4 đứa trẻ đổi đời khi trở thành 'hiện tượng meme' trên MXH

Google News

Sammy Griner, Gavin Thomas, Zoe Roth... đều nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ những bức ảnh hài hước, biểu cảm lúc nhỏ.

4 dua tre doi doi khi tro thanh 'hien tuong meme' tren MXH

Phần lớn dân mạng đều biết đến Success Kid - hình ảnh cậu bé có gương mặt bầu bĩnh cùng đôi mắt mạnh mẽ và bàn tay nhỏ nắm chặt thể hiện lòng quyết tâm. Success Kid tên thật là Sammy Griner, con trai của nữ nhiếp ảnh gia người Mỹ.

4 dua tre doi doi khi tro thanh 'hien tuong meme' tren MXH-Hinh-2

Bức ảnh được chụp khi cậu bé mới 2 tuổi. Sau 12 năm, dù Sammy đã lớn hơn rất nhiều, ảnh chế lúc nhỏ của em vẫn rất phổ biến trên mạng xã hội. Khi nói về danh tiếng của mình, Sammy cho biết cậu luôn cảm thấy may mắn và biết ơn. Bằng chính cái tên Success Kid, cậu bé đã kêu gọi được gần 100.000 USD cho ca ghép thận của cha mình vào năm 2016.


4 dua tre doi doi khi tro thanh 'hien tuong meme' tren MXH-Hinh-3

Gavin Thomas (9 tuổi) nổi tiếng với biệt danh "thánh meme", "vua ảnh chế". Gavin bắt đầu xuất hiện trong các bức ảnh chế từ năm 2016. Hiện tại, số lượng meme về cậu nhóc 9 tuổi này có thể lên đến hàng nghìn tấm và chúng tràn ngập trên các diễn đàn.

4 dua tre doi doi khi tro thanh 'hien tuong meme' tren MXH-Hinh-4

4 dua tre doi doi khi tro thanh 'hien tuong meme' tren MXH-Hinh-5

Gavin là một trong những hiện tượng ảnh chế thành công nhất mạng xã hội, đặc biệt nổi tiếng tại Trung Quốc. Cậu bé từng tham gia nhiều chương trình giải trí ở đất nước tỷ dân và xuất hiện trên trang bìa tạp chí Elle China. Trên trang cá nhân có hơn 1 triệu follow, "thánh meme" cũng chia sẻ nhiều hình ảnh xuất hiện cùng các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như Camila Cabello, Billie Eilish...

 

Sự nổi tiếng có vẻ vượt ra khỏi tầm kiểm soát của gia đình Gavin. Loạt hình chế tràn lan trên mạng đem cũng đến nỗi lo cho tương lai của bé trai mới chỉ 9 tuổi này. Tuy nhiên, trái với lo lắng của người thân, Gavin hiện tại vẫn rất vui vẻ, hòa đồng với các bạn ở trường và khá khiêm tốn với sự nổi tiếng của mình.

4 dua tre doi doi khi tro thanh 'hien tuong meme' tren MXH-Hinh-6

"Disaster girl" (tạm dịch: Cô bé thảm hoạ) là bức ảnh chế từng "làm mưa làm gió" trong cộng đồng mạng hơn 10 năm trước. Nhân vật chính trong ảnh là Zoe Roth với gương mặt bí hiểm và đầy thách thức cũng nhanh chóng phủ sóng khắp các diễn đàn.

4 dua tre doi doi khi tro thanh 'hien tuong meme' tren MXH-Hinh-7

Hơn 10 năm từ ngày trở thành hiện tượng mạng, “Cô bé thảm họa” ngày nào giờ đã là thiếu nữ 20 tuổi xinh đẹp, duy chỉ có ánh nhìn “nguy hiểm” vẫn không thể lẫn vào đâu. Hiện cô theo học chuyên ngành Nghiên cứu quốc tế và tiếng Trung Quốc tại Đại học American. Chia sẻ với Zing.vn, Zoe coi sự nổi tiếng trong quá khứ như một kỷ niệm đẹp mà không phải ai cũng có cơ hội được trải nghiệm.

4 dua tre doi doi khi tro thanh 'hien tuong meme' tren MXH-Hinh-8

Năm 2013, Chloe (đến từ bang Utah, Mỹ) nổi đình nổi đám nhờ biểu cảm "khó ở" trong clip mẹ cô đăng lên mạng. Theo đó, khi được mẹ thông báo rằng cả hai chị em cô sẽ được nghỉ học để tới công viên Disneyland chơi, Chloe đã bật khóc vì vui sướng. Chỉ sau một đêm, cô bé 2 tuổi khi ấy trở thành nhân vật nổi tiếng.

4 dua tre doi doi khi tro thanh 'hien tuong meme' tren MXH-Hinh-9

Sau 7 năm, Chloe đã lớn nhưng những hình ảnh cũ của cô bé vẫn mãi là "huyền thoại" trong làng meme. Năm 2017, cả gia đình cô được mời tới Brazil để tham gia một chiến dịch quảng bá của Google. Trong đó, bức ảnh của Chloe được dán khắp tòa nhà của Google, từ thang máy đến tranh treo tường khiến cô nàng thích thú.

Theo Zing