2 thanh niên Singapore bị bắt vì uống thử nước trái cây trong siêu thị

Google News

Sau khi đăng clip uống thử nước trái cây tại siêu thị ở Singapore, 2 thanh niên 17 tuổi bị bắt giữ và đối diện án tù.

Ngày 9/4, cả 2 thanh niên này sẽ phải hầu tòa vì tội gây rối trật tự công cộng, cảnh sát thông tin trên Straits Times.

Nếu bị kết tội, 2 người này có thể phải ngồi tù 3 tháng và bị phạt tiền 2.000 USD.

Trước đó, đoạn video chia sẻ ngày 8/2 cho thấy một thanh niên uống thử 2 chai nước trái cây trong siêu thị Fairprice rồi để chúng lại kệ hàng.

2 thanh nien Singapore bi bat vi uong thu nuoc trai cay trong sieu thi

2 thanh niên khiến dân mạng bức xúc khi làm clip uống thử nước trong siêu thị. Ảnh cắt từ clip.

Video nhanh chóng được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội với nội dung: "virus corona đã lây lan như thế nào" khiến nhiều người tỏ ra lo ngại cùng bức xúc.

Sau đó, 2 người trong clip giải thích rằng video chỉ là một trò đùa và họ đã trả tiền để mua đồ uống dùng thử. Dù xin lỗi vì gây hoang mang trong thời điểm nhạy cảm, cả 2 bị dân mạng "ném đá" dữ dội.

"Chúng tôi thực sự rất trẻ con và non nớt... Nhưng tôi thực sự hy vọng các bạn có thể cho chúng tôi cơ hội thứ 2", 2 thanh niên chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngày 10/2, đại diện siêu thị Fairprice cho rằng những hình ảnh này gây ra sự hoang mang đối với tâm lý người dân khi mua sắm trong thời điểm virus corona đang là mối lo lắng hàng đầu.

Đơn vị trên cho biết sẽ làm việc với cơ quan chức năng để có hướng xử lý thích hợp và khuyến cáo mọi người không nên tiếp tục lưu truyền đoạn video khiến tình hình thêm căng thẳng.

2 thanh nien Singapore bi bat vi uong thu nuoc trai cay trong sieu thi-Hinh-2

Các kệ hàng trống trơn vì tích trữ hàng hóa trong mùa dịch. Ảnh: Getty.

Trước đó, ngày 7/2, siêu thị này đã gặp phải tình trạng quá tải vì người dân đổ xô mua sắm nhu yếu phẩm tích trữ khi Singapore nâng mức báo động lên "màu cam" đối với dịch corona - bằng mức cảnh báo với dịch SARS năm 2003.

Chuỗi siêu thị trấn an người dân nên bình tĩnh và cho biết trong kho vẫn còn hàng. Tuy nhiên nhiều mặt hàng vẫn bị "càn quét" sạch.

Đến ngày 9/2, Fairprice phải đưa ra quy định giới hạn mua các mặt hàng giấy, gạo, mì ăn liền và rau quả.

Theo Lê Vy/Zing