5 hoạt động tránh nóng gần TPHCM

Google News

Chèo SUP vào buổi chiều, trekking “xuyên” rừng, vui chơi tại các công viên nước hay tắm suối, thác tự nhiên… là những gợi ý giúp người dân TPHCM tránh nóng trong những ngày nắng gắt.

Đạp xe, trekking “xuyên” rừng
Đạp xe hay trekking “xuyên” rừng là hoạt động khám phá thiên nhiên, giúp du khách hòa mình vào không gian mát mẻ, thoáng đãng.
5 hoat dong tranh nong gan TPHCM
Ảnh: Vườn quốc gia Cát Tiên 
Gần TPHCM, du khách có thể trải nghiệm đạp xe hoặc trekking tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai), Vườn Quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước), Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát (Tây Ninh), rừng Mã Đà – chiến khu D (Đồng Nai) hay về rừng Sác (huyện Cần Giờ, TPHCM). Trên hành trình, du khách phải luôn đi theo nhóm, tuân thủ các quy định an toàn và bảo vệ môi trường.
Chèo SUP vào buổi chiều
Chèo SUP là hoạt động thể thao được nhiều người yêu thích, giúp giải tỏa căng thẳng, tăng cường sức khỏe. Buổi chiều là thời điểm lý tưởng để tham gia hoạt động chèo SUP, tận hưởng bầu không khí mát mẻ và ngắm hoàng hôn.
Một số điểm chèo SUP ở TPHCM du khách có thể tham khảo như Saigon Paddle (khu vực Thanh Đa, quận Bình Thạnh), Sup-rise Saigon (thành phố Thủ Đức), Saigon Watersports & Boat Club (quận 7)… Giá thuê SUP dao động từ 300.000-500.000 đồng/buổi hoặc khách cũng có thể tham gia các tour chèo SUP do các công ty du lịch tổ chức.
Vui chơi tại các công viên nước
Công viên nước là nơi thích hợp để vui chơi trong những ngày Hè nóng bức. Người dân tại TPHCM có thể tham khảo một số công viên nước trong thành phố như công viên nước Đầm Sen (quận 11), khu du lịch Suối Tiên (thành phố Thủ Đức)… hay các khu vực lân cận như du lịch sinh thái Thủy Châu (Bình Dương), công viên Suối Mơ (Đồng Nai)…
Khi tham gia các hoạt động vui chơi tại các công viên nước, du khách cần tuân thủ các quy định an toàn của công viên, mang theo kem chống nắng, mũ nón và kính râm… để bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
Trải nghiệm trượt tuyết
Tại TPHCM, du khách có thể tìm đến các khu băng đăng, nhà tuyết nhân tạo để vui chơi và tránh thời tiết nắng nóng bên ngoài.
Theo đó, du khách có thể tham khảo khu băng đăng âm 10 độ tại khu vui chơi tuyết Snow Town (thành phố Thủ Đức), khu băng đăng trong công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) hay lâu đài tuyết trong công viên văn hóa Suối Tiên (thành phố Thủ Đức).
Tắm suối, thác nước tự nhiên
Tắm suối hoặc thác nước là một hoạt động được nhiều du khách lựa chọn để “giải nhiệt”, tận hưởng không khí trong lành.
Một số điểm đến gần TPHCM có thể tham khảo như suối Trúc (Bình Dương); thác Đắk G’lun, cụm thác Đray Sáp – Gia Long, thác Lưu Ly, thác Liêng Nung (Đắk Nông); thác Pan Toong, thác Voi, thác Đắk Mai (Bình Phước)… Khi đến các suối, thác nước tự nhiên, du khách nên lưu ý đảm bảo an toàn, tránh các điểm có dòng chảy mạnh, nguy hiểm.
Theo Gia Nghi/SGtiepthi