5 ngôi sao đến MU khi thương vụ Sheikh Jassim sắp hoàn tất

Google News

Manchester United sẽ chi một khoản tiền lớn tăng cường lực lượng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè nếu tỉ phú người Qatar Sheikh Jassim thành công trong việc mua lại đội chủ sân Old Trafford.

Tờ Mirror (Anh) giật tít hôm nay 14/6: “5 cầu thủ được Manchester United sẵn sàng ký hợp đồng khi thương vụ Sheikh Jassim sắp hoàn tất”. Cuộc đua tiếp quản đội chủ sân Old Trafford cuối cùng cũng sắp đi đến hồi kết, với việc thông tin từ Qatar tuyên bố tỉ phú Sheikh Jassim đã giành được quyền ưu tiên mua lại “quỷ đỏ”.
Sheikh Jassim đã đề nghị mua lại 100% MU, điều đó sẽ chứng kiến gia đình Glazer rời Old Trafford, sau khi những tỉ phú người Mỹ này đã đi vay nợ ngân hàng để mua lại MU vào năm 2005.
Nếu Sheikh Jassim quả thực đánh bại được Sir Jim Ratcliffe trong cuộc đua mua MU thì HLV Erik ten Hag sẽ được chi rất nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đó là viễn cảnh trong mơ với người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford.
HLV Erik Ten Hag gần đây thừa nhận ông không biết gì về ngân sách chuyển nhượng của MU vào mùa hè này. Trong khi đó, giá thầu Sheikh Jassim đưa ra bao gồm khoảng 5 tỉ bảng Anh mua lại MU, chi tiền cho MU trả hết nợ, tiền chuyển nhượng và nâng cấp sân Old Trafford cũng như sân tập Carrington.
5 ngoi sao den MU khi thuong vu Sheikh Jassim sap hoan tat
Những ngôi sao như Neymar hay Harry Kane có thể gia nhập MU nếu Sheikh Jassim mua lại thành công "quỷ đỏ". ẢNH: MIRROR 
Ten Hag sẽ rất vui khi nhận được sự ủng hộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè được mở cửa vào hôm nay 14-6 và đóng cửa vào ngày 1/9. Nhưng ngôi sao nào đã được Ten Hag điền tên vào danh sách chuyển nhượng của MU? Tờ Mirror Football đã xem xét những khả năng thú vị nhất.
1- Harry Kane
MU cần ký hợp đồng với một tiền đạo đẳng cấp thế giới vào mùa hè này, điều đó quá rõ ràng. “Quỷ đỏ” đã theo dõi Victor Osimhen, Goncalo Ramos, Mohammed Kudus, Randal Kolo Muani và Rasmus Hojlund, nhưng Harry Kane của Tottenham sẽ là người giỏi nhất trong số đó.
Tottenham không muốn bán bùa hộ mệnh của họ và chủ tịch Tottenham Daniel Levy là một người khét tiếng cứng rắn trên bàn đàm phán. Nhưng được hỗ trợ bởi tiền mặt từ Qatar, MU sẽ có thể đưa ra một lời đề nghị mà Spurs không thể từ chối.
Harry Kane đã ghi 30 bàn thắng trong mùa giải vừa qua, mặc dù Kane chơi cho một đội bóng rối loạn được dẫn dắt bởi ba HLV khác nhau và đứng thứ tám tại Premier League. Kane rất quan tâm đến MU và Sheikh Jassim có thể thực hiện một động thái khả thi.
2- Neymar
5 ngoi sao den MU khi thuong vu Sheikh Jassim sap hoan tat-Hinh-2
 Neymar nhiều khả năng sẽ chia tay PSG mùa hè năm nay. ẢNH: GETTY
Kylian Mbappe đã gây xôn xao khi gửi một bức thư tới lãnh đạo Paris Saint-Germain (PSG) để thông báo với CLB rằng anh sẽ không ký hợp đồng mới. Tin tức này sẽ khiến mọi người ở Manchester phấn khích vì mối quan hệ giữa ông chủ PSG với Sheikh Jassim. Nhưng nếu Mbappe rời PSG, rất có thể điểm đến tiếp theo của anh sẽ là Real Madrid, đội đang cần người thay thế Karim Benzema.
Tương lai của Neymar, đồng đội của Mbappe tại PSG còn thú vị hơn nhiều đối với MU. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG đã phủ nhận việc ông có liên quan đến các cuộc liên lạc của Sheikh Jassim với nhà Glazer, nhưng ông có thể bàn về việc bán Neymar cho MU.
