Lòng thơm thảo đến với gia đình “không có cơm ăn”

Google News

(Kiến Thức) - Trong cái rét co ro, gia đình nghèo không biết nói gì hơn một lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng chia sẻ khó khăn với gia đình mình.

Sáng 25/1, PV Kiến Thức đã đến gia đình chị Triệu Thị Say, hoàn cảnh đưa trong bài viết “Về nhà cháu không có cơm ăn…” (đăng ngày 06/11/2012). Lần trở lại này, chúng tôi mang theo 650.000đ của bạn đọc ủng hộ để giúp đỡ gia đình chị vượt qua khó khăn trước mắt.

 Chị Triệu Thị Say và con gái trong gian nhà ọp ẹp.

Tết sắp đến nhưng trong gian nhà ở nhờ của gia đình chị Say không có gì đáng giá ngoài mấy chiếc xoong nồi dùng để nấu ngô hàng ngày. Giữa trời đông lạnh giá mà 4 người gia đình chị vẫn phong phanh với những bộ quần áo mỏng manh. Đáng thương nhất là 2 cháu nhỏ luôn phải co ro vì rét. 

Khi chúng tôi trao tiền ủng hộ của bạn đọc, anh Cán chỉ ngồi yên một mình ở góc bếp, chị Say thì lắp bắp nói: “Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ, cưu mang gia đình tôi”.

Trưởng xóm Hoàng Hữu Cao chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình chị Say hiện nay là khó khăn nhất xóm. Vì cuộc sống nơi đây kinh tế còn nhiều khó khăn nên chúng tôi cũng chưa giúp đỡ được nhiều cho họ”.

Ngày 8/1, Báo điện tử Kiến Thức đã gửi trao số tiền 2.500.000đ hỗ trợ của bạn đọc cho em Ly Dò Xó ở bản Phí Chi A, xã Pa Vệ Sủ, Mường Tè, Lai Châu, nhân vật trong bài viết: “Hai người chung một bóng” (đăng ngày 2/08/2012). Thầy Hiệu trưởng trường tiểu học Pa Vệ Sử là người nhận trao tận tay cho gia đình em.

Số tiền hỗ trợ trên là của Công ty CP Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt (2.000.000 đ), bạn đọc Nguyễn Yến Phương (200.000 đ) và bạn đọc Lê Đình Anh Duy (300.000 đ).

Tiến Mạnh