5 điều Sheikh Jassim phải làm ngay sau khi tiếp quản MU

Google News

5 điều tỉ phú người Qatar Sheikh Jassim phải làm ngay tại Manchester United sau vụ mua lại trị giá 6 tỉ bảng Anh.

Đó là dòng tít được chia sẻ trong bài viết của tờ Daily Star (Anh) hôm nay 24/8. Truyền thông Anh đưa tin, Manchester United được cho là đã “hẹn ngày” công bố chủ sở hữu mới người Qatar, Sheikh Jassim. Đó sẽ trở thành thương vụ tiếp quản đội thể thao lớn nhất trong lịch sử. 
Tỉ phú người Qatar Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani được cho là sẽ hoàn tất việc tiếp quản Manchester United vào giữa tháng 10 khi được chủ sở hữu hiện tại của đội chủ sân Old Trafford là nhà Glazer đồng ý.
5 dieu Sheikh Jassim phai lam ngay sau khi tiep quan MUSheikh Jassim sẽ có nhiều việc phải làm cùng HLV Ten Hag và lãnh đạo MU nếu vụ tiếp quản thành công. ẢNH: DAILY STAR
Sau hơn 9 tháng kể từ ngày nhà Glazer rao bán MU, Sheikh Jassim dường như đã đánh bại tỉ phú giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe để giành quyền sở hữu “Quỷ đỏ”. Theo tờ Sun Sports (Anh), Sheikh Jassim sẽ xem xét hoàn tất thương vụ mua lại trị giá 6 tỉ bảng Anh vào mùa thu, với thỏa thuận có thể sẽ được công bố vào tháng 10 hoặc sớm hơn là vào tháng tới.
Nó có thể đánh dấu kết thúc triều đại gây tranh cãi của gia đình Glazer, sau khi cố tỉ phú người Mỹ Malcom Glazer vay nợ ngân hàng mua lại MU với giá 800 triệu bảng Anh vào năm 2005 và gán khoản nợ đó lên chính “quỷ đỏ” thành Manchester.
Bây giờ, Sheikh Jassim có thể khởi động một kỷ nguyên mới tích cực cho Manchester United trên sân cỏ. Tờ Daily Star Sport (Anh) đã điểm qua 5 điều mà ông chủ sắp tới của Manchester United phải giải quyết ngay lập tức để khôi phục lại vinh quang trước đây cho câu lạc bộ.
5 dieu Sheikh Jassim phai lam ngay sau khi tiep quan MU-Hinh-2Sheikh Jassim được cho là đã thành công trong việc mua lại MU từ nhà Glazer. ẢNH: DAILY STAR
1- Giải cứu sân Old Trafford
Sẽ không có Manchester United nếu không có “Nhà hát của những giấc mơ”, nơi trong những năm gần đây đã mục nát và trở thành một “sân khấu bị bỏ rơi”. Nhà Glazers từ lâu đã bị chỉ trích vì bỏ bê sân Old Trafford của câu lạc bộ, được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1910.
Huyền thoại MU và là cựu đội trưởng “quỷ đỏ” Gary Neville là một trong những người lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ nhất khi nói: “Trong 20 năm, Manchester United đã không đầu tư vào sân vận động. Họ vẫn chưa giải quyết được sân vận động đang rỉ sét và cần số tiền lớn chi cho nó.
5 dieu Sheikh Jassim phai lam ngay sau khi tiep quan MU-Hinh-3MU cần nâng cấp hoặc xây mới sân Old Trafford để theo kịp thời đại. ẢNH: GETTY
Manchester United cần một tỉ bảng Anh trong 2-3 năm tới để xây dựng lại hoặc cải tạo sân vận động Old Trafford. Đó là một câu lạc bộ đang thực sự gặp khó khăn và tôi đã nói trong vài năm qua rằng, điều duy nhất tôi nghĩ có thể thay đổi nó bây giờ là quyền sở hữu câu lạc bộ, có một sự thối nát ở câu lạc bộ”.
2- Cải tạo cơ sở vật chất
Trung tâm huấn luyện Carrington của Manchester United đã lỗi thời. “Không có gì thay đổi”, Cristiano Ronaldo nổi giận trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với Piers Morgan năm ngoái.
Ngôi sao 38 tuổi người Bồ Đào Nha, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay của câu lạc bộ, đã chỉ trích sự thiếu phát triển ở Carrington kể từ khi anh rời đi vào năm 2009, sau khi trở lại MU thi đấu lần thứ hai vào năm 2021.
5 dieu Sheikh Jassim phai lam ngay sau khi tiep quan MU-Hinh-4Khu phức hợp Carrington của MU đã lỗi thời. ẢNH: GETTY
