cafe Giảng các vị khách còn có thể lựa chọn thêm đồ cafe trứng lạnh.

Ngoài cafe trứng ở cafe Giảng, các vị khách còn có thể thưởng thức cafe trứng tại cafe Đinh. Tuy cafe trứng ở Đinh có sau ở Giảng rất lâu, nhưng càng ngày cafe trứng ở Đinh càng được ưa chuộng bởi vị đậm đà.
Chiếc cầu thang cũ kĩ dẫn tới không gian của cafe Đinh. 
Muốn thưởng thức được tách cafe trứng của Đinh, các vị khách phải đi qua một chiếc cầu thang cũ kĩ dẫn tới một căn gác biệt thự cổ của Pháp. Được biết, chủ quán cafe Đinh là bà Bích, là cháu ruột của cụ Giảng và chính cụ Giảng đã truyền lại bí kíp pha cafe trứng ngon.
Cafe trứng ở Đinh được đặt trong chiếc tách bé xíu.

Khác với cafe trứng ở Giảng, cafe trứng ở Đinh không được đặt trong chén nước nóng mà chỉ được đặt trong chiếc tách bé xíu. Để thưởng thức một tách cafe trứng ngon, các vị khách cần ngoáy đều cafe với trứng và sau đó thưởng thức.

Sinh sau để muộn trong các quán cafe trứng ở Hà Nội là cafe phố cổ. Cafe trứng ở phố cổ ở cafe phố cổ không chỉ được các vị khách người Việt biết tới mà nó còn biết đến bởi những vị khách nước ngoài.
 Thưởng thức tách cafe trứng và ngắm hồ Gươm mờ mờ trong làn sương sớm.

Vào những ngày đông, ngồi nhâm nhi tách cafe trứng và ngắm sương sớm giăng trên hồ Gươm thì quả là lãng mạn.

Anh Sơn