40 quả cầu đá “trấn yểm” sân Mỹ Đình có thật không... giờ lưu lạc chốn nào?

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình, nhiều người lại nhắc đến việc di chuyển 40 quả cầu đá và cho rằng đó là sự may mắn. Tuy nhiên sự may mắn nhất là bóng đá Việt Nam đã kết duyên với HLV Park và chúng ta đang sở hữu những cầu thủ vàng ròng.

Tối 14/11 trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo có chiến thắng 1- 0 trước UAE tại lượt trận bảng G, vòng loại World Cup 2022 từ cú sút uy lực của tiền đạo Tiến Linh. Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng G, đồng thời giúp đội tuyển có thêm 15,1 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, vươn lên hạng 94 thế giới.
Trước đó, tối ngày 10/10, cũng trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước Malaysia bằng cách biệt tối thiểu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.
Những chiến thắng liên tiếp của đội tuyển trên sân vận động Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022 là minh chứng cho việc tuyển Việt Nam đang chinh phục những đỉnh cao mới với sự truyền lửa của HLV Park và một thế hệ vàng ròng những tuyển thủ trẻ tài năng, chuyên nghiệp, với tâm lý thi đấu đã thay đổi về chất khi đương đầu với các đội bóng mạnh hơn mình.
40 qua cau da “tran yem” san My Dinh co that khong... gio luu lac chon nao?
 Đến giờ nhiều người vẫn tin rằng, việc di chuyển 40 quả cầu đá mang lại may mắn cho các tuyển Việt Nam khi thi đấu trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Thanh Niên.
Tuy nhiên, không ít các cổ động viên vẫn nhắc đến “câu chuyện phong thủy” và 40 quả cầu đá bị giải tỏa khỏi khu vực sân vận động Mỹ Đình cách đây gần 1 năm và tin rằng, bên cạnh sự tài năng của HLV và các tuyển thủ, yếu tố may mắn cũng phần nào quyết định đến những chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước những đối thủ mạnh.
Và mỗi khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, nhiều người lại đặt câu hỏi, 40 quả cầu đá “trấn yểm” sân Mỹ Đình có thật không? và hiện giờ lưu lạc chốn nào?
Điểm lại câu chuyện về 40 quả cầu đá án ngữ trước khu vực sân vận động Mỹ Đình nhiều năm, vào đêm 5, rạng sáng 6/12, 40 quả cầu đá gắn xích trước khu vực khán đài A và B sân Mỹ Đình đã được di dời khỏi vị trí. Tối 6/12, đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines 2-1, qua đó giành tấm vé vào chung kết AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm và tuyển Việt Nam sau đó giành được chức vô địch AFF Cup, U.23 Việt Nam thi đấu tưng bừng giành ngôi nhất bảng K - Vòng loại U.23 châu Á 2020.
Do vậy, tại thời điểm đó, không ít lời đồn đoán những quả cầu đá bị di chuyển gấp do yếu tố phong thủy không phù hợp, làm ảnh hưởng xấu đến kết quả thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Phải nói thêm rằng, trước đó, đội tuyển Việt Nam có thành tích thi đấu không được tốt như thời điểm sau khi di chuyển những quả cầu xích này.
Khi đó, ông Trần Văn Chiên - Phó Giám đốc khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cho biết, lý do việc dời đi những quả cầu đá đơn giản chỉ là để đảm bảo cho công tác an ninh trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Philippines, và cũng thuận tiện cho người hâm mộ khi di chuyển tới cổ vũ trận đấu, chứ không hề liên quan đến vấn đề phong thủy.
Tuy nhiên, sau đó, những quả cầu đá hiện nay vẫn đang được đặt ngay ngắn tại một sân golf cũ, ngay sát khán đài D của sân vận động Mỹ Đình, thuộc khu Liên hợp Thể thao Quốc gia. Đến thời điểm hiện tại, 40 quả cầu đá vẫn chưa được đưa về vị trí cũ và việc những quả cầu này sẽ được sử dụng vào việc gì vẫn còn là một dấu hỏi vì đến thời điểm hiện tại chưa có phương án cụ thể.