Ngôi sao 31 tuổi người Brazil sẵn sàng rời PSG sau khi người hâm mộ PSG yêu cầu bán anh và MU là một lựa chọn hấp dẫn. Neymar sẽ là biểu tượng trong kỷ nguyên mới của MU dưới thời Sheikh Jassim.
3- Moises Caicedo
5 ngoi sao den MU khi thuong vu Sheikh Jassim sap hoan tat-Hinh-3
Moises Caicedo đã khẳng định được khả năng của mình tại Brighton. ẢNH: GETTY 
Nếu bạn có Neymar trong đội thì bạn sẽ cần một số cầu thủ hoạt động chăm chỉ ở phía sau để giành lại bóng. United đã có Casemiro, nhưng với việc Ten Hag sẵn sàng bán Scott McTominay và Fred, họ muốn có một tiền vệ phòng ngự khác.
Moises Caicedo chuẩn bị rời Brighton sau một mùa giải xuất sắc giúp đội cán đích ở vị trí thứ 6 Premier League, đồng thời giành vé dự Europa League mùa tới. MU nằm trong số các CLB quan tâm đến tuyển thủ người Ecuador.
Moises Caicedo, 21 tuổi đã tiến gần đến việc gia nhập Arsenal vào tháng 1, nhưng với việc Pháo thủ đang tập trung vào Declan Rice, MU có thể đánh bại các đối thủ theo đuổi, bao gồm cả Liverpool và Chelsea trong các cuộc đàm phán.
4- Diogo Costa
5 ngoi sao den MU khi thuong vu Sheikh Jassim sap hoan tat-Hinh-4
Diogo Costa có thể thay thế De Gea ở MU. ẢNH: GETTY 
Tương lai của David de Gea vẫn còn bỏ ngỏ khi thủ môn kỳ cựu người Tây Ban Nha vẫn chưa ký hợp đồng mới với United. Cho dù De Gea ở lại hay ra đi, MU vẫn cần một thủ môn mới, với việc Dean Henderson sẵn sàng chia tay Old Trafford sau 1 mùa giải chơi cho Nottingham Forest dưới dạng cho mượn.
Như Mirror Football đã đưa tin, MU đang để mắt tới 3 thủ môn: Diogo Costa của Porto, Andre Onana của Inter Milan và David Raya của Brentford. Với việc Brentford đưa ra mức giá 40 triệu bảng cho Raya dù hai bên chỉ còn 1 năm hợp đồng, Costa có thể là lựa chọn tốt nhất.
Thủ môn 23 tuổi người Bồ Đào Nha Diogo Costa trước đây có mức giá 75 triệu euro (64,2 triệu bảng Anh), nhưng giờ người ta tin rằng anh có thể gia nhập CLB khác với giá khoảng 60 triệu euro (51,3 triệu bảng Anh).
5- Jurrien Timber
Ten Hag muốn có một hậu vệ mới vào mùa hè này và việc chuyển đến Old Trafford của Jurrien Timber là rất có ý nghĩa. Trung vệ 21 tuổi người Hà Lan này là học trò cũ của Ten Hag tại Ajax.
5 ngoi sao den MU khi thuong vu Sheikh Jassim sap hoan tat-Hinh-5
Jurrien Timber tuyên bố muốn rời Ajax vào mùa hè này. ẢNH: GETTY 
Timber là mẫu hậu vệ đa năng có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Jurrien Timber thường xuyên được liên kết với việc chuyển đến MU. Chính anh đã thừa nhận rằng một vụ chuyển nhượng rất có thể xảy ra vào mùa hè này.
“Có thể nói, một vụ chuyển nhượng đang ngày càng đến gần”, Jurrien Timber tiết lộ với tờ De Telegraaf (Hà Lan) vào tháng Tư, “Ở tuyển Hà Lan, tôi thường nói chuyện với những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài. Tôi muốn thực hiện bước đi này vào một ngày nào đó”.
Tuy nhiên, hiện tại truyền thông đang rộ lên thông tin MU đã đạt thỏa thuận mua trung vệ người Hàn Quốc Kim Min-jae của Napoli. Việc mua Kim Min-jae sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi anh chỉ có giá phá vỡ hợp đồng 43 triệu bảng Anh. Truyền thông nước Ý đưa tin, Kim muốn tới MU và hai bên sẽ chính thức công bố hợp đồng vào ngày 1/7 tới.
Dù sao thì với túi tiền không đáy từ những tỉ phú dầu mỏ giàu có đến từ Qatar như Sheikh Jassim, nó sẽ cho phép Manchester United mua Jurrien Timber từ Ajax, kể cả khi đội chủ sân Old Trafford sở hữu Kim Min-jae.
Theo Phạm Quang/Pháp Luật TP HCM