Phòng tập thể dục, hồ bơi, công nghệ và dịch vụ ăn uống của MU đã tụt hậu rất xa so với cơ sở vật chất hàng đầu thế giới của Manchester City, mặc dù MU đã nâng cấp một số hạng mục như thêm phòng tắm nước đá, phòng xông hơi ướt, bể sục, phòng họp mới và các trang thiết bị hiện đại vào mùa hè năm ngoái.
Được biết, kế hoạch cải tạo và nâng cấp toàn diện trung tâm huấn luyện Carrington là một dự án do Mags Mernagh đứng đầu. Mernagh là người đã tham gia rất nhiều vào dự án sân tập hiện đại của Leicester City. Nó bao gồm văn phòng, phòng tập thể dục, khu ăn uống và khu lưu trú ngay trong khuôn viên.
3- Chiến lược chuyển nhượng
5 dieu Sheikh Jassim phai lam ngay sau khi tiep quan MU-Hinh-5Bản hợp đồng trị giá 82 triệu bảng Anh mang tên Antony là một trong nhiều thất bại của MU trên thị trường chuyển nhượng. ẢNH: GETTY
Bất chấp tất cả những lời chỉ trích mà nhà Glazer nhận được vì thiếu đầu tư vào MU, họ đã chi những khoản tiền đáng kinh ngạc trong thập kỷ qua trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi. Chính xác mà nói, MU bỏ ra tới 1,25 tỉ bảng Anh mua cầu thủ trong mười năm qua.
Tuy nhiên, hiệu quả đầu tư cho các thương vụ tăng cường lực lượng của MU là rất kém. Chỉ riêng trong những mùa giải gần đây, MU đã chi 82 triệu bảng Anh cho Antony, 73 triệu bảng Anh cho Jadon Sancho và 80 triệu bảng Anh cho Harry Maguire, tất cả đều được coi là những bản hợp đồng thất bại.
Cho dù đây có thể là khả năng nhìn người kém của người quản lý hay dàn lãnh đạo hiện tại của MU, Sheikh Jassim cần có chính sách chuyển nhượng hiệu quả nhất có thể, theo mô hình tương tự như những gì kình địch của MU là Manchester City đang triển khai.
4- Thách thức danh hiệu
5 dieu Sheikh Jassim phai lam ngay sau khi tiep quan MU-Hinh-6Ten Hag cần phải sớm đưa MU trở lại vinh quang xưa khi ông đã có 1 mùa giải tại CLB. ẢNH: GETTY
Một thập kỷ không có danh hiệu Premier League đối với một câu lạc bộ tầm cỡ và có mức chi tiêu lớn như Manchester United đơn giản là không thể chấp nhận được. Mặc dù Sheikh Jassim không được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho MU chỉ sau một đêm, nhưng ông phải nuôi dưỡng một tầm nhìn gắn kết để câu lạc bộ thúc đẩy nó tiến lên.
Điều đó bao gồm việc chọn đúng HLV trưởng và giám đốc thể thao, đồng thời kiên nhẫn cho họ thời gian cần thiết để đưa “Quỷ đỏ” trở lại đỉnh cao, tương tự như những gì giới chủ Arsenal đang gặt hái được phần thưởng từ sự tin tưởng đặt vào HLV Mikel Arteta.
5- Ra quyết định tốt hơn
5 dieu Sheikh Jassim phai lam ngay sau khi tiep quan MU-Hinh-7Quá trình xử lý vấn đề của Greenwood là một thất bại của dàn lãnh đạo MU. ẢNH: GETTY
Cách xử lý của MU đối với câu chuyện Mason Greenwood đã không mang lại cho họ bất kỳ sự ưu ái nào từ người hâm mộ, những người đã tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình. Nhiều người ủng hộ “quỷ đỏ” tỏ ra phẫn nộ trước thông tin rò rỉ cho rằng MU sẽ đưa Greenwood trở lại đội hình của Ten Hag.
Trước đó, Greenwood bị MU treo giò từ tháng 1-2022 vì anh dính cáo buộc cưỡng hiếp và hành hung một cô gái. Greenwood sau đó trắng án nhưng MU và anh vẫn chịu áp lực lớn từ nhiều phía. Cuối cùng, MU phải ra tuyên bố chia tay Greenwood.
Theo The Athletic (Anh), các giám đốc điều hành MU thậm chí còn dành thời gian để biện minh cho con đường mà họ chọn, trước khi lập danh sách các chuyên gia bóng đá, nhà báo và chính trị gia ủng hộ hoặc phản đối sự trở lại Greenwood. Ngay cả sau khi họ quay đầu và quyết định loại bỏ tiền đạo 21 tuổi người Anh này, lập trường của MU đã để lại “vị đắng trong miệng” của người hâm mộ và các tổ chức chống việc bạo lực gia đình.
Theo Phạm Quang/Plo