Sau trận đấu tối 14/11, khi tuyển Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình, nhiều cổ động viên vẫn tin rằng, việc di chuyển 40 quả cầu đá đã mang lại nhiều may mắn cho tuyển Việt Nam khi thi đấu trên sân nhà.
“Nói đến chuyện di chuyển 40 quả cầu đá, không phải là việc mê tín nhưng tôi tin rằng có phần may mắn khi tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam liên tiếp giành chiến thắng. Bởi ngay sau di chuyển 40 quả cầu, tuyển Việt Nam thắng Philippines 2 - 1 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình và giành quyền lọt vào trận chung kết. Sau đó, đến trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng 1 - 0 trước Malaysia và bước lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi. Tại vòng loại giải U23 châu Á 2020, tuyển U23 Việt Nam thắng cả 3 trận gặp U23 Brunei, U23 Indonesia, U23 Thái Lan lần lượt với các tỷ số 6 - 0, 1 - 0 và 4 - 0 cùng trên SVĐ Mỹ Đình”, Cổ động viên Nguyễn Văn Hải cho hay.
Trong khi đó, anh Bùi Văn Nam, một cổ động viên khác tin rằng, đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam giành chiến thắng trước các đối thủ lớn ở những trận đấu quan trọng, những giải đấu quan trọng là do tài năng dẫn dắt với đấu pháp hợp lý của Huấn luyện viên người Hàn Quốc và các cầu thủ có bản lĩnh, tài năng và sự chuyên nghiệp hơn những thế hệ cầu thủ trước. Tuy nhiên, câu chuyện 40 quả cầu đá được gỡ bỏ trước khu vực sân vận động Mỹ Đình cũng được xem là mang lại những may mắn nhất định khi các đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà.
Đến thời điểm hiện tại, chuyện 40 quả cầu đá “trấn yểm” sân Mỹ Đình có thật không vẫn là một câu hỏi và nó đã không còn quan trọng nữa. Bởi đội tuyển Việt Nam đã và đang chinh phục những đỉnh cao mới khi liên tiếp vượt qua các đối thủ mạnh mà mới đây là tuyển UAE.
40 qua cau da “tran yem” san My Dinh co that khong... gio luu lac chon nao?-Hinh-2
 May mắn lớn nhất của bóng đá Việt Nam là kết duyên cùng HLV Park và sở hữu những cầu thủ "vàng ròng".
Một điều có thể được cho là may mắn đến với bóng đá Việt Nam không phải đến từ việc di chuyển 40 quả cầu đá tại sân Mỹ Đình mà đó chính là việc bóng đá Việt Nam kết duyên được với HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo. Minh chứng rõ ràng nhất, từ ngày ông Park dẫn dắt vào tháng 12/2017, bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành công. HLV người Hàn đã liên tiếp đưa U23 Việt Nam giành ngôi vị á quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 và đưa đội Olympic vào bán kết Asian Games 2018, lên ngôi vô địch AFF Cup. Sau đó, tuyển Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi vào đến tứ kết Asian Cup và khẳng định vị trí số một Đông Nam Á sau khi vượt qua Thái Lan tại King's Cup. Mới đây, tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam liên tiếp vượt qua các đối thủ như Malaysia, Indonexia, UAE và vươn lên đứng đầu bảng G.
Với sự dẫn dắt của HLV tài năng Park Hang-seo và sự trưởng thành của các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.
Cho nên chúng ta không cần nhắc đến việc di chuyển 40 quả cầu đá và cho rằng đó là sự may mắn. Bởi thực tế không có may mắn nào nếu không có năng lực, sự chuyên nghiệp, tính đoàn kết của các tuyển thủ và sự truyền lửa của một huấn luyện viên tài năng.
Tâm Đức