Gia đình em Hào mắt xanh được sửa nhà đón Tết

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 25/1, thành viên trong CLB sinh viên tình nguyện Trường Đại học Yersin Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tới tu sửa lại ngôi nhà dột nát cho gia đình em Nguyễn Văn Hào.

Từ sáng sớm, hơn chục sinh viên với màu áo xanh tình nguyện đã dùng xe gắn máy chở vật liệu là những miếng tôn, xi măng, ván ép… “bò” qua con đường nhỏ gập ghềnh đầy những ổ voi, ổ gà để tới gia đình em Nguyễn Văn Hào.

 Cắt tôn lợp lại những chỗ dột trên nóc nhà.

Bạn Lê Phú Linh (trưởng nhóm) cho biết, đây là hoạt nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa của CLB sinh viên tình nguyện Trường Đại học Yersin Đà Lạt khi chỉ còn ít ngày nữa là tới Tết Nguyên đán.

Sau khi đọc được bài viết Cậu bé mắt búp bê khóc ròng vì đi bộ 10km đến trường đăng trên báo điện tử Kiến Thức, Ban chủ nhiệm CLB đã quyết định giúp gia đình em Nguyễn Văn Hào bằng cách phân công các thành viên trong CLB thay nhau tới nhà dạy kèm cho em Nguyễn Văn Hào (lớp 7A3, Trường THPT & THCS Phù Đổng Đà Lạt) cùng em trai là Nguyễn Văn Đức (đang học mẫu giáo) từ đó đến nay.

Cận Tết nhưng mẹ con em Nguyễn Văn Hào vẫn phải sống trong căn nhà gỗ dột nát, gió lạnh thổi vào và nhất là không thể ngăn được nước mưa. Ban chủ nhiệm CLB sinh viên tình nguyện Trường Đại học Yersin tiếp tục kêu gọi các thành viên quyên góp tiền để mua vật liệu, tự tay tu sửa lại căn nhà cho gia đình em Hào đón một cái Tết đầm ấm hơn. 

Việc tu sửa căn nhà cho gia đình em Nguyễn Văn Hào dự kiến được các bạn sinh viên tiến hành từ ngày 25 đến 27/1. 



 Nhiều năm qua, mẹ con em Hào phải sống trong cảnh gió rét, nhà dột.

Bạn Lê Thị Minh Ngân, một thành viên trong nhóm cho biết, sau khi được nhà trường cho nghỉ Tết bạn đã về nhà, cách trường 30km. Tuy nhiên, sau khi nhận được lời kêu gọi từ Ban chủ nhiệm CLB là đóng góp sức người, sức của để giúp đỡ mẹ con em Hào đón Tết, bạn đã quay trở lại trường để tham gia hoạt động ý nghĩa này.  

Chị Vũ Thị Lựu, mẹ em Nguyễn Văn Hào, xúc động chân thành cảm ơn tới các bạn sinh viên tình nguyện, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã giúp đỡ mẹ con chị cả về tinh thần lẫn vật chất trong suốt thời gian qua.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên Kiến Thức ghi lại:

Bạn sinh viên này lần đầu tiên biết cầm cưa để cưa gỗ.
 Mỗi người một việc, công việc tu sửa được các bạn SV tiến hành gấp rút.
 Các kẽ hở được đóng kín...
 Tỉ mỉ đến từng chi tiết .

 Một bạn nữ sẵn sàng cầm búa đóng đinh.
 
 Công việc tu sửa căn nhà sẽ hoàn thành trong 3 ngày.


Khắc Lịch